Người chồng giết hại nữ VĐV điền kinh Agnes Tirop đã bị bắt như thế nào?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:39, 17/10/2021

Nghi phạm chính trong vụ giết hại nữ VĐV điền kinh nổi tiếng người Kenya Agnes Tirop đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Cục Điều tra hình sự Kenya (DCI) cho biết nghi phạm Emmanuel Ibrahim Rotich, chính là chồng của Agnes Tirop đã bị cảnh sát Kenya bắt tại Changamwe, quận Mombasa, cách hiện trường khoảng 400km, khi đang cố gắng bỏ trốn sang nước láng giềng.

fbsajylxiaumxlg.jpg
Ibrahim Rotich khi bị bắt.

Trên đường bỏ trốn, chiếc xe ô tô cũ của Rotich đã gặp tai nạn khi đâm vào một chiếc xe tải. Rotich sau đó đã tiếp tục lái xe đến vũ trường Chaani Social uống rượu và liên hệ với một người bạn là Silas Chilla. Cảnh sát đã theo dõi Rotich đã phát hiện ra tung tích của nghi phạm qua số điện thoại di động khi anh nay sử dụng thẻ SIM cũ để lắp vào một chiếc điện thoại mới.

fbsakbkwqagcnl3.jpg
Chiếc xe gây tai nạn của chồng Agnes Tirop.

DCI cũng đăng tải hình ảnh Ibrahim Rotich bị còng 2 tay, gương mặt tiều tụy, mệt mỏi và đầy sợ hãi. Chiếc xe mà anh này sử dụng đã cũ, trước và sau đều bị móp méo do va chạm mạnh.

Vụ bắt giữ Rotich đã gây xôn xao Kenya và làng điền kinh nước này bởi Agnes Tirop là VĐV điền kinh cự ly dài nổi tiếng bậc nhất Kenya. Thi thể của cô gái 25 tuổi này được phát hiện với nhiều vết đâm chí mạng ngay tại nhà ở Iten, cũng là trung tâm đào tạo VĐV điền kinh, năm ở miền tây Kenya. Ibrahim Rotich ngay sau đó đã mất tích và được cảnh sát Kenya xác định là nghi phạm chính.

agnes-and-rotich.jpg
Bức ảnh cuối cùng mà Agnes Tirop và Rotich đăng lên mạng xã hội.

Bức ảnh cuối cùng là cô gái 25 tuổi này đăng lên mạng xã hội cho thấy vẫn còn rất hạnh phúc với chồng.

Agnes Tirop qua đời là một cú sốc với điền kinh Kenya bởi cô là chân chạy hàng đầu, mang về nhiều huy chương danh giá cho đất nước ở cự ly trung bình và marathon.

Tháng trước, tại giải Adizero Road to Records ở Đức, Tirop đã làm nên lịch sự khi phá sâu kỷ lục thế giới ở cự ly 10km khi hoàn thành trong thời gian 30:01, phá sâu kỷ lục do VĐV người Morocco Asmae Leghzaoui thiết lập năm 2002 đến 28 giây.

skynews-agnes-tirop-kenya-athletics_5545390.jpg
Ở tuổi 19, Agnes Tirop bắt đầu tỏa sáng ở IAAF 2015.

Tirop cũng từng giành huy chương đồng tại các cuộc đua 10.000m năm 2017 và 2019 tại giải vô địch thế giới và là VĐV trẻ thứ nhì từng giành HCV giải Marathon thế giới IAAF năm 2015 khi mơi 19 tuổi. Chỉ cách đây vài tháng, Agnes Tirop còn đại diện Kenya tham dự Olympic Tokyo 2020.

BÌNH AN (tổng hợp)