Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó khăn

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:23, 21/10/2021

Là tỉnh miền núi, nhiều đồng bào dân tộc, địa hình đi lại khó khăn, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay, phấn đấu sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Dân số của tỉnh Yên Bái hiện nay là hơn 840.000 dân, để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, địa phương này cần tiêm phủ vaccine cho khoảng hơn 669.000 người cần được tiêm chủng. Đây được coi là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh.

Để tổ chức tốt chiến dịch tiêm chủng, tỉnh Yên Bái yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị tham gia, huy động tối đa các cơ sở trong và ngoài ngành y tế.

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 1.

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện nhiều đợt mưa lớn gây sạt lở, đường đi lại vô cùng khó khăn, vất vả. Nhiều đoạn giao thông bị sạt lở gây khó khăn trong công tác đưa vaccine đến các điểm tiêm chủng

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 2.

Xe ô tô của TTYT huyện Mù Cang Chải, Yên Bái bị sụt lún trong quá trình vận chuyển vaccine

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 3.

Mưa lớn nhiều ngày làm nhiều đường bị sạt lở, xe ô tô không vào được thì những đôi chân của thầy thuốc thay xe đưa vaccine đến các điểm tiêm chủng lưu động. Thống kê của Sở Y tế Yên Bái cho biết, toàn tỉnh hiện có 162 điểm tiêm chủng lưu động.

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 4.

Đưa vaccine đến các bản xa xôi, nhân viên y tế đến từng nhà mời người dân trong độ tuổi ra các điểm tiêm.

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 5.

Đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Mù Cang Chải đến điểm tiêm chủng lưu động với tâm trạng phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm đưa vaccine đến vùng sâu, vùng xa cho nhân dân

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 6.

Tỉnh Yên Bái hiện có 194 cơ sở tiêm chủng cố định, gồm 185 cơ sở tiêm chủng công lập, 9 cơ sở tiêm chủng dịch vụ và 162 điểm tiêm chủng lưu động. 100% các cơ sở tiêm chủng đã có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng hoặc công bố cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng theo quy định của Chính phủ.

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 7.

Tính đến chiều ngày 21/10/2021, tỉnh Yên Bái đã tiêm cho gần 500.000 người. Trong đó số người được tiêm mũi 2 ước đạt khoảng 30% số người trong độ tuổi tiêm vaccine COVID-19.

Lội suối, vượt đèo đem vaccine đến vùng khó - Ảnh 8.

Đến nay, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận ca mắc ở ngoài cộng đồng. Yên Bái đã xác định là địa phương đang ở cấp độ 1 (vùng xanh). Yên Bái chủ trương sử dụng đồng thời tất cả các loại vaccine đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ cho người dân, đảm bảo tiêm đủ liều và đúng lịch cho đối tượng được tiêm

Mời bạn xem thêm video đang được quan tâm:

Ngọc Hưng (CDC Yên Bái)