Trang bị kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp cho hơn 200 doanh nhân trẻ Việt Nam
Cuộc sống số - Ngày đăng : 18:07, 16/10/2021
Sau hơn một tháng triển khai, “Học viện Instagram” (Instagram Academy) - chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và Facebook phối hợp tổ chức vừa khép lại, với hơn 200 doanh nghiệp trẻ được đào tạo những kiến thức và kỹ năng số cần thiết để khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng Instagram.
Hướng tới mục tiêu đào tạo những kiến thức, kỹ năng số cần thiết, bên cạnh việc truyền cảm hứng và thúc đẩy sự tự tin để các bạn trẻ thế hệ Millennials và GenZ làm chủ nền tảng Instagram và theo đuổi giấc mơ của mình, chương trình “Học viện Instagram” đã thu hút sự quan tâm lớn, với hơn 800 đơn đăng ký tham dự của các bạn trong độ tuổi 18-35 trên toàn quốc, trở thành điểm hẹn của những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên khắp Việt Nam.
Hơn 200 học viên đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp trẻ đã được lựa chọn tham gia vào chương trình đào tạo và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học, dựa trên các đánh giá về thành tích học tập và mức độ chuyên cần.
Trong hơn 1 tháng triển khai, các học viên đã được sự hướng dẫn về cách thức quảng bá sản phẩm, đặc biệt thu hút người dùng trẻ, và lời khuyên để thay đổi mô hình kinh doanh để thích ứng trong tình hình mới. 5 học viên xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức và Hội đồng tư vấn lựa chọn, với những giải pháp kinh doanh bền vững, thân thiện với môi trường và đạt được hiệu quả cao.
Đặc biệt, cả 5 cái tên đều là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, minh chứng rõ nét cho sức mạnh của nữ giới trong kỷ nguyên số, đó là: chị Phạm Thị Khánh Trình, doanh nghiệp Bad Mood Stationery; chị Phan Thị Thu Ngân, doanh nghiệp GMO-Z.com RUNSYSTEM; chị Cao Thùy Trang, doanh nghiệp GreenieMZ, chị Huỳnh Trần Nghi Giao, doanh nghiệp Soya Room Official; chị Nguyễn Lâm Khiêm Uyên, doanh nghiệp Lim Oen Studio.
Top 5 học viên xuất sắc chương trình đào tạo trực tuyến “Học viện Instagram”. |
Là người dẫn dắt thương hiệu Greenie.MZ, doanh nghiệp theo đuổi một hướng đi đột phá với lĩnh vực “healthy food” - “thức ăn sạch”, chị Cao Thùy Trang chia sẻ: “Sau khóa học, tôi đã có thể tự tin áp dụng các tính năng và công cụ của nền tảng, xây dựng các chiến lược nội dung và chiến thuật đặc thù giúp tăng lượng theo dõi, đồng thời có được tầm nhìn mới về việc xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp mình”.
Với Phạm Thị Khánh Trình, chủ thương hiệu Bad Mood Stationery, điều doanh nhân trẻ này tâm đắc nhất là cơ hội kết nối, mở rộng mạng lưới và nhận được những lời khuyên từ những người trong cuộc: “Tôi đặc biệt tâm đắc với phần cố vấn của các chuyên gia khởi nghiệp, những người đi trước đã nếm trải vô vàn cung bậc cảm xúc của thành công, thất bại trên bước đường kinh doanh, và giờ, sẵn sàng chia sẻ lại những bài học quý giá cho thế hệ trẻ như chúng tôi”.
Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và cũng là đại diện Ban cố vấn Top 5 học viên xuất sắc nhất, bày tỏ mong muốn thành công của “Học viện Instagram” sẽ đem đến hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy thêm nhiều sáng kiến, chương trình hợp tác đào tạo và các ý tưởng số hóa doanh nghiệp sáng tạo, khả thi. Qua đó, giúp ích cho hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam được thuận lợi và bền vững.
“Học viện Instagram” là một phần trong sáng kiến “Instagram vì Việt Nam” của Facebook, tiếp nối thành công của chiến dịch “Facebook vì Việt Nam” được phát động vào năm 2020. Sáng kiến hướng đến mục tiêu hỗ trợ kinh tế và sáng tạo kỹ thuật số trong bối cảnh Covid-19 cũng như trong dài hạn, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ cũng như toàn bộ nền kinh tế.
Vân Anh