Tata trình làng mẫu xe crossover hạng B giá chỉ hơn 160 triệu đồng

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 19/10/2021

Tata vừa trình làng mẫu xe Punch, chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên dành cho thị trường Ấn Độ để đối đầu với các mẫu xe giá rẻ như Hyundai Casper, Suzuki Ignis, Renault Kwid và Mahindra KUV100.

Kiểu dáng của Tata Punch, đã rò rỉ vào tháng 8 năm ngoái, kết hợp ngôn ngữ thiết kế “Impact 2.0”. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa các studio thiết kế của Tata ở Ấn Độ, Vương quốc Anh và Ý và mọi yếu tố kĩ thuật đều diễn ra ở Ấn Độ. 

Thiết kế xe Tata Punch mang hơi hướng những chiếc xe Hà
Thiết kế xe Tata Punch mang hơi hướng những chiếc xe Hàn

Tha Tata Punch dựa trên kiến ​​trúc ALFA (Kiến trúc nâng cao linh hoạt nhẹ) cũng là nền tảng cho chiếc hatchback Altroz ​​B-Segment. Hãng gợi ý rằng Punch đã nhận được đánh giá 5 sao trong các bài kiểm tra Global NCAP, đây là một thành tích khá lớn đối với một mẫu xe Ấn Độ có kích thước như thế này. 

Đầu xe Tata Punch
Đầu xe Tata Punch

Dưới nắp ca-pô, bạn sẽ thấy động cơ 3 xi-lanh Revotron 1.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 84 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. 

Đuôi xe Tata Punch
Đuôi xe Tata Punch

Punch có sẵn trong bốn cấp độ bao gồm Pure, Adventure, Accomplished và Creative, với các gói Rhythm và Dazzle tùy chọn. Để cải thiện cabin, các điểm nhấn màu sáng của bảng điều khiển làm cho xe trông hấp dẫn hơn và cung cấp chỗ ngồi cho năm người đi kèm cốp có dung tích tối đa 366 lít. 

Hàng ghế trước của xe Tata Punch
Hàng ghế trước của xe Tata Punch

Về trang bị, Pure khá cơ bản với túi khí kép và cửa sổ chỉnh điện phía trước. Phiên bản Adventure bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí 4 inch, 4 loa, cổng sạc USB, cửa sổ chỉnh điện phía sau và các nút điều khiển gắn trên vô lăng. Thông số kỹ thuật tầm trung được hoàn thiện có hệ thống thông tin giải trí Harman 7 inch, 6 loa âm thanh, đèn hậu LED, kiểm soát hành trình và khởi động bằng nút bấm.

Tổng thể cabin của xe Tata Punch
Tổng thể cabin của xe Tata Punch

Phiên bản Creative hàng đầu với màn hình 7 inch bổ sung trên cụm đồng hồ, điều hoà tự động, đèn pha và gạt mưa tự động, bệ tỳ tay sau, vô lăng bọc da, đèn sương mù và bánh xe hợp kim 16 inch.

Tata Punch đã có sẵn để đặt hàng ở Ấn Độ, với giá từ 7,287 USD cho Pure và đứng đầu là 12.466 USD cho Creative.

Sơn Phạm