Netizen tranh luận có phải Karina (aespa) đã phá vỡ một truyền thống của SM: Kiểu visual lần đầu tiên xuất hiện trong công ty?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:30, 17/10/2021

Bạn có cho rằng visual của Karina (aespa) tính đến lúc này chính là độc nhất trong dàn visual của nhà SM?

aespa hiện nay đang được xem là nhóm nữ Kpop gen 4 hot nhất ở thời điểm hiện tại. Nhóm sở hữu những bài hát đạt thành tích kỷ lục dù chưa tròn 1 năm tuổi nghề, cũng như doanh số album đáng ngưỡng mộ với bất kỳ một nhóm nhạc Kpop mới debut nào. Bên cạnh đó, nhan sắc ngày một thăng hạng của 4 thành viên Karina, Winter, Giselle Ningning cũng thường xuyên được khen ngợi.

Mặc dù không phải là thành viên nắm giữ vị trí visual đại diện cho nhóm, tuy nhiên ngoại hình của Karina luôn trở thành chủ đề hot trên khắp các diễn đàn mạng. Và mới đây nhất, netizen Hàn một lần nữa lại nhắc đến  Karina với một câu hỏi tranh luận rất thú vị: Có phải visual của cô đã phá vỡ truyền thống kế thừa visual trong nội bộ SM Entertainment? Liệu SM có lựa chọn Karina vì cô nhìn na ná với tiền bối nào đó, hay nhan sắc này là lần đầu tiên xuất hiện trong công ty?

Karina (aespa)

Theo đó, chúng ta đều biết SM Entertainment luôn nổi tiếng với việc tìm ra những visual đỉnh của đỉnh cho làng nhạc Kpop, đến mức mà công ty còn có nickname là 'vườn hoa của Lee Soo Man'. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy có rất nhiều idol nhà SM sở hữu visual na ná, thậm chí là giống nhau. Điều này cũng thường xảy ra ở những công ty giải trí khác, nhưng nó lại được lặp lại điển hình nhất là ở SM.

Kangta - Siwon - Suho 

Jaehyun - Suho 

Taeyong - Jaejoong 

Donghae - Jeno 

Minho - Lucas

Chính vì vậy nhiều netizen đã ngầm công nhận rằng SM có một truyền thống thừa kế visual rất ấn tượng: Các visual hậu bối thường kiểu gì cũng sẽ gợi nhớ đến visual của tiền bối nào đó. Ngay cả những visual nữ nhà SM cũng nếu nhìn kỹ cũng sẽ có nét giống như một tiền bối cùng công ty - điều này cho thấy gu của SM rất rõ ràng.

BoA - Irene 

Taeyeon - Tiffany - Irene 

Winter - Taeyeon

Mặc dù có thể tìm ra những bản sao cùng công ty với nhiều visual nhà SM, nhưng Knet cho rằng họ không thể làm được như vậy với Karina. Theo đó, Karina được cho là sở hữu visual chuẩn AI - hệt như nhân vật ảo từ trong game bước ra. Nếu như có những kiểu visual cún, visual thỏ, visual mèo v...v... thì netizen xếp visual của Karina là kiểu visual rắn (snake visual) với gương mặt V-line, đường nét sắc sảo và đôi mắt to nhưng đầy ma mị cuốn hút.

Visual rắn của Karina là kiểu visual lần đầu xuất hiện trong SM?

Nhiều người đồng tình rằng kiểu visual rắn đầy cá tính và độc đáo này là lần đầu tiên xuất hiện trong SM, và có vẻ như Karina không cần phải 'na ná' ai đó để lọt vào mắt xanh của SM. Chính vì vậy cô được cho là đã phá vỡ truyền thống kế thừa visual của các idol xinh đẹp nhà SM.

Visual chuẩn AI của Karina khiến nhiều người phát cuồng

Trái lại, cũng có những Knet cho rằng dù nhìn riêng thì có vẻ độc đáo, nhưng nếu nhìn kỹ thì sẽ thấy nữ idol sinh năm 2000 cũng chỉ giống tiền bối đi trước của mình. Cái tên được nhắc đến ở đây chính là Taeyeon (SNSD). Mặc dù Taeyeon thường được nhắc đến nhất là với Winter, nhưng chính Karina cũng khiến họ có suy nghĩ tương tự. Đây cũng được cho là lý do vì sao mà khi mới debut, Winter và Karina cũng thường được cho là nhìn giống nhau.

Karina - Taeyeon 

Một số bình luận của Knet về việc có phải visual của Karina là độc đáo và lần đầu tiên xuất hiện trong SM hay không:

- Đây là lần đầu tiên tôi thấy visual kiểu rắn trong SM đó!! 

- Karina cứ như phiên bản nhân vật ảo chuẩn gen Z vậy. Thật sự rất xinh đẹp!

- Tôi nghĩ rằng cô ấy trông giống kiểu Jaejoong / Taeyong ... ?? Là kiểu visual như nhân vật AI ấy? Đẹp một cách khó tin. 

- Karina không giống idol nhà SM mà na ná Yujin của CLC và rất giống Yeoreum của WJSN. 

- Tôi nghĩ cô ấy vẫn có nét giống Irene mà nhỉ? Khi cô ấy cười, chúng ta vẫn sẽ thấy nét giống Irene.

- Chúng ta vẫn có thể nhìn ra được truyền thống này mà: Taeyeon - Irene - Winter và Karina. 

- Karina không giống bất kỳ ai trong SM. Nhưng cô ấy trông giống hệt Yeoreum của WJSN. 

- Cô ấy trông giống Taeyeon.

- Visual này là một huyền thoại rồi!!

- Tôi đồng ý. Vẻ đẹp của cô ấy rất độc đáo và khác biệt. 

- Không đâu, cô ấy thật ra vẫn kế thừa truyền thống của SM đó. Cô ấy rất giống Taeyeon. 

- Visual của Karina là visual rắn. Đây là kiểu visual lần đầu tôi mới thấy ở SM! 

- Nhiều người cứ bảo giống nhưng thật ra nhìn lại thì đó là visual chuẩn AI và có vibe như loài rắn ấy, đây là kiểu độc đáo mà SM chưa từng có trước đây. 

Còn bạn thì sao? Theo bạn Karina có phải đã phá vỡ truyền thống kế thừa visual của SM hay nữ idol vẫn giống với tiền bối trong công ty?

 Xem thêm: Hai lý do Karina (aespa) trở thành tâm điểm trong video Performance Stage của 'Savage'

Snowie,