Sang trọng là chưa đủ, chiếc Rolls-Royce Cullinan này còn chống đạn

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 18/10/2021

Rolls-Royce Cullinan sang trọng như những chiếc SUV nhưng đối với những người cần sự sang trọng đi kèm bảo vệ an toàn, Klassen là câu trả lời.

Chiếc Cullinan này hiện đang được bán thông qua Klassen sau khi trải qua một loạt các nâng cấp cung cấp khả năng bảo vệ theo tiêu chuẩn CEN 1063 cấp BR6, cho phép vỏ xe chống lại các phát súng và vụ nổ từ hai quả lựu đạn DM51 được kích hoạt đồng thời.

Klassen cho biết toàn bộ bên ngoài của Rolls-Royce bọc thép được ốp bằng vật liệu chống đạn nhẹ sáng tạo, bao gồm cả trần xe và sàn. Xe cũng có kính chống đạn nhiều lớp, bản lề cửa được gia cố, hệ thống treo gia cố, lốp run-flat, hệ thống còi báo động / PA / liên lạc nội bộ, các bộ phận phanh gia cố, đèn khẩn cấp và hệ thống dập lửa. Bất chấp tất cả những nâng cấp này, Cullinan trông giống như bất kỳ chiếc nào khác từ bên ngoài. 

Hàng ghế trước của xe Rolls-Royce Cullinan Klassen
Hàng ghế trước của xe Rolls-Royce Cullinan Klassen

Nội thất của mẫu xe đặc biệt này được bọc da màu đỏ sẫm và có đèn pha Starlight của nhà sản xuất ô tô Anh. Tất nhiên, những người đặt hàng Cullinan bọc thép trực tiếp từ Klassen có thể tùy chỉnh nội thất theo sở thích của họ. 

Hàng ghế ông chủ trên xe Rolls-Royce Cullinan Klassen
Hàng ghế ông chủ trên xe Rolls-Royce Cullinan Klassen

Không có sửa đổi nào được thực hiện đối với hệ thống truyền động của SUV. Như vậy, xe tiếp tục được trang bị động cơ V12 6.75L tăng áp kép, công suất 563 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 1.600 vòng / phút. Klassen không đề cập đến việc chiếc xe này nặng hơn bao nhiêu so với một chiếc Cullinan thông thường, nhưng trọng lượng tăng thêm của nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và khả năng xử lý. 

Tổng thể cabin xe Rolls-Royce Cullinan Klassen
Tổng thể cabin xe Rolls-Royce Cullinan Klassen

Chiếc Cullinan bọc thép đặc biệt này có giá chào bán là 833.000 Bảng, tương đương 962.000 USD. Khá cao, nhưng đừng quên chiếc xe nhắm đến các triệu phú (và tỷ phú), những người thực sự muốn (hoặc cần) loại bảo vệ đó trên chuyến đi của họ.

Sơn Phạm