Giải mã ý đồ thực sự đằng sau nước cờ chưa từng có trong lịch sử show sống còn Mnet: Vì sao Knet lại lo nhiều hơn mừng cho các trainee Hàn Quốc?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:14, 19/10/2021

039;Girls Planet 999' đã có một bước đi khiến rất nhiều người Hàn cảm thấy hoang mang và cũng không kém phần tức giận.

Trong thời điểm show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet chỉ còn đúng 1 tập nữa sẽ chính thức khép lại, kết quả cuối cùng cũng đang trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Bảng xếp hạng liên tục thay đổi qua các vòng, khiến người hâm mộ không thể dự đoán được đâu là những thí sinh đang nắm chắc cơ hội ra mắt.

Girls-Planet-999-chung-ket

Giữa thời điểm nhạy cảm này, Mnet đã có một bước đi gây ra rất nhiều tranh cãi khi bất ngờ công bố kết quả tạm thời cho vòng chung kết. Những thay đổi lớn trong thứ hạng của các thí sinh ngay khi "Girls Planet 999" chuyển sang cách vote 1-pick đã làm dấy lên nhiều lo lắng cho người hâm mộ bởi ngay cả những trainee liên tục nằm trong top đầu ở các vòng trước giờ đây cũng đã không còn đứng trong tình thế thực sự an toàn.

Thế nhưng trước tình huống mà các trainee K-GROUP đang chiếm thế áp đảo trong khu vực debut (8/9 vị trí của Top 9), cư dân mạng xứ củ sâm lại cảm thấy lo ngại nhiều hơn là vui mừng cho dàn thí sinh nước họ. Một câu hỏi hiện đang được rất nhiều netizen Hàn đặt ra trong hoang mang là vì sao Mnet lại phải công bố thứ hạng tạm thời trong thời điểm nhạy cảm này dù biết rõ bất cứ bước đi nào của họ hiện nay đều có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả của các thí sinh.

Girls-Planet-999-chung-ket

Girls-Planet-999-chung-ket

Sau những nỗ lực giải mã bước đi khó hiểu của Mnet, hầu hết netizen Hàn đều suy đoán đây chính là động thái nhằm "đánh tiếng" rằng nhà đài đang không hài lòng với top debut hiện tại, đồng thời phát tín hiệu ngầm kêu gọi người hâm mộ của các thí sinh ở top dưới hãy tích cực vote nhiều hơn nữa. Vì lý do này, khán giả hiện đang bắt đầu nghi ngại rất có thể khá nhiều trainee Hàn Quốc - những người hiện đang ở top đầu, sẽ phải chịu cảnh rơi hạng hoặc thậm chí là rơi luôn khỏi top debut khi kết quả chung cuộc được công bố.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Mnet công bố kết quả giữa kỳ cho "Girls Planet 999". Tại vòng loại thứ 3, họ đã một lần tiết lộ top 18 tạm thờimột lần khác hé lộ 3 thí sinh có nguy cơ bị loại. Những diễn biến sau đó đã chứng minh các thứ hạng quan trọng đã trải qua khá nhiều biến động sau khi người hâm mộ biết được thứ hạng của các thí sinh.

Xét đến lịch sử các show sống còn của Mnet, cư dân mạng Hàn Quốc chỉ ra rằng việc công bố kết quả tạm thời trước thềm chung kết chưa từng xảy ra ở bất kỳ chương trình nào khác kể cả series "Produce 101". Chính vì thế, netizen xứ kim chi hiện đang cảm thấy tức giận và phẫn nộ hơn bao giờ hết khi nghĩ đến việc Mnet đang cố tình phát tín hiệu nhằm cứu lấy các thí sinh Trung Quốc và Nhật Bản dù điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ đẩy nhiều trainee Hàn Quốc vào thế bất lợi.

- "Yeseo, Chaehyun, Myah, Suyeon có rất ít fan cứng nên ngược lại việc công bố thứ hạng lúc này sẽ đẩy họ vào thế nguy hiểm đấy. Mnet không phải quá đáng lắm rồi sao?? 4 người này mà không được debut thì tất cả đều là lỗi của Mnet đấy. Điên thật chứ"

-> "Kim Chaehyun rất nổi tiếng nhé. Fan nữ cũng nhiều mà fan cứng chỉ pick một mình Chaehyun cũng cực nhiều. Yeseo cũng có khá nhiều fan cứng nhưng lại ít fan nữ nên thứ hạng cứ liên tục giảm, lần này mới leo lên được một chút. Người đáng lo nhất là Kim Suyeon kìa, không hiểu sao tôi lại có cảm giác em ấy sẽ rơi xuống top 9-10 trong đêm chung kết ㅠㅠㅠ"

-> "Fan Hàn của Kim Chaehyun cực đông, chắc phải nằm trong top 3 cùng với Choi Yujin và Kim Dayeon đấy, chỉ là Choi Yujin và Kim Dayeon cũng có cả fandom quốc tế mạnh nên thứ hạng mới ổn định hơn thôi"

-> "Chaehyun không hề ít fan cứng nhé, lượng fan Hàn phải đông nhất nhì chương trình ấy chứ. Tôi nghĩ việc công bố thứ hạng tạm thời thế này sẽ ảnh hưởng lớn hơn cả đến những thí sinh Hàn có fan quốc tế đông hơn fan Hàn đấy, tiêu biểu là Yeseo. Yeseo luôn đứng đầu top trend tại Nhật Bản và Trung Quốc nhưng vote Hàn lại quá thấp ㅜㅜ"

- "Nói thật thì trước đêm chung kết mà công bố thứ hạng tạm thời thì không phải quá đáng lắm sao?? Trước đây chưa từng có tiền lệ như vậy... Rõ ràng là ekip sản xuất đang rất không hài lòng với đội hình hiện tại nên mới cố ý tung ra vào thời điểm này"

- ""Produce 48" có công bố kết quả tạm thời nhưng là lúc vote 2-pick cơ, ở vòng loại thứ 3... Còn kết quả tạm thời cho đêm chung kết thì đây là lần đầu tiên đấy"

- "Không nhưng mà tại sao lại đột ngột công bố như vậy?? Lần đầu tiên trong lịch sử các show sống còn tôi mới thấy có một chương trình đi công bố kết quả tạm thời trước đêm chung kết đấy ㅌㅋㅋㅋㅋ Pick của PD nằm trong khu vực nguy hiểm đúng không?? ㅋ"

- "Công bố thứ hạng giữa kỳ nghĩa là Mnet không hài lòng với top debut hiện tại còn gì. Kiểu như muốn nói với fan của các thí sinh đang rơi hạng là mau mau vote thật nhiều nữa đi. Làm như tụi này không đọc được ý đồ của mấy người vậy ㅋㅋㅋ"

- "Trong tình huống 8/9 suất debut đều thuộc về các thí sinh Hàn Quốc thì việc công bố kết quả tạm thời chính là chiến lược nhằm loại bớt trainee Hàn còn gì ㅋㅋ Mnet điên thật rồi..."

- "Thí sinh Hàn Quốc đang nhiều như vậy mà đem công bố thì có khác gì bảo fan hãy vote cho thí sinh Trung Quốc và Nhật Bản nhiều hơn..."

- "Ai nhìn vào cũng thấy rõ ý đồ thực sự của Mnet... Sau khi công bố thì fan quốc tế sẽ dồn sức vote cho các thí sinh Trung và Nhật. Những trainee Hàn Quốc có fandom quốc tế mạnh nhưng fandom Hàn yếu chắc chắn sẽ chịu tác động rất lớn đấy"

- "Mnet phải hoảng hốt với kết quả hiện tại đến mức nào mới phải công bố trước khi diễn ra chung kết chứ ㅋㅋㅋ Nhưng thế này càng khiến tôi tin là chương trình không hề gian lận, vì ngay cả Mnet cũng đang đứng ngồi không yên phát tín hiệu cầu cứu khi không hài lòng với đội hình hiện tại mà ㅋㅋㅋ"

- "Dù sao thì tỷ lệ vote là 50% Hàn + 50% quốc tế nên khi chuyển sang vote 1-pick chắc Mnet cũng phải lường trước được phần nào rằng trainee Hàn sẽ lọt top debut đông hơn rồi. Nhưng có vẻ như chính họ cũng không thể ngờ được là số lượng thực tế lại đông áp đảo đến vậy, đến 8 người cơ mà ㅋㅋㅋㅋ Thế nên Mnet mới phải vội vàng công bố kết quả tạm thời đấy, vì nếu cứ để nguyên thế này mà ra mắt thì đi tong thị trường quốc tế còn gì ㅋㅋㅋ"

Theo bạn, đâu là lý do khiến Mnet đột ngột công bố bảng xếp hạng tạm thời trong thời điểm này?

Munnie (lược dịch),