Triều Tiên vừa phóng tên lửa

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:51, 19/10/2021

Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo, ngày 19/10, Triều Tiên đã bắn tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này.
Triều Tiên phóng tên lửa
Quân đội Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên vừa tiến hành bắn tên lửa đạn đạo vào ngày 19/10. (Nguồn: Reuters)

Theo Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo này được Triều Tiên bắn ra vùng biển Nhật Bản từ vùng phụ cận Sinpo.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo sẽ tiến hành một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia trong ngày hôm nay để ứng phó với vụ phóng trên của Triều Tiên.

Trước đó, Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ nhận định, Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm xa vào năm sau, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục đặt ra "một thách thức an ninh quan trọng" với Mỹ và các đồng minh nước này.

Hãng tin Yonhap trích dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết, vụ phóng thử diễn ra trong bối cảnh các quan chức tình báo của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ gặp nhau tại Seoul để thảo luận về tình hình bế tắc với Triều Tiên.

Trong hai tháng 9-10 năm nay, Triều Tiên đã tiến hành 4 vụ phóng tên lửa, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Mỹ đình trệ và quan hệ liên Triều cũng không đạt được tiến triển.

Việt Hà