Nhiều sao Việt cũng lên Telegram tìm content 'bẩn' và 'săn gà'

Showbiz - Ngày đăng : 11:10, 17/10/2021

Theo lời một thành viên của nhóm chat Telegram chia sẻ: Người nổi tiếng thì cũng là người, vậy nên chuyện họ lên đây cũng là... bình thường.

Note: Tuyệt đối không cố tìm kiếm những từ khoá liên quan vì bạn hoàn toàn có thể bị đánh cắp thông tin cá nhân và trở thành "con mồi" cho những kẻ xấu.

Ở kỳ 1 và kỳ 2, chúng ta đã có cái nhìn toàn cảnh về Telegram cũng như sự bành trướng content 18+ một cách kinh khủng khiếp trên ứng dụng này đang nở rộ tại Việt Nam.

Bên cạnh việc phổ biến những văn hoá phẩm đồi truỵ, xâm hại đến danh dự - nhân phẩm của những người bị hại, Telegram ở Việt Nam cũng ghê gớm không thua gì "Phòng chat thứ N" ở Hàn Quốc.

Hiện nay, các hang ổ khiêu dâm đã lên tới mô hàng trăm hội nhóm, với những nhân vật Admin "cốt cán" giàu sụ, đứng sau là cả một thế lực liên quan tới những website cá độ phi pháp.

Tác hại nói đã đủ, quy mô thì ai cũng rõ... Trong kỳ 3 lần này, chúng ta sẽ đào sâu vào một góc khuất khác của Telegram khi nó có sự tham gia của những người nổi tiếng.

Dân mạng trên này kháo nhau vô số lời đồn về những người nổi tiếng đi tìm content 18+: Họ có thể là một ca sĩ trẻ có nhiều HIT nổi đình nổi đám, ra bài nào top trending bài nấy, hoặc một NTK U30 cũng tạm gọi có tên có tuổi, từng làm việc với hàng loạt ngôi sao hạng A của showbiz Việt...

chat-ban-1.jpeg

Telegram - ổ phốt mới của người nổi tiếng

Câu chuyện 1: Xôn xao nam ca sĩ lỡ tay nhấn tham gia Group 18+, không ngờ có người quen showbiz báo cái "ting ting"

Có một sự thật là giới truyền thông, PR và người nổi tiếng hay KOL, TikToker ở Việt Nam nhỏ xíu. Vậy nên chuyện quen biết hay có số điện thoại của nhau cũng là chuyện rất bình thường. Vì thói quen giao tiếp trong công việc (đôi khi là thảo mai) thì đa số đều lưu số của nhau, để lỡ có gì cấp bách cần nhờ vả thì tiện liên lạc.

Nhưng ngặt một nỗi, Telegram thường sẽ đồng bộ với danh bạ. Nếu trong danh bạ của bạn có người nào đó vừa tham gia Telegram, nó sẽ gửi thông báo lên app ngay.

Một câu chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra với một ca sĩ trẻ nọ. Vào một ngày đẹp trời, các member của nhóm 18+ này đồn ầm lên chuyện ca sĩ nọ vô tình làm sao lại dùng chính số điện thoại đang dùng cho công việc để đăng nhập vào Telegram. Sau đó, chàng trai vô tư nhấn tham gia một nhóm chuyên chia sẻ clip 18+ đồng tính có tiếng tiếng.

Bởi vì trong nhóm chat 18+ có rất nhiều những người làm truyền thông - PR trong ngành giải trí của nhãn hàng. Họ nhanh chóng phát hiện ra sự xuất hiện của nam ca sĩ này trong nhóm và chat ầm lên cho các member khác cùng biết. Chỉ sau vài tiếng, nam ca sĩ này nhanh chóng "khoá vĩnh viễn tài khoản" và rút lui trong êm đẹp.

chat-ban-2.jpeg

Một nam ca sĩ có khá nhiều bản hit "triệu view" thống lĩnh các BXH và YouTube

Câu chuyện 2: Một thanh niên có vợ vẫn ngoại tình với trai trẻ, tung trọn clip nóng lên mạng cho mọi người cùng xem 

Cũng nhanh như tốc độ rà soát sao kê trên Facebook, những thành viên trong các hội nhóm Telegram 18+ có thể gọi là những "Conan" đời thực. Thông tin về tên tuổi không có, nhưng chỉ cần xem clip rõ mặt, họ đã có thể đọc "vanh vách" được thông tin về đời tư, địa chỉ Facebook.

Đáng sợ nhất là họ còn có cả sổ điện thoại, chia sẻ nhau trong âm thầm để tập tành làm những anh nông dân chăn rau.

chat-ban-3.jpg

(Ảnh minh hoạ)

Có một câu chuyện không khỏi đắng lòng là trong một nhóm chat đồng tính nam, một thanh niên đã chia sẻ hàng loạt những đoạn video "quay lén".

Cụ thể ở đây là nạn nhân trong các video đó hoàn toàn không biết đối tượng có đặt máy ghi hình. Nam thanh niên quay cũng không ngại xấu hổ, tung luôn clip không che cả mình và đối tác lên mạng cho mọi người cùng vừa xem vừa bình luận.

Ngạc nhiên ở chỗ, ngay khi vừa tung video lên, nhiều thành viên trong hội nhóm đã nhanh chóng "nhận mặt" thanh niên này. Từ nghề nghiệp, profile đã có vợ con và sở thích "săn trai trẻ" quay video... Đây cũng được xem là bằng chứng ngoại tình không thể chối cãi của thanh niên này.

Câu chuyện 3: Xôn xao nhà thiết kế đứng sau loạt váy áo của sao hạng A lên nhóm chat "săn gà"

Trong một nhóm chat đồng tính nam khác, ít đông đúc và "tuyển chọn kĩ lưỡng hơn", những người trong group này không xa lạ với NTK nọ.

Theo những gì mà cộng đồng nhóm chat 18+ này rỉ tai nhau, NTK này hiện đang sống ở một căn chung cư cao cấp tại Sài Gòn. Anh ta là gương mặt không mấy xa lạ trên cả những ứng dụng hẹn hò đồng tính lẫn trên nhóm chat Telegram. Thủ đoạn "gạ tình" của NTK này cũng tương đối đơn giản:

+ Lên các nhóm chat 18+ trên Telegram săn lùng các couple, trai trẻ để rủ về chung cư của mình.

+ Thông thường sẽ trao đổi số điện thoại và chủ yếu liên lạc qua ứng dụng Z (thay vì Telegram). Thông thường khi đối tượng đồng ý đến nhà, NTK sẽ tiếp tục đề nghị "mời thêm bạn tới cho vui".

Qua lời kể của những thành viên bị "làm gà", hoặc "bị NTK cho là gà" kể lại rằng đa số những người tham gia đều không có biện pháp bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tình dục nguy hiểm. Họ đồn ầm lên và chia sẻ chuyện cần phải tránh xa cái "name" này kẻo hoạ rước vào thân.

chat-ban-4.jpeg

Các nhóm 18+ ngày càng đáng sợ

... Tất nhiên, bên cạnh những trường hợp "người thật việc thật" - nghe là muốn bật chế độ xa lánh, thì không phải lúc nào nguồn tin từ các nhóm chat 18+ Telegram cũng đúng.

Đã có không ít người nổi tiếng, đang yên đang lành vị vạ lây chuyện lộ clip nóng hay đồn thổi thất thiệt, ảnh hưởng tới danh dự.

Điển hình như cách đây không lâu có xảy ra vụ hàng loạt TikToker Việt Nam lộ clip sex nhưng thực tế nó chỉ đến từ một app công nghệ ghép mặt.

Dở khóc dở cười nhất phải là trường hợp của cô Hoa hậu tên H., vì trò đùa nhái giọng mà bị đồn thổi là ăn nói tục tĩu. Sự việc ầm ĩ đến mức cả người nhái giọng cũng phải lên tiếng thanh minh và xin lỗi vì hành vi "đưa cái miệng đi chơi xa của mình".

Theo điều 253 Bộ luật hình sự năm 2015, Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy quy định người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi truỵ như dữ liệu số hoá, sách in, báo in, ảnh... thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Quy định này áp dụng cho những ai phổ biến, phát tán văn hoá phẩm đồi truỵ cho từ 10 người trở lên. Tức về cơ bản, dù là đăng tải trên nền tảng trả phí hay trao đổi qua những group kín, group ẩn thì các hành vi trên vẫn được cho vào tội danh "Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ".