Căn cứ gia hạn vé máy bay do ảnh hưởng dịch

Xã hội - Ngày đăng : 15:02, 21/10/2021

Bà Trần Thị Hoài An (TPHCM) có đặt mua vé máy bay để về quê, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 12/5, bà nhận được email của hãng hàng không thông báo không hoàn tiền mà sẽ gia hạn thời gian sử dụng đến ngày 21/8/2021.

Từ sau khi nhận được thông tin của hãng hàng không thì TPHCM tiếp tục giãn cách xã hội nên bà An không có cơ hội để sử dụng vé máy bay được gia hạn. Đến nay vé máy bay của bà bị hết hạn và không được gia hạn. Bà An hỏi, chính sách của hãng hàng không như vậy có đúng không?

Cục Hàng không, Bộ Giao thông vận tải trả lời vấn đề này như sau:

Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam nói chung đang áp dụng chính sách giá linh hoạt với nhiều hạng vé khác nhau. Theo đó, việc hoàn, hủy, đổi vé phụ thuộc vào các hạng vé mà hành khách mua và chính sách của hãng hàng không đó theo quy định tại Điều lệ vận chuyển.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua (từ ngày 22/7 đến ngày 10/10/2021) TPHCM và nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển giữa các địa phương, các hãng hàng không phải dừng bay toàn bộ các chuyến bay thương mại thường lệ chở khách (trừ các chuyến bay chở hàng, chuyến bay không thường lệ phục vụ yêu cầu chống dịch COVID-19). Hành khách đã mua vé/được gia hạn hiệu lực vé đã mua không thể thực hiện chuyến bay trong giai đoạn nói trên.

Do vậy, các hãng hàng không Việt Nam đã có các chính sách hỗ trợ hành khách, trong đó có việc gia hạn vé cho hành khách để hành khách tiếp tục sử dụng khi các chuyến bay thương mại nội địa được khai thác trở lại. Bà An cần liên hệ với hãng để được hướng dẫn, trợ giúp cụ thể.

Chinhphu.vn