20/10 – ngày mà những MV nữ quyền lên ngôi!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:30, 20/10/2021

List nhạc này dành cho một nửa xinh đẹp của thế giới, hãy tận hưởng nhan sắc và tuổi xuân của bạn bằng hết thảy sự tự tin và hạnh phúc!

“Cơn lốc” 20/10 đang ùa về trên khắp cả nước, hãy cùng dành tặng những bài hát hay và ý nghĩa dưới đây cho một nửa thế giới.

Chắc chắn là nữ, hãy tận hưởng niềm vui sống với hết sự lạc quan và yêu đời. Và dù sao đi nữa, hãy thể hiện quyền lực của một nửa thế giới và khẳng định vị thế bản thân trong xã hội hiện đại!

Mạnh mẽ lên cô gái – Ái Phương

"Đừng đánh mất tuổi thanh xuân vào những việc không đáng. Chẳng có gì phải buồn, cứ mạnh mẽ lên để tiếp tục sống vì còn biết bao điều thú vị từ cuộc sống đang chờ phía trước", Ái Phương chia sẻ thông điệp mà cô muốn gởi gắm qua MV.

Với một tinh thần như thế, MV "Mạnh mẽ lên cô gái" cũng mang màu sắc tươi vui, trẻ trung cùng thông điệp tích cực. Phần giai điệu ca khúc mang thông điệp lạc quan, màu sắc MV được thiết kế mang hơi hướng của những thập niên 80s. Sự đan xen giữa hiện đại và cổ điển khiến “Mạnh mẽ lên cô gái” trở thành một trong những sản phẩm đáng xem trong thời điểm cuối năm 2017.

I don’t believe  - Thu Minh

Nếu theo dõi thường xuyên cuộc thi The Voice 2017, fan sẽ tinh ý nhận ra "nữ hoàng nhạc dance" đã từng debut một bản hit đình đám ngay trên chính sân khấu cuộc thi, trong vòng chung kết. Bản hit đó chính là ca khúc "I don't believe", một sáng tác mới toanh của nhạc sĩ Trang Pháp dành riêng cho Thu Minh.

Cách thể hiện đầy nội lực cùng thông điệp ý nghĩa về sức mạnh tinh thần lớn lao của phụ nữ chính là một trong những yếu tố khiến "I don't believe" trở thành một khúc ca về nữ quyền.

Đâu chỉ riêng em – Mỹ Tâm

Ca khúc “Đâu chỉ riêng em” được sáng tác bởi "hit maker" Khắc Hưng là một bản pop soul được sáng tác riêng dành cho nàng "họa mi".

Lời bài hát kể về cô gái hiểu rằng những gì mình có hay những lời nói yêu thương của người mình yêu họ đều không chỉ dành cho mình cô mà còn dành cho người khác, những gì cô muốn là một lời chia tay và kết thúc chuyện tình buồn này.

Sau khi chia tay thì phải làm gì – Trang Pháp

Sau khi chia tay thì phải làm gì là một sáng tác của chính Trang Pháp theo thể loại Brazilian bass đầy mới lạ tại Việt Nam. Có thể nói Trang Pháp chính là ca sĩ Việt Nam đầu tiên ra mắt sản phẩm với thể loại này. Bản hòa âm của ca khúc được thực hiện bởi DJ Xillix và được nữ ca sĩ thể hiện cùng rapper Huniixo.

MV "Sau khi chia tay thì phải làm gì" mang đến thông điệp: "Trong tất cả các cuộc tình, phụ nữ luôn là người thua thiệt và hi vọng mọi người sau khi chia tay không nên đau khổ mà nên học cách yêu bản thân mình hơn".

Phụ nữ là để yêu – Tóc Tiên

Tóc Tiên là một nữ nghệ sĩ trẻ, tài năng và rất cá tính. Chính vì vậy không khó hiểu khi cô sở hữu khá nhiều ca khúc mang thông điệp nữ quyền. Với Tóc Tiên, phụ nữ là để yêu – và họ xứng đáng có được hạnh phúc. Nếu không gặp may mắn trong tình yêu, người phụ nữ cũng phải luôn nghĩ đến bản thân để có thể bắt đầu lại với một ngã rẽ mới.

“I"m In Love” là ca khúc mang thông điệp nhân văn, muốn kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức về giá trị của người phụ nữ, ngăn chặn hiện trạng bạo hành gia đình. Nhằm truyền tải thông điệp này đến gần hơn với khán giả, bên cạnh nội dung của ca khúc, Tóc Tiên cùng ekip thực hiện đã lồng ghép khéo léo những câu chuyện bình dị thường ngày vào MV. Bên cạnh ý nghĩa muốn nâng cao giá trị nữ quyền, chống bạo hành gia đình, “I’m In Love” còn là lời kêu gọi bình đẳng giới.

Bánh trôi nước – Hoàng Thùy Linh

“Bánh trôi nước” được xem là một MV “đinh” trong sự nghiệp ca hát của Hoàng Thùy Linh. Phổ nhạc từ tứ thơ của Hồ Xuân Hương, với bản hòa âm cực kỳ độc đáo của Hồ Hoài Anh và bản phối ấn tượng của Triple D, “Bánh trôi nước” đã mang đến một hình ảnh người phụ nữ vừa bí ẩn, dịu dàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần quyến rũ, gợi cảm và sắc sảo.

Say you do – Tiên Tiên

Đây là ca khúc truyền cảm hứng sống rất tích cực đến giới trẻ của nhạc sĩ Tiên Tiên. Khác với màu sắc khốc liệt của “Goobye” hay khá tiêu cực trong “Em không cần anh”, nữ quyền trong các ca khúc của Tiên Tiên nhẹ nhàng nhưng lại có sức truyền tải mạnh mẽ. Những sáng tác của Tiên Tiên thể hiện hình ảnh một cô gái tự tin, yêu đời, sẵn sàng bày tỏ tình cảm với người mình yêu chứ không bị động ngồi đợi.

N.A,