Thừa nhận lỗ hổng, Taliban cam kết tăng cường an ninh bảo vệ thánh đường Hồi giáo

Đối ngoại - Ngày đăng : 19:58, 16/10/2021

Chính quyền Taliban cam kết tăng cường an ninh tại các thánh đường Hồi giáo theo dòng Shi'ite sau vụ tấn công đẫm máu khiến hơn 60 người thiệt mạng ngày 15/10.
Các tay súng Taliban tuần tra ở Kabul, Afghanistan. (Nguồn: AP)
Các tay súng Taliban tuần tra ở Kabul, Afghanistan. (Nguồn: AP)

Sau vụ tấn công nhằm vào một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanistan, người đứng đầu lực lượng cảnh sát thành phố cho biết các đơn vị an ninh sẽ được triển khai để bảo vệ các thánh đường Hồi giáo Shi'ite.

Trước đây, các khu vực gần thành đường Hồi giáo thường được bảo vệ bởi các lực lượng tình nguyện địa phương được cấp phép đặc biệt để mang theo vũ khí.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Kandahar nói: “Thật không may, họ không thể bảo vệ khu vực này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ triển khai các lực lượng an ninh đặc biệt để bảo vệ các thánh đường và các trường học”.

Các cuộc tấn công nhằm vào các thánh đường Hồi giáo theo dòng Shi'ite và nhằm vào cộng đồng thiểu số Hazara thường xuyên xảy ra dưới thời chính quyền cũ của Afghanistan do phương Tây hậu thuẫn.

Kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan hồi giữa tháng 8, các vụ tấn công tiếp tục diễn ra.

Vụ tấn công ở một thánh đường Hồi giáo dòng Shi'ite ở thành phố Kandahar, miền Nam Afghanistan được xác định là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện, khiến 32 người thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Tường Vy