Bí quyết để các công ty nhỏ 'phất' lên nhanh chóng: Nhất định phải lăng xê đúng người!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 19:40, 17/10/2021

Những công ty này đã một bước lên tiên khi nắm trong tay những 'con gà đẻ trứng vàng' của ngành giải trí.

Những nhóm nhạc thần tượng có công ty lớn o bế thường có xuất phát điểm êm ả hơn rất nhiều đối thủ khác. Họ được truyền thông quan tâm, được công ty và các staff chăm chút từ đầu đến chân và không cần quá lo lắng những vấn đề như cơm, áo, gạo, tiền. Song, trên thực tế, không ít nghệ sĩ không những không có "thìa vàng" mà còn tự tay đưa công ty trở nên lớn mạnh hơn.

BTS


Câu chuyện của BTS từ những ngày còn là thực tập sinh cho đến hiện tại đã trở nên quen thuộc với hầu hết các fan KPOP. Mặc dù có thể khó tin, nhưng BTS có khởi đầu rất khiêm tốn vào thời điểm đó. Năm 2013, Big Hit có rất ít nhân viên và không có đủ kinh phí để cho BTS một ký túc xá sang xịn hay quay một MV đắt tiền. Nhưng nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, boygroup chống đạn đã từng bước vươn lên trở thành "nhóm nhạc toàn cầu". Giá trị ròng và doanh thu của Big Hit cũng vì thế mà tăng mạnh và thậm chí còn vượt mặt cả các ông lớn Big 3.

IU

"Nữ hoàng nhạc số" đã không ít lần chia sẻ những khó khăn của mình trước khi trở thành một trong những nghệ sĩ solo hàng đầu của Hàn Quốc. Mặc dù chính thức ra mắt vào năm 2008, nhưng mãi đến năm 2010, cô nàng IUmới thực sự đạt được thành công to lớn với bản hit "Good Day" "Nagging". Sự nổi tiếng của cô đã giúp LOEN Entertainment nhận được sự chú ý trong cộng đồng fan KPOP.

BIGBANG

Quả thực các fan không hề phóng đại khi nói rằng BIGBANGlà "công thần lập quốc" của YG Entertainment. Cho tới khi BIGBANG ra mắt vào năm 2006,  YG Entertainment mới thực sự thoát khỏi mác công ty tầm trung, tiến vào top 3 ông lớn sừng sỏ nhất làng giải trí. Vào thời điểm đó, các thành viên BIGBANG phải sống cùng nhau trong một căn hộ chật hẹp và tập luyện trong một studio xuống cấp. Nhờ có BIGBANG, bộ mặt của YG Entertainment đã thay đổi hoàn toàn và đang tiếp tục mở rộng trên toàn cầu.

MAMAMOO

Một nhóm khác với câu chuyện đầy cảm hứng là MAMAMOO. Trước khi ra mắt nhóm, RBW Entertainment chỉ là một công ty giải trí nhỏ. Tuy nhiên, thành công của MAMAMOO đã giúp RBW Entertainment phát triển vượt bậc và thậm chí đủ tiền để mua một tòa nhà ở Việt Nam.

INFINITE

INFINITEđãi trải qua nhiều khó khăn trước khi được ra mắt dưới Woollim Entertainment. Ký túc xá ban đầu của boygroup này có rất nhiều vấn đề và thậm chí không có tủ quần áo cho các thành viên sắp xếp đồ đạc của họ. Tuy nhiên, INFINITE sớm trở nên  nổi tiếng trong cộng đồng KPOP và giúp Woolim Entertainment có được thành công như ngày nay.

Chungha

MNH Entertainment vô cùng may mắn khi có Chungha, nghệ sĩ đầu tiên ra mắt dưới trướng công ty. Sau khi trở thành thành viên của I.O.I nhờ "Produce 101", Chungha đã ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo và hiện được coi là một trong những thần tượng giỏi nhất ở Hàn Quốc. Nhờ vậy, MNH có thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh và ra mắt một nhóm  nữ mới có tên BVNDIT.

B1A4

B1A4 cũng đã trải qua một chặng đường khó khăn để được debut. Trên thực tế, các thành viên từng  phải tập luyện dưới đèn đường vì họ không có phòng tập. Sau tất cả những nỗ lực, nhóm đã đạt được thành công lớn nhờ âm nhạc chất lượng, giúp WM Entertainment chuyển đến một tòa nhà mới, tiếp tục duy trì công tác đào tạp thực tập sinh và cho ra đời các nhóm nhạc hậu bối.

GFriend

Khi GFriendra mắt vào năm 2015, họ là nghệ sĩ duy nhất của công ty Source Music. Thông qua sự thành công của hàng loạt các bài hit, công ty đã có thể mở rộng hơn và có tiếng nói trong ngành. Đáng tiếc là kết cục giữa GFriend và Source Music lại chẳng mấy êm đẹp khi có những tin đồn cho rằng công ty đã bỏ rơi và để nhóm tan rã chỉ để dồn lực chuẩn bị cho girlgroup mới.

HL (Tổng Hợp),