Netizen chú ý đến cách Jungkook (BTS) và Lisa (BLACKPINK) đối xử với chú chó cưng của mình: Vì sao cả hai maknae đều được khen ngợi?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:45, 19/10/2021

Vì Jungkook (BTS) và Lisa (BLACKPINK) cùng nuôi một giống chó, netizen đã chú ý đến một chi tiết này vì nó có thể cho thấy cách họ đối xử với thú cưng ra sao.

Việc sở hữu thú cưng là một điều không có gì lạ lẫm với các idol Kpop, tuy nhiên tùy vào sức ảnh hưởng của idol mà các em thú cưng của họ cũng sẽ trở nên nổi tiếng theo. Và ở thời điểm hiện tại, nói đến những idol Kpop nổi tiếng nhất thì đương nhiên sẽ là BTSBLACKPINK, chính vì vậy mà những chú chó, chú mèo mà các thành viên trong 2 nhóm nuôi nấng và chăm sóc cũng nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của Knet.

Đặc biệt thời gian gần đây, netizen có phát hiện thú vị về 2 maknae của BTS và BLACKPINK khi JungkookLisa đều chọn nuôi giống chó Doberman. Tuy nhiên bên cạnh những khoảnh khắc đáng yêu của idol bên cạnh các chú chó, nhiều Knet thậm chí còn để ý đến cả cách đối xử của họ với thú cưng.

Jungkook và Lisa cùng nuôi những chú chó Doberman 

Câu chuyện về giống chó Doberman trở thành chủ đề hot là phải nhờ đến màn debut của Jeon Bam - chú chó cưng của Jungkook - ngay trong tập đầu tiên của show 'BTS In the SOOP' mùa 2. Theo đó, Jungkook đã dắt theo Bam đến ngôi nhà trong show nghỉ dưỡng của BTS và chú chó này sẽ đồng hành cùng các thành viên cho đến khi show khép lại.

Sau khi xem xong tập 1, netizen đã rất thích thú khi cảm giác như Jungkook đã mở 1 vlog nuôi dạy chó riêng. Nam idol chơi đùa và nói chuyện cùng Bam một cách dễ thương, chỉ dạy Bam phải đi vệ sinh và ngủ đúng chỗ, đánh răng cho Bam, đi dạo cùng Bam, và thậm chí cũng phải hốt hoảng như bao người khi thấy Bam vô tình đi vệ sinh giữa nhà v...v...

Jungkook (BTS) bên cạnh chú chó Bam của mình 

Những khoảnh khắc giữa Jungkook và Bam nhanh chóng trở thành chủ đề hot vì nó đã khiến Knet tan chảy. Họ cho biết giống chó Doberman thường mang đến cảm giác hung tợn và được nuôi để canh gác và thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên nhờ vào tương tác với Jungkook mà giống chó này lại mang đến cảm giác tình cảm, đáng yêu khi được ở cạnh chủ của mình.

Một số khoảnh khắc giữa Jungkook và chú chó Bam trong 'In The SOOP' tập 1

Netizen thậm chí còn để ý sự chăm sóc ngọt ngào mà Jungkook dành cho Bam khi nhìn vào tai và đuôi của nó. Theo đó, những chú chó Doberman thường được biết đến với hình ảnh tai dựng đứng và đuôi cụt - nhưng đây không phải hình hài tự nhiên của chúng khi mới sinh ra. Nói cách khác, những người nuôi Doberman thường sẽ thực hiện phẫu thuật cắt tai và đuôi của giống chó này vì 2 lý do: Một là để phù hợp với hình ảnh mạnh mẽ của chúng, hai là vì lo ngại tai cụp hay đuôi quá dài sẽ dẫn đến một số vấn đề sức khỏe (viêm tai, rách tai, đuôi bị trầy v...v...)

Chú chó Doberman đã bị phẫu thuật tai (bên trái) và chú chó Doberman với đôi tai tự nhiên (bên phải) 

Việc cắt đuôi cho Doberman cũng là điều mà nhiều người sẽ làm 

Tuy nhiên việc cắt đuôi và tai được cho là không bắt buộc và thậm chí là phù thuộc vào sở thích của chủ nhân. Mặt khác, đây cũng là một quá trình đau đớn với động vật và đôi khi sẽ để lại thương tổn cho các chú chó, đặc biệt là nếu ca phẫu thuật không được xử lý bởi các bác sĩ thú ý đáng tin cậy. Nhiều nhà hoạt động quyền lợi vì động vật trên thế giới đã lên án các hành động làm biến dạng hình hài thú cưng, điều này khiến việc cắt bỏ tai thú cưng ở nhiều nơi đã bị cấm như tại Anh và xứ Wales.

Vì vậy nhiều netizen và fan BTS khi nhìn thấy chú chó Bam của Jungkook xuất hiện vẫn với lỗ tai dài cụp và chiếc đuôi dài tự nhiên đã không khỏi xúc động. Trên thực tế, những vấn đề về sức khỏe hoàn toàn có thể được kiểm soát bằng việc được định kỳ thăm khám tại trạm thú y, và việc chỉ muốn cắt tai của giống Doberman vì muốn chúng trông dữ tợn để người khác phải sợ hãi là điều bị phản đối.

Chú chó của Jungkook vẫn được giữ tai và đuôi tự nhiên 

Jungkook không phải là thần tượng K-Pop duy nhất gần đây đã giới thiệu chú chó Doberman của mình với công chúng. Trước đó, Lisa của BLACKPINK cũng đã nhận nuôi một chú chó Doberman tên Love - một thành viên mới của 'Gia đình L' vốn ban đầu chỉ có những chú mèo của nữ idol.

Những hình ảnh chú chó Love của Lisa (BLACKPINK) vẫn với đối tai cụp nguyên bản. 

Trong những hình ảnh và video, chúng ta cũng có thể thấy Lisa đã giữ nguyên đôi tai cụp nguyên bản của giống chó Doberman cho Love. Tuy nhiên khác với chú chó của Jungkook, chú chó của Lisa đã được phẫu thuật cắt đuôi - được cho là vì lý do tránh gây tổn thương cho phần đuôi chó.

Lisa xuất hiện cùng chú chó Love trong một buổi giao lưu fansign online với fan. 

Xem thêm: Chú chó của Jungkook (BTS) với màn debut gây bão trong 'In The SOOP': Vì sao nhiều netizen Hàn lại ngạc nhiên đến vậy?

Snowie,