Tình huống khiến Joy (Red Velvet) bị Knet chỉ trích 'ranh ma': Vì sao đã cập nhật Bubble nhưng lại bị 'ném đá' nặng nề hơn cả lúc không nhắn?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:14, 18/10/2021

Nhìn vào lượng vote up của những ý kiến tiêu cực nhắm vào Joy, nhiều người không thể tin nổi rằng cách đây không lâu cô vẫn còn là một idol nữ có hình ảnh rất đẹp trong lòng công chúng.

Khi mà chủ đề Bubble vẫn còn đang trong vòng bàn luận sôi nổi, cư dân mạng gần đây đã bắt đầu chuyển sang một khía cạnh tích cực hơn khi truyền tải những mẩu chuyện đáng yêu và cảm động về những thần tượng thường xuyên nhắn tin với fan. Thế nhưng kể cả trong bầu không khí đó, netizen Hàn dường như vẫn không quên vụ việc của Joy (Red Velvet) khi mà cách đây không lâu cô từng bị suy đoán là nhân vật chính trong bài đăng "bóc phốt" một idol SM không cập nhật Bubble suốt 1 tháng.

Red-Velvet-Joy-Bubble

Trong bài đăng trước đó, người hâm mộ khẳng định lần cuối cùng Joynhắn Bubble cho fan là vào ngày 15 tháng 9, sau đó không có bất kỳ cập nhật nào khác dù cô vẫn đều đặn update Instagram. Sau khi bài đăng này trở thành đề tài gây sốt đến mức cả truyền thông Hàn Quốc lẫn quốc tế đều vào cuộc chia sẻ lại, Joy đã có động thái bất ngờ khi xuất hiện trở lại trên Bubble vào ngày 15 tháng 10, cập nhật với fan rằng cô đang chăm chỉ quay phim tại Daejeon và Okcheon trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên kể cả khi đã gửi tin nhắn Bubble đến fan sau 1 tháng để tài khoản "đóng bụi", Joyvẫn bị cộng đồng mạng Hàn Quốc chỉ trích dữ dội, nếu không muốn nói là làn sóng "ném đá" nữ thần tượng thậm chí còn nặng nề và gay gắt hơn trước. Lý do dẫn đến tình huống này xuất phát từ một quy định của Bubble về việc sẽ hoàn tiền cho người mua nếu nghệ sĩ không nhắn tin trong vòng 30 ngày. Điều này có nghĩa là nếu Joy không nhắn thêm chỉ 1 ngày nữa, những người đã mua Bubble của cô sẽ được hoàn lại số tiền 4.500 won. Thực tế này khiến netizen Hàn không khỏi bức bối và chỉ trích sự "ranh ma" của Joy, cho rằng thà cô cứ tiếp tục im lặng để fan được hoàn tiền còn hơn chỉ nhắn vài dòng cho "có lệ".

Không ít netizen cũng suy đoán rằng có lẽ Joyđã đọc được những bài báo viết về tình trạng thiếu tương tác giữa cô và người hâm mộ, dẫn đến việc cô phải cập nhật Bubble như một cách trấn an các fan của mình. Thế nhưng dù là với lý do nào, rõ ràng vụ việc lần này cũng đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Joy trong mắt công chúng đồng thời khiến không ít fan Hàn thất vọng ra mặt về cách hành xử của cô. Những bình luận tiêu cực về Joy trên Nate Pann, nơi mà vote up thường chỉ dao động trong khoảng vài chục đến vài trăm, thậm chí còn nhận được lượng ý kiến đồng cảm lên đến hàng ngàn.

Red-Velvet-Joy-Bubble

- "Ranh ma đến thế là cùng; thà là cứ im cho đủ 1 tháng để fan được hoàn lại 4.500 won còn tốt hơn"

- "Thật ra thì tôi còn ghét cái kiểu canh gần đúng 1 tháng mới chịu xuất hiện 1 lần hơn đấy... Nhắn kiểu cho có lệ như vậy thì thà đừng sử dụng Bubble luôn đi. Làm thế chỉ tổ gây tổn thương đến cảm xúc của những người đã yêu mến cổ mà mua Bubble, còn khiến họ cảm thấy ngày một xa cách hơn thôi"

- "Cả tháng không nhắn được dù chỉ 1 tin, dù có là nghệ sĩ nào đi chăng nữa thì cũng sẽ gây thất vọng thôi. Gửi 1 tin chỉ mất có vài giây chứ có nhiều nhặn gì đâu"

- "Vậy là cổ biết rõ quy định nếu không nhắn trong 1 tháng thì sẽ được hoàn tiền còn gì ㅋㅋ"

- "Đến giờ mới chịu xuất hiện chỉ càng khiến mọi người cảm thấy thất vọng hơn thôi... Instagram thì chăm cập nhật lắm còn Bubble thì phải đợi đến khi lên báo mới chịu nhắn vài tin cho có lệ ㅋㅋㅋ"

- "Nếu fan thấy vậy là được rồi thì tôi cũng chẳng còn gì để nói thêm ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ chẳng bao giờ muốn tiêu số tiền mà mình phải vất vả lắm mới kiếm được cho một người như vậy đâu"

- "Theo tôi được biết thì nếu idol không nhắn Bubble trong 1 tuần, họ sẽ nhận được một thông báo nói rằng các fan đang chờ đợi đấy. Đến mức cả tháng không nhắn tin nào nghĩa là họ cũng đã lờ luôn cái thông báo đó rồi"

- "ㅋㅋ Cũng thấy hơi tội khi vụ này bị đưa lên báo nhưng suốt 1 tháng chỉ xuất hiện đúng 1 lần thì nực cười thật đấy"

- "Có thời gian quảng cáo hàng hiệu trên Instagram nhưng lại không có thời gian nhắn Bubble ㅋㅋㅋ Xem nhẹ đồng tiền mà fan chi cho mình đến vậy sao?"

- "Kỳ lạ là càng biết rõ về Joy thì hình như ấn tượng về cô ấy cũng ngày một thay đổi theo... Trước đây tôi luôn nghĩ Joy là người rất thương fan và cũng là thành viên tương tác với fan nhiều nhất trong nhóm, nhưng giờ thì..."

Bạn nghĩ gì về tình huống Joy vẫn tiếp tục bị netizen Hàn chỉ trích nặng nề dù đã cập nhật Bubble sau 1 tháng im ắng?

Sohn (lược dịch),