Haiti: Gần 20 công dân Mỹ bị bắt cóc ở Port-au-Prince

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:15, 17/10/2021

Tờ The New York Times của Mỹ đưa tin, sáng 17/10 (giờ Việt Nam), gần 20 nhà truyền giáo người Mỹ cùng người thân trong gia đình họ bị bắt cóc tại Port-au-Prince, Haiti.
Theo tờ The New York Times của Mỹ, sáng 17/10 (giờ Việt Nam), đã có khoảng 20 nhà truyền giáo người Mỹ cùng người thân trong gia đình họ bị bắt cóc tại Haiti.
Băng đảng xã hội đen ở Port-au-Prince, Haiti. (Nguồn: New York Times)

Theo các quan chức an ninh Haiti, có tới 17 nhà truyền giáo Cơ đốc từ Mỹ và các thành viên trong gia đình, bao gồm cả trẻ em, đã bị một băng đảng ở thủ đô Port-au-Prince bắt cóc khi họ đang rời trại trẻ mồ côi.

Thông tin chi tiết về vụ bắt cóc vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, quan chức địa phương cho biết, các nhà truyền giáo đã bị bắt cóc từ một chiếc xe buýt trên đường đến sân bay trước khi tiếp tục đến một điểm đến khác ở Haiti.

Haiti đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị trong nhiều năm, và những vụ bắt cóc trở nên phổ biến một cách đáng báo động ở quốc gia nghèo nhất châu Mỹ Latinh.

Tháng 4 vừa qua, 7 giáo sĩ Công giáo, trong đó có hai người là công dân Pháp, đã bị bắt cóc ở khu vực Croix-des-Bouquets - một thị trấn nằm ở phía Đông Bắc của thủ đô Port-au-Prince. Những người này bị bắt cóc khi đang trên đường tới dự sự kiện công bố linh mục quản xứ mới.

Tình trạng bạo lực băng đảng đang gia tăng khắp thủ đô Port-au-Prince. Theo một số ước tính, các băng đảng hiện kiểm soát khoảng một nửa thành phố.

Hôm thứ Hai, các băng nhóm đã bắn vào một chiếc xe buýt trường học ở Port-au-Prince, khiến ít nhất 5 người bị thương trong khi một băng nhóm khác cướp một chiếc xe buýt công cộng khác.

Nguyễn Hoàng