Chàng idol JYP được mệnh danh là 'hiếu tử Bubble' có 1 không 2 của Kpop: Tần suất gây choáng nhưng điều gây xúc động hơn cả lại nằm ở nội dung tin nhắn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:59, 18/10/2021

Chỉ cần nhìn vào nội dung và cách nhắn tin, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc đã sớm tin chắc chàng trai này sẽ có một sự nghiệp vững vàng và dài lâu với sự ủng hộ của một lực lượng fan cứng hùng hậu.

Khi mà những câu chuyện về nền tảng nhắn tin có trả phí Bubble vẫn đang gây nên hàng loạt tranh cãi không hồi kết, chủ đề này đã bắt đầu chuyển sang một chiều hướng tích cực hơn khi người hâm mộ tích cực đề cử những idol sẽ không khiến bạn phải hối hận khi bỏ ra 4.500 won mỗi tháng để mua Bubble của họ. So với mặt bằng chung các nghệ sĩ hiện đang sử dụng nền tảng này, dàn idol JYP đã và đang nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng khi hầu hết đều rất chăm nhắn tin với fan trên Bubble. Và trong số này, có một chàng idol hiện đang nhận được sự chú ý đặc biệt hơn cả từ cộng đồng mạng Hàn Quốc vì tần suất nhắn tin gây choáng khiến ngay cả fan các nhóm khác cũng phải ngưỡng mộ và ghen tị.

Bubble-JYP

Chàng idol JYP được mệnh danh là "hiếu tử Bubble" đó chính là Lee Know (Stray Kids) (trong cộng đồng fan Kpop Hàn Quốc có tồn tại thuật ngữ "효자돌" (hiếu tử-dol/idol hiếu thảo), dùng để chỉ những thần tượng chịu khó tương tác và đối xử tốt với fan). Trên thực tế, tất cả các thành viên Stray Kids đều thuộc dạng nhắn Bubble rất thường xuyên, thế nhưng trường hợp của Lee Know lại được xem là có một không hai tại Kpop về cả số lượng lẫn chất lượng tin nhắn.

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Về số lượng, nếu phải tổng kết một cách ngắn gọn số ngày màLee Know đã nhắn tin cho fan trên Bubble trong hơn 4 tháng qua, kết quả sẽ là:

Tháng 6: Nhắn không sót ngày nào

Tháng 7: Nhắn không sót ngày nào

Tháng 8: Nhắn không sót ngày nào

Tháng 9: Nhắn không sót ngày nào

Tháng 10: từ ngày 1 đến nay nhắn không sót ngày nào

Chỉ tính riêng trong tháng 9, số lượng tin nhắn Bubble mà Lee Knowgửi đã lên đến 986 tin, bao gồm 892 tin nhắn văn bản, 34 emoticon, 32 hình ảnh, 21 file ghi âm và 7 video. Điều này có nghĩa là trung bình mỗi ngày, thành viên Stray Kids đã nhắn đến hơn 30 tin.

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Về chất lượng tin nhắn,Lee Know không phải kiểu người chỉ nhắn ồ ạt một lúc rồi biến mất. Đều đặn mỗi ngày anh đều nhắn 3-4 lần cho fan, và mỗi lần như vậy đều dặn dò fan nhớ ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đầy đủ, ngoài ra cũng không quên chào buổi sáng và chúc fan ngủ ngon. Bên cạnh đó, Bubble của Lee Know cũng được biêt đến như một không gian để nam thần tượng chia sẻ về cuộc sống thường nhật, về những chuyện rất bình thường như hôm nay anh đã ăn gì, đã làm gì, đã đọc sách gì, đã nấu món gì,.... Nhưng điểm quan trọng nhất là Lee Know không chỉ đơn phương chia sẻ những câu chuyện của riêng mình mà còn hỏi han về cuộc sống hàng ngày của các fan và dành thời gian để đọc những gì họ nhắn.

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Một trong những tin nhắn Bubble huyền thoại nhất của Lee Know chính là khi anh yêu cầu fan kể về những gì họ đã làm ngày hôm đó một cách thật chi tiết và tường tận. Tuy nhiên theo quy định của Bubble, người hâm mộ chỉ được nhắn tối đa 3 tin và cũng bị giới hạn số chữ trong một tin nhắn cho đến khi nghệ sĩ nhắn tin tiếp theo. Hiểu rõ điều này, Lee Know đã "." hơn 5 lần để fan có thể chia sẻ với anh nhiều hơn.

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Bên cạnh những chia sẻ rất bình dị đời thường, Lee Know cũng không ít lần khiến người hâm mộ cảm động khi canh đúng 0 giờ ngày 1 tháng 1 chỉ để trở thành người đầu tiên gửi lời chúc mừng năm mới đến fan, đưa ra những lời động viên và an ủi vào những ngày họ cảm thấy mệt mỏi và chán chường. Thậm chí, anh còn trực tiếp quay, biên tập video và chèn cả phụ đề rồi gửi đến người hâm mộ của mình trong nhiều tình huống khác nhau.

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Chứng kiến tần suất và cách Lee Knownhắn tin cho người hâm mộ trên Bubble, ngay cả những người không phải fan Stray Kids cũng phải xúc động, ghen tị và nghiêm túc suy nghĩ về việc thử mua Bubble của anh. Thậm chí chỉ cần nhìn vào nội dung tin nhắn, cư dân mạng Hàn Quốc đã sớm tin chắc rằng Lee Know sẽ có một sự nghiệp vô cùng vững và và dài lâu với sự ủng hộ không ngừng nghỉ của một lực lượng fan cứng hùng hậu và trung thành.

- "Woa tôi là non-fan nhưng tin nhắn này đúng là huyền thoại mà. Điên mất, thật sự ghen tị với fan Stray Kids ghê"

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

"Ồ mọi người bị giới hạn số chữ nhỉ"

"Vậy để tớ . cho nhé"

"."

-> "Điên mất ㅠㅠㅠ Tôi là non-fan nhưng đọc xong cũng thấy rung động đấy"

-> "Những idol thế này chắc chắn sẽ có rất nhiều fan cứng và kiểu gì cũng sẽ có một sự nghiệp lâu dài thôi"

-> "Xao xuyến quá đi mất ㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Tháng nào Lee Know cũng gửi hơn 900 tin đấy, nhưng chắc tháng này phải lên đến hơn 1.000 tin mất.."

- "Thú vị nhất là Lee Know không chỉ đơn phương gửi tin nhắn mà lúc nào cũng chịu khó trò chuyện qua lại với fan, thế nên mua Bubble của cậu ấy chẳng bao giờ thấy chán cả. Bỏ ra chỉ 4.500 won mỗi tháng nhưng độ hài lòng chắc phải lên đến 450.000 won đấy"

- "Nhưng mà ngạc nhiên thật đấy... Ấn tượng đầu tiên về bạn này là dù có không thèm tương tác đi chăng nữa thì cũng sẽ có rất nhiều fan (ý tôi đang khen gương mặt của cậu ấy nhé) nhưng hóa ra lại rất chân thành trong từng tin nhắn..."

- "Đọc số lượng tin nhắn của cậu ấy mà choáng luôn... Tìm đâu ra một idol nào khác nhắn nhiều như thế chứ"

- "Còn đây nữa... Woa..."

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

"À tớ mới học được cái này"

"Cho các cậu xem mèo nhà tớ nhé"

(gửi ảnh bản thân)

- "Ngày nào cũng nhắn đã đỉnh lắm rồi, thế mà cậu ấy còn tự edit video gửi cho fan nữa á... Tuyệt vời thật đấy"

- "Woa canh đúng 0 giờ để chúc mừng năm mới trên Bubble là huyền thoại nhất đấy. Lee Know hoàn toàn có thể nhắn cho những người quen của mình trước, nhưng cậu ấy lại nghĩ rằng phải canh đúng 0 giờ để nhắn cho fan thôi ㅠ Tấm lòng của Lee Know thật đẹp. Mong là cậu ấy sẽ ngày càng thành công hơn nữa"

- "Đọc những dòng này khiến tôi cảm động đến nghẹn ngào đấy"

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

"Hãy nhắn vào đây thật nhiều chuyện mà các cậu chưa từng kể ở nơi khác nhé. Tớ sẽ đọc và đồng cảm cùng các cậu. Tớ từng đọc ở đâu đó rằng bầu trời lúc nào cũng trong xanh, dù là vào những ngày mưa chúng ta có thể chỉ nhìn thấy một màu xám xịt u ám nhưng phía trên những đám mây đen ấy thì trời vẫn cứ trong xanh. Mọi chuyện rồi cũng sẽ chóng qua thôi. Sống mà cứ phải quan tâm đến từng thứ một như vậy thì sẽ đau đầu lắm đấy"

- "Đây mới là tương tác chứ... Các idol khác hãy nhìn vào đây mà học hỏi... Đừng có lấy cớ lịch trình bận rộn nữa mà hãy tập làm theo cậu ấy đi... Ghen tị ghê, thật lòng đấy"

- "Tôi là non-fan và nói thật thì tôi từng không có ấn tượng tốt lắm về Stray Kids, nhưng sau đó tôi đã thay đổi suy nghĩ. Dù không phải fan nhưng tôi vẫn nghĩ "Làm fan nhóm này chắc là vui lắm. Mình cũng muốn thử một lần ghê". Thật lòng mà nói thì đây là lần đầu tiên tôi có suy nghĩ như vậy và chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ về bản thân"

- "Vụ này là hài nhất luôn"

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

Lee Know: Ô kìa. Nhìn ra ngoài thử đi. Bầu trời. Đẹp lắm luôn.

Fan: Không lừa tớ đấy chứ.. ?? Tớ có thấy gì đâu.

Lee Know:Đúng rồi. Tớ cũng có thấy gì đâu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ

- "Vừa đẹp trai lại vừa chăm nhắn Bubble, không có ai khác được như Lee Know đâu"

- "Một idol như thế này nhất định phải thật thành công! Đây là lần đầu tiên tôi thấy một idol nhắn nhiều như vậy đấy, lại còn ngày nào cũng nhắn nữa chứ"

- "Khi idol quan tâm đến bữa ăn của tôi còn hơn cả mẹ tôi..."

Stray-Kids-Lee-Know-Bubble

- "Woa... Dù không phải fan nhưng đọc xong tôi lại muốn quẹt thẻ mua Bubble của cậu ấy ngay... Cảm giác như chỉ cần bỏ ra 4.500 won để nhận được những giá trị lên đến 4,5 tỷ won vậy"

Munnie (lược dịch),