Phương pháp hỗ trợ điều trị đau lưng trên ghế massage?

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 12:00, 18/10/2021

Hiện nay nhu cầu sử dụng ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe ngày càng phổ biến hơn bởi chúng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất là trong vấn đề hỗ trợ giảm đau và thư giãn tinh thần. Có nhiều khách hàng cho biết rằng họ tìm mua ghế massage là để hỗ trợ điều trị giảm đau nhức lưng. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi ghế massage hỗ trợ điều trị đau nhức lưng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chức năng trị đau lưng của ghế massage trong bài viết sau.

Những lợi ích của việc massage đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu về chức năng hỗ trợ trị đau lưng của ghế massage thì ta hãy cùng điểm qua một số những lợi ích khi được massage thường xuyên. Bên cạnh các lợi ích như giảm đau cơ xương khớp, massage được biết đến với các công dụng đối với sức khỏe như:

● Xoa bóp toàn thân giúp đả thông kinh mạch, kích thích tuần hoàn máu hiệu quả.
● Massage thường xuyên tạo cảm giá thoải mái, thư giãn tinh thần.
● Dễ đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn, phù hợp với những người mắc bệnh mất ngủ.
● Việc xoa bóp có thể hỗ trợ làm săn chắc da, và hỗ trợ đánh tan mỡ thừa.
● Nhiều chứng minh cho thấy rằng massage có thể giúp cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào miễn dịch cho cơ thể, điều này góp phần làm cơ thể khỏe mạnh hơn và chống lại được các loại bệnh tật thông thường.

Trên chỉ là một số lợi ích của việc massage được liệt kê. Việc sử dụng đều đặn đúng cách ghế massage cũng mang lại nhiều cải hiện tích cực cho cơ thể. Như đã biết ghế massage đặc biệt là loại thiết bị giúp hỗ trợ trị đau nhức và đặc biệt là vùng lưng, cột sống nơi thường xuyên bị đau nhức trên cơ thể, vậy những loại ghế massage hoạt động hỗ trợ điều trị đau nhức lưng như thế nào?

Ghế massage hỗ trợ điều trị đau lưng như thế nào?

Đã có nhiều chứng minh và trải nghiệm cho thấy ghế massage có công dụng hỗ trợ điều trị đau nhức lưng rất hiệu quả. Ghế massage hoạt động massage bằng hệ thống con lăn, túi khí và những con lăn sẽ là bộ phận tiếp xúc trực tiếp đến vùng lưng cột sống và thực hiện các động tác đấm, ấn, miết vào các điểm huyệt theo hệ thống được lập trình sẵn trên ghế. Những bài tập động tác được thiết kế trên ghế massage sẽ thực hiện theo từng trình tự của một bài massage chuyên nghiệp dựa theo mô phỏng của các chuyên gia trị liệu giúp hỗ trợ điều trị đau nhức hiệu quả. Bên cạnh đó, trong ghế massage ngoài các chương trình massage thì còn có những trợ năng hỗ trợ giảm đau rất tốt, cùng tìm hiểu dưới đây.

01.jpg

Những loại ghế massage hiện đại ngày nay được tích hợp những trợ năng thông minh hỗ trợ trị liệu giảm đau nhức rất hiệu quả như:

Chức năng cảm biến nhận dạng điểm đau của con lăn

Có thể bạn đã từng nghe qua chế độ Scanbody, thì đây là một chức năng được tích hợp trong ghế mát xa hiện đại giúp ghế có thể nhận dạng chính xác được kích thước cơ thể, những điểm huyệt đạo, những điểm đau trên cơ và từ đó ghế sẽ thực hiện các động tác cũng như bài tập massage phù hợp với cơ thể mang lại hiệu quả. Kết hợp cùng với con lăn hiện đại như con lăn 4D hay con lăn 6D có thể mô phỏng chính xác các động tác của con người để tác động lên những khu vực căng cứng cơ sau lưng, từ đó làm mềm cơ và giúp phần lưng được thoải mái – dễ chịu hơn.

con-lan-6d-tren-ghe-massage-osanno-1-.jpg

Con lăn hiện đại trên các dòng ghế massage cao cấp

Chế độ nhiệt hồng ngoại làm ấm và giảm đau

Nhiệt hồng ngoại được ứng dụng rất nhiều trong y tế đặc biệt là trong lĩnh vực trị liệu giảm đau. Vì thế các loại ghế massage hiện nay cũng được tích hợp chế độ này để làm ấm các vùng cơ thể thường xuyên đau mỏi như lưng, chân... Kết hợp cùng với các tác động vật lý của con lăn hiện đại lên vùng cột sống từ gáy đến mông giúp tăng hiệu quả, giảm tình trạng đau lưng khi sử dụng ghế.

Chế độ massage không trọng lực

Chức năng này được tích hợp trên ghế massage sẽ thực sự đưa bạn vào trạng thái massage bay bổng và cực kì thư giãn. Với chế độ này, các túi khí của ghế massage sẽ hoạt động thổi căng phồng nâng cơ thể lên và đồng thời ghế cũng đổ tư thế nghiêng về phía sau tạo tư thế nằm thật thư giãn, và sẽ giúp cơ thể giảm áp lực lên xương cột sống, điều chỉnh lại vị trí của các đĩa đệm để từ đó hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phần đĩa đệm.

03.jpg

Chức năng Zero Gravity trên ghế massage hỗ trợ giảm áp lực lên cột sống

Sự kết hợp của các yếu tố kể trên thì mỗi dòng ghế massage có thể cho ra từ 3 – 5 bài tập chuyên sâu cho vùng cột sống từ gáy đến phần xương cột sống giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đau lưng. Đó có thể là các bài xoa bóp bấm huyệt, massage kéo giãn cột sống, day - ấn huyệt để giúp người dùng giảm tối đa tình trạng đau lưng.

Trong các loại ghế massage trên thị trường, Osanno là thương hiệu ghế massage chất lượng được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Các sản phẩm Osanno đảm bảo an toàn chất lượng và là một trong số ít những thương hiệu ghế massage trên thị trường được cấp Giấy Chứng Nhận Chất Lượng ISO 9001, các thương hiệu danh giá như Top 10 Thương Hiệu Uy Tín Ba Miền, Top 10 Danh Hiệu Vàng Chất Lượng Quốc Tế,… Nếu bạn đang cần một chiếc ghế massage cho người thoát vị đĩa đệm, trị đau lưng thì Osanno là thương hiệu ghế massage mà bạn có thể cân nhắc.

T/H