Mạng 5G xanh cho tương lai ít khí thải carbon

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 20:44, 16/10/2021

Các nhà mạng cần đổi mới việc cung cấp, phân phối, sử dụng và quản lý điện năng để xây dựng mạng 5G xanh hơn, hiệu suất cao hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.
ong-ryan-ding-phat-bieu-tai-mbbf-2021.jpg
Ông Ryan Ding phát biểu tại MBBF 2021

Tại Diễn đàn Băng thông rộng di động toàn cầu (MBBF) năm 2021 đang diễn ra, Ryan Ding, giám đốc điều hành của Huawei kiêm chủ tịch Nhóm Kinh doanh thiết bị viễn thông, đã có bài phát biểu quan trọng mang tên “Mạng 5G xanh cho một tương lai carbon thấp”.

Ông Ding nói rằng 5G đã trở thành một động lực mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp di động và để thích ứng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của lưu lượng dữ liệu, toàn ngành sẽ cần tiếp tục theo đuổi những đổi mới trong cung cấp, phân phối, sử dụng điện, và quản lý, đồng thời xây dựng các mạng 5G xanh hơn với hiệu suất cao hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Theo ông Ding, để cắt giảm 45% lượng phát thải khí nhà kính của ngành ICT, các nhà mạng sẽ cần theo đuổi những đổi mới liên tục trong việc cung cấp, phân phối, sử dụng và quản lý điện năng để xây dựng mạng 5G xanh hơn với hiệu suất cao hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Hiện Huawei đã triển khai các giải pháp trạm carbon thấp tại hơn 100 quốc gia, bao gồm Ả Rập Saudi, Hy Lạp, Pakistan và Thụy Sĩ, giúp các nhà mạng giảm lượng khí thải carbon dioxide xuống 40 triệu tấn.

Với tư cách là một công ty trong ngành viễn thông, Huawei tiếp tục đặt mục tiêu phát triển xanh làm trung tâm của mọi hoạt động và phát triển các giải pháp sáng tạo để xây dựng mạng 5G xanh hơn với các nhà mạng trên toàn thế giới.


HAI LAM (tổng hợp)