Tôn vinh các nữ 'chiến sĩ' vừa tham gia chống dịch COVID-19 vừa tận tâm chuyên môn của BV Phụ sản TW

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:00, 20/10/2021

Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 lần này, nhiều chị em phụ nữ của BV Phụ sản TW đã tình nguyện vào TP HCM chống dịch.

Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ VN (20/10/1930 – 20/10/2021), BV Phụ sản TW đã tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, tuyên dương nữ cán bộ viên chức người lao động điển hình tiên tiến "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và chung khảo hội thi "Phụ nữ BV Phụ sản TW: Duyên dáng - Chuyên nghiệp - tận tâm".

Tôn vinh các nữ

Giám đốc BV Phụ sản TW Trần Danh Cường động viên các nhân viên trước khi vào TP HCM thực hiện chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Minh

Sự kiện được nối trực tuyến từ BV Phụ sản TW đến khu cách ly nơi 120 cán bộ y tế của bệnh viện tham gia chống dịch COVID-19 tại TP HCM vừa trở về đang thực hiện cách ly theo quy định; đồng thời kết nối đến điểm cầu BV dã chiến số 6 - TP HCM, nơi gần 40 y bác sĩ của BV Phụ sản TW vẫn đang ở lại cùng đồng nghiệp chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc BV Phụ sản TW gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức, lao động bệnh viện và ghi nhận những thành tích của chị em đã luôn nỗ lực hết mình, đem sức lực, trí tuệ đóng góp cho Bệnh viện, cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng thời mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Theo PGS.TS Trần Danh Cường, với đặc trưng là bệnh viện chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, do vậy gần 1.300 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh của BV Phụ sản Trung ương là nữ (chiếm khoảng 84%) trong tổng số hơn 1.500 người lao động của Bệnh viện

Các chị em tham gia vào tất cả các lĩnh vực của Bệnh viện từ công tác quản lý, công tác Đảng, đoàn thể, đến công tác giảng dạy - đào tạo và nghiên cứu.

Nhiều Trưởng, Phó Khoa và Trung tâm là cán bộ nữ; gần 100% điều dưỡng trưởng của các Khoa, Phòng, Trung tâm cũng là nữ. Nhiều tấm gương lao động giỏi, sáng tạo, luôn đạt thành tích cao cả về chuyên môn lẫn giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu nhưng vẫn đảm đang việc nhà.

Đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 lần này, nhiều chị em phụ nữ của BV Phụ sản TW đã tình nguyện vào TP HCM chống dịch.

"Đã có gần 200 y bác sĩ của BV Phụ sản TW lên đường vào TP HCM chống dịch tại BV dã chiến số 6, BV Hùng Vương, Trung tâm hồi sức tích cực BV Việt Đức... Rất nhiều trong số các chiến sĩ áo trắng của BV Phụ sản TW đi chống dịch là nữ, họ đã để lại gia đình, con nhỏ, gác lại nỗi nhớ con, lo lắng cho mẹ già, cho gia đình để vào TP HCM làm nhiệm vụ của người thầy thuốc "tất cả vì bệnh nhân" hàng tháng trời.

Tôn vinh các nữ

Các đồng nghiệp của BV Phụ sản TW không giấu được xúc động động viên nhau trước khi lên đường vào TP HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Minh

Ngay lúc này nhiều nữ thầy thuốc của chúng tôi vẫn đang miệt mài chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19 tại BV dã chiến số 6 của TP HCM. Họ xứng đáng là những bông hoa tiêu biểu, dấn thân trong rất nhiều bông hoa đẹp của BV Phụ sản TW"- Giám đốc Trần Danh Cường chia sẻ.

29 thí sinh đại diện cho 39 khoa phòng, đơn vị của BV Phụ sản Trung ương tham gia dự hội thi "Phụ nữ BV Phụ sản TW: Duyên dáng - Chuyên nghiệp - tận tâm".

Dù ở khối chuyên môn hay khối hậu cần, phòng ban, các video dự thi đều phản ánh đúng tinh thần Duyên dáng trong cư xử, Chuyên nghiệp trong công tác và Tận tâm trong chăm sóc với người bệnh, người nhà người bệnh. Đặc biệt có 4 Clip được thực hiện trong tâm dịch tại TP HCM do chính các nữ nhân viên y tế bệnh viện và các đồng nghiệp thực hiện.


Thái Bình