Đã chích đủ vắc xin, HLV Bayern Munich vẫn nhiễm COVID-19

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 18:14, 21/10/2021

Trang chủ của CLB Bayern Munich xác nhận HLV Julian Nagelsmann đã bị dương tính với COVID-19.

Trong trận đấu với Benfica ở Champions League đêm qua, người hâm mô bất ngờ khi không thấy HLV Julian Nagelsmann xuất hiện chỉ huy ở cabin.

Câu trả lời có cách đây ít giờ khi trang mạng xã hội của Bayern xác nhận ông đã bị dương tính với COVID-19 dù trước đó đã được chích ngừa vaccine đầy đủ: “Julian Nagelsmann đã xét nghiệm dương tính với virus corona mặc dù đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Anh ấy sẽ bay về Munich riêng biệt với đội trong một chuyến bay y tế và cách ly trở lại đó.

Các báo cáo cho biết nhà cầm quân 34 tuổi bắt đầu cảm thấy không khỏe trong khách sạn của đội ở Lisbon với "các triệu chứng giống như cúm" và quyết định ở lại để phòng ngừa lây nhiễm, xem trận đấu qua tivi, trong khi toàn đội Bayern ra sân.

3240383-66324928-2560-1440.jpg
HLV Nagelsmann sẽ vắng mặt trong 3 trận sắp tới của Bayern Munich.

Julian Nagelsmann đã bỏ lỡ chiến thắng 4-0 của gã khổng lồ nước Đức trước đội chủ nhà. Nhiệm vụ chỉ đạo được Nagelsmann giao cho hai trợ lý Dino Toppmoeller và Xaver Zembrod đảm trách và cả hai đã hoàn thành xuất sắc.

Bayern chơi áp đảo toàn diện và ghi 4 bàn chỉ trong 15 phút cuối trận, giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận và đứng đầu bảng E.

“Thật là vui khi được đảm nhận một vai trò vốn chưa quen thuộc.Các cầu thủ đã làm rất tốt - đặc biệt là trong hiệp hai. Một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội”, trợ lý Toppmoller cho biết sau trận đầu trải nghiệm cầm quân.

Trong khi đó, tiền vệ Leroy Sane cho biết: "HLV đã chuẩn bị rất tốt cho chúng tôi cho trận đấu, giống như ông ấy luôn làm. Chúng tôi biết Benfica sẽ rất năng nổ trong các cuộc đấu tay đôi và chúng tôi phải kiên nhẫn. Chúng tôi đã thiếu may mắn với những bàn thắng không được công nhận, nhưng cuối cùng thì chiến thắng là xứng đáng. Chúng tôi đã chơi một trận đấu rất tốt. Ngay cả hiệp một cũng tốt, tôi hài hài lòng với màn trình diễn này”.

a432d134196c21746213bd6064817117.jpg
Trợ lý Dino Toppmoeller đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chỉ đạo thay Nagelsmann.

Bayern chưa cho biết Nagelsmann sẽ bị cách ly trong bao lâu. Theo quy định hiện hành ở bang Bayern, bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đều phải cách ly tại nhà trong hai tuần.

Sự vắng mặt của Nagelsmann sẽ ảnh hưởng ít nhiều khi đội bóng xứ Bavaria sẽ bước vào giai đoạn bận rộn với lịch thi đấu liên tiếp từ Bundesliga đến Cúp QG và Champions League.

Cuối tuầnn này Bayern sẽ tiếp Hoffenheim trên sân nhà, sau đó sẽ gặp Borussia Mönchengladbach trên sân khách ở Cúp quốc gia Đức vào thứ Tư tuần sau và tiếp tục làm khách tại của Union Berlin cuối tuần sau ở Bundesliga.

Vào tháng 5, Liên đoàn bóng đá Đức đã khuyến cáo tất cả các cầu thủ ở các hạng đấu quốc nội nên tiêm phòng và cho biết hiện nay đã có 94% các cầu thủ đã được tiêm vắc xin.

Trước khi mùa giải này bắt đầu, Nagelsmann tiết lộ rằng Bayern Munich có "tỷ lệ tiêm chủng tốt hơn đáng kể so với các nơi khác trong xã hội" và khẳng định việc tiêm phòng là vô cùng quan trọng. Augsburg và Cologne là hai CLB đầu tiên ở Bundesliga công bố đã chích vắc xin cho toàn đội.

BÌNH AN (tổng hợp)