Pakistan có thể tham gia tập trận hàng hải chung với Iran, Nga và Trung Quốc

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:49, 17/10/2021

Iran và Pakistan nhất trí mở rộng chia sẻ thông tin tình báo cũng như tham gia tập trận chung trong tương lai.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri trả lời phỏng vấn IRNA. (Nguồn: Tehran Times)
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri trả lời phỏng vấn IRNA về kết quả chuyến thăm Pakistan. (Nguồn: Tehran Times)

Trả lời IRNA về kết quả chuyến thăm Pakistan từ ngày 12-15/10, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri cho biết nước này và Pakistan đã nhất trí hợp tác an ninh toàn diện tại khu vực đường biên giới trên bộ giữa hai quốc gia và tiến hành tập trận hải quân chung nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Kết thúc chuyến thăm lần thứ 2 tới Pakistan, ông Baqeri cho hay hai nước đã đạt đồng thuận trong việc tăng cường an ninh khu vực biên giới chung và đã nỗ lực xây dựng các hàng rào, kiểm soát hoạt động giao thông, đấu tranh chống buôn lậu ma túy và buôn bán người cũng như các nhân tố gây bất ổn khác cho khu vực biên giới.

Ông Baqeri nêu rõ: “Hôm nay, thật may mắn là khu vực biên giới chung giữa hai quốc gia đã an toàn hơn so với trước…

Trong chuyến thăm này, chúng tôi đã đạt được nhiều thỏa thuận tốt đẹp, bao gồm việc tổ chức các cuộc tập trận hàng hải tại vùng biển của Pakistan hay vùng biển phía Nam của Iran trong thời gian tới”.

Theo đó, Pakistan có thể sẽ tham gia các cuộc tập trận hàng hải chung với Iran, Nga và Trung Quốc, vốn đã được tổ chức cách đây 2 năm.

Nguyễn Hoàng