Ngắm trước Mazda CX-50, lớn hơn Mazda CX-5 và vẫn dùng dẫn động cầu trước

Xa lộ - Ngày đăng : 15:30, 19/10/2021

Tin đồn về một chiếc Mazda CX-50 xuất hiện trở lại vào tháng 7 năm 2020, nhưng tin đồn hóa ra chỉ đúng một phần.

Một chiếc CX-50 đã chính thức được xác nhận vào đầu tháng này, nhưng không phải là sự thay thế CX-5 như suy đoán ban đầu. Thay vào đó, đây sẽ là một sự bổ sung mới cho dải sản phẩm như một sự thay thế lớn hơn và rộng rãi hơn cho CX-5, giống như CX-30 nằm phía trên CX-3.

Việc tiết lộ một phần hình ảnh bằng sáng chế của chiếc CX-50 đầu tiên đã xuất hiện trên Internet vào tuần trước và không mất quá nhiều thời gian để một người có kỹ năng Photoshop biến chúng thành bản thiết kế. Vẫn còn rất nhiều điều chưa chính thức, các bản vẽ kỹ thuật số từ Kolesa sẽ vẽ nên một bức tranh chính xác về những gì mong đợi từ xe thật, được chuẩn bị ra mắt chính thức vào tháng tới.

Mazda sẽ không làm rung chuyển con thuyền về hình thức bên ngoài vì nhiều người đang có ấn tượng rằng chiếc xe sẽ giống với các đường nét của một biến thể trong thiết kế của CX-5. Đó không hẳn là một điều xấu vì ngôn ngữ thiết kế Kodo vẫn khá hấp dẫn, mặc dù sẽ đẹp hơn trên một chiếc sedan hơn là một chiếc SUV nhưng đó là vấn đề sở thích. 

Đuôi xe CX-50 phiên bản thiết kế đồ hoạ
Đuôi xe CX-50 phiên bản thiết kế đồ hoạ

Trong khi Mazda đang phát triển một dòng xe SUV dẫn động cầu sau với động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng cũng như hệ truyền động plug-in hybrid, CX-50 không nằm trong danh sách đó. CX-60 đến CX-90 thuộc về cái mà công ty Zoom-Zoom gọi là “Nhóm sản phẩm lớn” trong khi CX-50 là một phần của “Nhóm sản phẩm nhỏ”.

Xe sẽ có liên quan đến cơ khí với Mazda3 và CX-30, có nghĩa là sẽ sử dụng cùng một nền tảng dẫn động cầu trước với AWD có sẵn. Động cơ xăng 2.5L tăng áp dường như có khả năng mang tới diện tích lớn hơn cho chiếc xe, do đó trọng lượng của xe tăng lên. Động cơ có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm.

Sau khi chính thức ra mắt vào tháng 11, CX-50 dành riêng cho Mỹ sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 1 năm 2022 tại nhà máy mới mà Mazda và Toyota đang xây dựng ở Huntsville, Alabama. Không có lời nào liên quan đến giá cả, nhưng không cần phải nói rằng nó sẽ chỉ cao hơn CX-5, có sẵn từ 25.370 đô la cho động cơ 186 mã lực cơ bản với FWD. Chỉ để có ý tưởng về sự chênh lệch giá tiềm năng, CX-30 chỉ đắt hơn CX-3 1.260 USD.

Sơn Phạm