Công thức pha xốt dầu giấm Ngọc Trinh yêu thích

Ẩm thực - Ngày đăng : 21:05, 16/10/2021

Ngọc Trinh thích ăn xốt dầu giấm vị chua, ngọt nhẹ, hơi nhạt kèm ức gà áp chảo, hạt quinoa, đậu que... để giảm cân.

Hôm 15/10, Ngọc Trinh chia sẻ thực đơn những ngày siết cân sau giãn cách xã hội, trong đó có salad dầu giấm và ức gà áp chảo.

Nữ người mẫu "khen lấy khen để" 2 món này, dù Thúy Kiều (trợ lý Ngọc Trinh) cho rằng hương vị khá nhạt nhẽo. Công thức chế biến salad dầu giấm yêu thích của Ngọc Trinh đơn giản, hợp người đang chế độ ăn kiêng giữ dáng.

Cách làm nhanh gọn, khoảng 15 phút là xong. Thành phần gồm rau xà lách, cà chua bi, hành tây, trứng gà luộc và chén nước xốt.


Ngọc Trinh ăn salad dầu giấm và ức gà áp chảo.

Xà lách rửa sạch, cắt khúc hoặc để nguyên lá đều được. Cà chua bi thái làm đôi. Bạn có thể sử dụng nhiều loại xà lách cho phong phú. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, cắt làm đôi, xếp lên trên bát xà lách.

Tiếp đến, bạn làm nóng chảo, rưới ít dầu ăn (hoặc dầu ôliu) rồi xào chín hành tây đã thái hạt lựu. Pha hỗn hợp gồm nước lọc, nước đường, giấm dựa trên khẩu vị cá nhân. Thích ăn chua thì cho nhiều giấm, muốn vị ngọt một chút thì thêm đường.

Đổ toàn bộ hành tây xào vào chén đường giấm, thêm chút tiêu xay, khuấy đều lên là hoàn thành. Khi ăn, Ngọc Trinh rưới nước xốt lên rau. Phần nước xốt vị chua và ngọt nhẹ, không có vị mặn.

Cô ăn salad kèm ức gà áp chảo. Thịt ức gà ướp sơ với một chút gia vị, không ướp quá lâu, sau đó đem áp chảo chín đều hai mặt.

Nữ người mẫu ăn ức gà với hạt quinoa (diêm mạch) thay cơm, đậu que, nghêu hai cồi và cà rốt. Diêm mạch tuy không thuộc các loại hạt ngũ cốc nhưng có một số tính chất giống ngũ cốc, chia làm 3 loại gồm: diêm mạch trắng, diêm mạch đỏ và diêm mạch đen.

Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp như: canxi, magie, sắt, chất xơ, axit amin... Vì thế, nó rất được ưa chuộng trong các thực đơn ăn kiêng của nhiều người mẫu.

Theo Ngoisao.net