SM âm thầm có động thái mới về Lucas (NCT) sau scandal đời tư: Nhiều fan quốc tế không chấp nhận nam idol rời nhóm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:30, 17/10/2021

Liệu Lucas có thể quay trở lại NCT hay không? Fan đang yêu cầu SM Entertainment phải lên tiếng làm rõ vụ việc.

Vào tháng 8/2021, scandal đời tư của Lucas Hoàng Húc Hi (NCT, WayV) đã khiến cả làng giải trí Kbiz lẫn Cbiz đều phải chấn động. Theo đó, nam idol sinh năm 1999 bị tố cáo hẹn hò lăng nhăng với rất nhiều fan từ Hàn sang Trung, kèm theo đó là những hành vi cho thấy nhân cách tồi tệ như: Vòi vĩnh bạn gái mua đồ hiệu, quan hệ xong lại không muốn yêu đương, nói xấu các show truyền hình, nói xấu những thành viên cùng nhóm và chê họ bất tài, cướp tài nguyên của mình v...v...

Sau tất cả những tranh cãi và những màn bóc phốt liên tục, cuối cùng phía Lucas và công ty chủ quản SM Entertainment đã chính thức lên tiếng về vụ việc vào ngày 25/8. Tuy nhiên trái với những hi vọng nhỏ nhoi và sự tin tưởng từ fan, cuối cùng cái họ nhận lại chính là lời xin lỗi, thông báo tạm ngừng hoạt động chẳng khác nào như lời thú nhận tất cả màn 'bóc phốt' là sự thật.

Trong lá thư tay của mình, Lucas đã gửi lời xin lỗi những người đã bị tổn thương vì hành vi sai trái của mình. Anh cho biết bản thân đã nhận thức sự sai lầm và thiếu trách nhiệm đồng thời sẽ ngừng mọi hoạt động và tự suy ngẫm sâu sắc trong khoảng thời gian tiếp theo.

Bên cạnh đó, SM cũng lên tiếng về sự việc của Lucas và cho biết họ đã ngừng mọi hoạt động của nam idol. Công ty thừa nhận đã thiếu trách nhiệm trong khâu quản lý nghệ sĩ và gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai đã chịu ảnh hưởng về vấn đề riêng tư của Lucas. Tuy nhiên SM không đề cập đến việc Lucas sẽ rời NCT.

Kể từ ngày SM tuyên bố Lucas ngừng hoạt động, có rất ít thông tin về Lucas được cập nhật ngoài việc nam idol đã hủy bỏ ngày về lại Trung Quốc vào tháng trước. Tuy nhiên mới đây nhất SM đã có động thái khiến nhiều fan lại chú ý đến tương lai của Lucas: Đó chính là anh đã bị loại bỏ khỏi dòng goods mới nhất của nhóm.

Đầu tuần này, SMTOWN & STORE đã thông báo rằng bộ goods 'MY ARTIST CARD PACK' của NCT sẽ sớmđược mở bá tại cửa hàng Dongdaemun Design Plaza của công ty ở Seoul. Pack này bao gồm các photocard random của các thành viên, một bìa đựng photocard và các sticker có tên của từng thành viên NCT.

Tuy nhiên, khi SMTOWN & STORE tổ chức một buổi livestream để giới thiệu pack goods mới, các fan nhanh chóng nhận ra rằng chỉ có tên của 22 thành viên được xuất hiện trong bộ sticker. Tên của Lucas đã bị loại bỏ.

Và mặc dù đây là một điều có thể đoán trước được, tuy nhiên nó vẫn gây nên những ý kiến trái chiều. Có nhiều fan và netizen rất vui mừng với điều này, nhưng họ cũng yêu cầu SM phải loại bỏ hẳn NCT ra khỏi nhóm thay vì chỉ âm thầm loại bỏ... tên nam idol trên sticker rồi đợi một ngày đẹp trời sẽ để anh chàng comeback.

Trong khi đó như chúng ta đã biết, vẫn còn đó rất nhiều fan quốc tế bày tỏ sự ủng hộ và tha thứ cho lỗi lầm của Lucas. Họ cho rằng đây chỉ scandal yêu đương không vi phạm pháp luật nên chỉ cần tự kiểm điểm thì sẽ vẫn được ủng hộ và có thể comeback. Thêm vào đó, cũng có rất nhiều fan vẫn giữ niềm tin tuyệt đối rằng Lucas không làm sai mà là bị... SM ép buộc phải lên tiếng xin lỗi. Họ cho biết fan từng chứng minh được một số bằng chứng mà các người tố cáo đưa ra là bịa đặt, nhưng SM lại không làm rõ những tình tiết này mà chỉ bắt Lucas xin lỗi và xóa lịch trình. Nhiều fan chỉ trích công ty và cho rằng nam idol đang gặp oan ức.

Nhiều fan tại Việt Nam trend hashtag #LUCAS_OUT (Lucas rời nhóm đi), còn nhiều fan quốc tế lại trend hashtag #ProtectLucas (Hãy bảo vệ Lucas)

Những tweet bảo vệ Lucas vẫn nhận được sự ủng hộ lớn với hàng ngàn lượt tweet và trending. 

Chính vì vậy, không lấy làm lạ khi vẫn còn nhiều fan quốc tế tức giận khi SM chỉ im lặng loại tên Lucas ra khỏi goods của NCT mà không có lấy một lời giải thích nào. Nhìn chung là dù ủng hộ hay phản đối Lucas, fan đều muốn công ty làm rõ rằng liệu anh có còn là thành viên NCT hay không. Vốn dĩ từ trước đó, những lời xin lỗi hay giải thích của SM cũng vẫn còn quá mập mờ.

Sự ủng hộ của nhiều fan quốc tế liệu có phải là điều khiến SM không thể Lucas rời đi mà chỉ có thể cho anh tạm dừng hoạt động?

Snowie,