Dạy con cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp cực đơn giản

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 16:30, 16/10/2021

Một tủ quần áo được sắp xếp gọn gàng không chỉ đẹp mắt mà còn giúp các con quen với cách sống khoa học cũng như tiết kiệm được thời gian tìm đồ mỗi sáng đi học.

Với các bé gái, ngoài áo quần ra, bé còn rất nhiều đồ dùng khác nữa, như mũ, váy, giày vải múa bale, áo bơi, kính bơi, khăn choàng cổ.....và hàng chục thứ linh tinh khác nữa.

Đa số các con sẽ có thói quen là sẽ lấy những bộ áo quần nằm phía trên hoặc phía trước cho nhanh nhất, tiện nhất. Mặc dù quần áo bé nhiều và đa dạng mẫu mã, cũng như đa dạng màu sắc.

Còn những bộ áo quần nằm phía dưới thì sẽ yên vị ở đó và vẫn mới tinh cho đến khi....bị ngắn đi hoặc bị chật. Nếu các mẹ biết cách hướng dẫn con mình sắp xếp tủ quần áo gọn gàng, ngăn nắp sẽ đảm bảo được việc bộ nào con cũng mặc, lại tiết kiệm thời gian lựa đồ cho con.

-Với găng tay hay tất của bé nên cuộn lại thành một đôi và xếp ngay ngắn vào rổ để khi cần dùng thì lấy cho dễ.

vay1.jpeg

-Tủ quần áo thì mỗi ngăn nên ghi một nhãn tên để bé tìm nhanh thứ cần thiết tránh việc ngăn quần áo nào bé cũng lôi ra và lục tung lên.

vay2.jpeg

-Ngăn đựng vớ, mũ, bóp đầm và các thứ của bé hay ngăn gồm nhiều thứ linh tinh ntn thì mình có thể ghi tên nhãn là "KHÁC" cho dễ tìm.

vay3.jpeg

-Ngăn đựng áo đầm của bé thì nên gấp mỗi cái đầm theo một chiều dài cố định. Chú ý không xếp chồng lên nhau mà xếp đứng sát vào nhau đểé sẽ tùy chọn theo ý thích của bé.

vay4.jpeg

-Ngăn đồ bộ của bé thì nên gấp áo riêng, quần riêng, xong để chồng áo lên quần và gập chung lại thành từng bộ.
Dựng từng bộ cạnh nhau để mỗi ngày bé chọn mỗi bộ khác nhau mà ko phải đảo tung lên.

vay5.jpeg

- Ngăn đựng quần áo lẻ: Những cái có cùng tông màu, có thể để cạnh nhau cũng được nhưng mỗi cái đều có họa tiết riêng của nó, khi gấp nên chọn họa tiết riêng biệt cho lộ diện trên bề mặt, để bé nhận ra và dễ dàng chọn lựa.
Quần để 1 dãy, áo để 1 dãy cho dễ phân biệt.

vay6.jpeg

-Ngăn dưới thấp nhất để nhiều thứ, mỗi thứ có số lượng ít hoặc rất ít gồm áo tắm, áo choàng, giày múa....

vay7.jpeg

- Quần áo của anh và bé treo riêng từng khu vực trên sào treo. Quần tây riêng, áo sơ mi riêng, đầm riêng, đồ thể dục riêng. Áo khoác treo cuối sào. Áo đầm bé treo đầu sào.
Còn những thứ liên quan của 2 anh em xếp bên ngăn nhỏ: khăn tắm, kính bơi, mền gối ở lại trường....

vay8.jpeg

MINH AN