MacBook Pro M1X sắp ra mắt có thể có 'tai thỏ'

Công nghệ - Ngày đăng : 11:01, 16/10/2021

Sự kiện Unleashed của Apple được đồn đoán sẽ ra mắt chiếc MacBook Pro M1X mới với “tai thỏ” kèm theo.
macbook-pro.jpg

Theo tin đồn được đưa ra bởi một người dùng Weibo, Trung Quốc, các mẫu MacBook Pro sẽ có màn hình “tai thỏ” và kích thước “tai thỏ” này sẽ tương tự như iPhone 12. Một người dùng Twitter khác thường chia sẻ tin tức về Apple từ Weibo cho rằng tin đồn có thể chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, tin đồn đã được chứng thực bởi một người dùng Reddit không có hồ sơ theo dõi. Người này tuyên bố đã nói chuyện với các nguồn của chuỗi cung ứng.

Bài đăng khá chi tiết trên Reddit tiếp tục giải thích rằng dòng sản phẩm MacBook Pro sẽ có “tai thỏ” kích thước tiêu chuẩn thay vì nhỏ hơn như trên iPhone 13. Và thay vì che giấu camera FaceID TrueDepth như trên iPhone, “tai thỏ” của MacBook Pro được đồn đại sẽ chứa webcam độ phân giải 1080p, cảm biến True Tone và micrô.

Có tin đồn rằng mặc dù có “tai thỏ”, nhưng Apple đã không thể cung cấp cho máy tính xách tay bốn viền với chiều rộng bằng nhau trong lần ra mắt này. Thiết kế “tai thỏ” được cho là sẽ tiếp tục xuất hiện trên MacBook Air 2022.

Bài đăng trên Reddit tiếp tục trích dẫn một báo cáo của MacRumors đề cập đến các MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới sẽ có độ phân giải màn hình lần lượt là 3024 x 1964 và 3456 x 2234. Nếu 74 pixel bị trừ cho kích thước dọc nhỏ hơn, thì độ phân giải kết quả là 3024 x 1890 và 3456 x 2160 khớp chính xác với tỷ lệ khung hình 16:10. Tất cả MacBook hiện tại đều có tỷ lệ màn hình 16:10, điều này càng củng cố cho tin đồn “tai thỏ” của MacBook Pro mới.

Một tin đồn khác gây xôn xao trên Reddit và Weibo về chiếc MacBook sắp tới là thay vì chỉ có các phím, toàn bộ khu vực bàn phím đều có màu đen. Đây được cho là thay đổi hình ảnh lớn nhất trên bàn phím kể từ khi Unibody thiết kế lại hơn một thập kỷ trước.

Tuấn Anh