Toyota Avanza 2022 thế hệ tiếp theo lộ diện không che chắn trên đường phố

Xa lộ - Ngày đăng : 15:05, 17/10/2021

Toyota Avanza 2022 thế hệ thứ 3 với thiết kế mới bị bắt gặp không lớp che chắn trên đường phố Indonesia.

Toyota Avanza thế hệ thứ 2 đã tồn tại được gần một thập kỷ, khi ra mắt lần đầu tại Indonesia vào năm 2011. Mười năm là một khoảng thời gian khá dài trong lĩnh vực sản xuất ô tô, do đó, chiếc xe trông khá lỗi thời bên cạnh những đối thủ mới như Mitsubishi Xpander. Được biết, một phiên bản kế nhiệm đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong một thời gian dài, dự kiến bản thương mại sẽ sớm tới các đại lý.

Toyota Avanza 2022
Đuôi xe Toyota Avanza 2022

Mới đây, hình ảnh Avanza thế hệ thứ 3 đã bị bắt gặp không lớp che chắn trên đường phố Indonesia. Có thể nhận thấy rõ thiết kế nội ngoại thất của xe có thay đổi lớn, diện mạo hoàn toàn mới mẻ so với phiên bản hiện hành.

Thân xe hình hộp và chiều dài cơ sở dài đồng nghĩa với việc chiếc xe này sẽ vẫn ưu tiên không gian cabin. Tuy nhiên, để cho chiếc xe thân thiện và hợp mắt nhìn hơn, nhà sản xuất sẽ cần tinh tế hơn trong thiết kế.

Toyota Avanza 2022
Thân xe Toyota Avanza 2022

Ở phía trước, Avanza mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn, hai bên là đèn pha LED mỏng và đèn sương mù hình tam giác bao quanh. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp xuống.

Nội thất xe lộ diện cho thấy một thiết kế mới hiện đại hơn. Bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh. Màn hình giải trí thông tin hoàn toàn mới với kích thước 9 inch lấy từ mẫu Raize.

Toyota Avanza 2022
Nội thất xe Toyota Avanza 2022

Phía trước người lái là cụm đồng hồ hình lục giác. Vô lăng đa chức năng ba chấu sang trọng. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa bằng núm kép tương tự Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ.

Về mặt truyền động của Avanza 2022, Toyota vẫn không hé lộ bất cứ thông tin nào. Tuy nhiên, rất có thể Avanza thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ 1.0L tăng áp 3 xi lanh cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 140 Nm và động cơ 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất 88 mã lực và mô men xoắn 113 Nm kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Toyota Avanza 2022
Ghế ngồi Toyota Avanza 2022

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, camera kép gắn trên kính chắn gió trên chiếc Avanza mới đã ngầm xác nhận việc Toyota đưa hệ thống hỗ trợ lái xe Advanced Safety Assist (ASA) vào chiếc xe mới. Gói trang bị bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ căn giữa làn đường.

Hiện tại, Toyota Avanza đang phân phối tại Việt Nam 2 phiên bản với giá 544 và 612 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số không mấy khả quan trước đối thủ quá mạnh là Xpander. Hi vọng, sau khi thế hệ mới của Avanza ra mắt, doanh số mẫu MPV sẽ được cải thiện.

Tư Vũ