Phản ứng bất ngờ của Knet khi thí sinh Trung Quốc đăng đàn tố 'Girls Planet 999' phân biệt đối xử: Lần hiếm hoi dân Hàn bênh vực Mnet ra mặt!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:10, 21/10/2021

So với những ý kiến bênh vực trước đó từ người hâm mộ, số đông netizen Hàn lại cho rằng thí sinh này chỉ đang... nói dối.

Cách đây không lâu, những người yêu mến show thực tế sống còn "Girls Planet 999" đã được một phen xôn xao trước nghi vấn nhân viên chương trình có thái độ phân biệt đối xử với dàn trainee Trung Quốc. Những nghi ngờ này bắt nguồn từ chia sẻ của một cựu thí sinh từng tham gia tranh tài tại "Girls Planet 999", khẳng định cô và các trainee đồng hương đã nhiều lần bị staff đối xử tồi tệ.

Girls-Planet-999

Người đã làm dấy lên cuộc tranh cãi phân biệt đối xử của Mnet chính là Mã Ngọc Linh - 1 trong 33 thí sinh thuộc C-GROUP từng xuất hiện trong những tập đầu tiên của "Girls Planet 999", đồng thời cũng là một thành viên của girlgroup Trung Quốc SNH48. Ở nhiệm vụ đầu tiên mang tên Connect Mission, Mã Ngọc Linh thuộc cùng Cell với Kim Hye Rim và Okuma Sumomo, tham gia trình diễn trong Team 1 "Yes Or Yes" (bản gốc của TWICE). Mặc dù Team 1 đã giành chiến thắng và nhận được lợi thế nhân đôi số vote nhưng Mã Ngọc Linh vẫn bị loại ngay từ vòng đầu tiên khi Cell của cô chỉ xếp thứ 20, thứ hạng cá nhân đứng thứ 25 trong C-GROUP và cũng không được các Master lựa chọn cho tấm vé vớt Planet Pass giống như người bạn cùng Cell Kim Hye Rim.

Sau khi trở về từ cuộc thi, Mã Ngọc Linh đã có một buổi livestream để trò chuyện với người hâm mộ, trong đó chỉ ra nhiều vấn đề bức xúc tại "Girls Planet 999". Một người hâm mộ sau đó đã thuật lại lời của Mã Ngọc Linh rằng: "MYL đã tiết lộ trong một buổi phát sóng trực tiếp rằng staff Hàn Quốc luôn đối xử rất khác biệt với các thí sinh Trung Quốc. Rất nhiều lần các cô gái C-GROUP đã phải tụ tập lại và khóc, nhưng may mắn là tình bạn của họ vẫn rất gắn kết và họ đã giúp đỡ lẫn nhau. MYL nói rằng tất cả họ đều có thể chịu đựng được đau đớn. Một lần nọ, một staff Hàn đã khiến MYL nổi giận đến mức cô phải bùng nổ (nhưng cả hai đã xin lỗi nhau sau đó). Cô ấy nói rằng có 2 staff đối xử tốt với trainee C-GROUP, nhưng chỉ có 2 người đó mà thôi".

Girls-Planet-999-Ma-Ngoc-Linh

Mới đây nhất, những gì mà Mã Ngọc Linh chia sẻ đã truyền đến tai cộng đồng mạng Hàn Quốc, được đăng tải liên tục trên các diễn đàn trực tuyến. Thế nhưng khác với những ý kiến chỉ trích nhắm vào Mnet của người hâm mộ, phần lớn netizen Hàn lại quay sang "ném đá" Mã Ngọc Linh nói riêng và các thí sinh Trung Quốc nói chung. Với những mâu thuẫn và định kiến sẵn có với người Trung Quốc, netizen xứ củ sâm thậm chí còn để lại bình luận bênh vực Mnet và thậm chí còn cho rằng Mã Ngọc Linh đã... nói dối.

Girls-Planet-999-Ma-Ngoc-Linh

- "Không thể tin lời mấy cô Trung Quốc này được, bị loại rồi bây giờ quay ra kể xấu staff à ㅋㅋㅋ"

- "Không thích Mnet nhưng lời của bọn Trung Quốc thì không thể tin được"

- "Mnet vs Trung Quốc. Lần đầu tiên trong đời tôi muốn bênh vực và đứng về phía Mnet"

- "Thật ra thì tôi cũng chẳng phải là quá tin tưởng mấy vào Mnet, nhưng nghe thì thấy giống như em này đang nói dối hơn"

- "Lý do là vì mấy cô Trung Quốc lúc nào cũng cho rằng mình phải được đối xử đặc biệt đấy, nên lúc không như mong muốn thì lại có cảm giác bị phân biệt đối xử ㅋㅋㅋ"

- "Vậy thì sao nào? Quay về Trung Quốc đi ~"

- "Tuyệt đối không thể tin vào những gì mà người Trung Quốc nói"

- "Vậy thì đừng có vác mặt đến Hàn Quốc"

- "Em này không biết gì về Hàn Quốc cả, vậy tại sao lại có suy nghĩ rằng bản thân đang bị phân biệt đối xử chứ? Tôi cá là câu chuyện sẽ khác biệt rất nhiều khi được kể từ góc nhìn của các nhân viên đấy... Kể từ thời Produce thì các thực tập sinh Nhật Bản đều nhận xét rất tốt về các staff khi họ trở về nước, vậy tại sao lúc nào cũng chỉ có trainee Trung Quốc đâm sau lưng ngay khi vừa trở về vậy?"

- "Tất cả những thí sinh Trung Quốc tham gia chương trình này đều cư xử giống hệt nhau... Ngay khi họ trở về Trung Quốc, kiểu gì họ cũng sẽ nói về việc bị phân biệt đối xử tại Hàn Quốc và đóng vai nạn nhân, lịch sử lại tiếp tục lặp lại rồi đấy..."

- "Nhìn xem leader Trung Quốc có thái độ thế nào nè ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Đến cuối cùng cũng không nói được một chữ tiếng Hàn nào"

Girls-Planet-999

"Chị là leader đấy"

"Chị nghĩ chị có thể làm bất cứ điều gì mình muốn"

- "Biết ngay kiểu gì cũng sẽ như vậy mà ㅋㅋ Bộ mọi người nghĩ bọn Trung Quốc sẽ thừa nhận sai lầm của mình sao? ㅋㅋ"

Trong khi đó, đêm chung kết "Girls Planet 999" sẽ diễn ra vào ngày mai (22 tháng 10) với sự tham gia của 18 thí sinh cuối cùng.

Munnie (lược dịch),