Ford Ranger hoàn toàn mới trông giống Maverick

Xa lộ - Ngày đăng : 09:00, 16/10/2021

Ford hiện đang khá bận rộn với chiếc Ranger hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, thực chất chiếc bán tải nổi tiếng của Ford vẫn chưa chính thức ra mắt mà nhà sản xuất ô tô Mỹ mới chỉ phát hành một số video giới thiệu qua hình ảnh của Ranger thế hệ tiếp theo. Nhưng, dưới lớp ngụy trang kín kẽ, người ta vẫn dễ dàng nhận thấy một số thay đổi trên chiếc xe bán tải.

Ford Ranger thế hệ mới vừa bị cánh săn ảnh bắt gặp trên đường phố Thái Lan với lớp ngụy trang ít hơn. Điểm đáng chú ý nhất là phần đầu xe mới. Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng Ranger sẽ giống như F-150 nhưng có vẻ như Ford đã quyết định thiết kế lại giống Maverick hơn. Cụ thể, đèn pha hình chữ C mới và lưới tản nhiệt kiểu cổng kép, tương đồng với Maverick mới một cách kỳ lạ.

Ford Ranger hoàn toàn mới trông giống Maverick
Ford Ranger hoàn toàn mới trông giống Maverick

Quan trọng hơn, bức ảnh mới cũng xác nhận những gì chúng ta đã thấy trong năm 2019. Có vẻ như Ford đã giữ lại những thiết kế kể từ khi đó thay vì thay đổi chúng.

Không có bức hình nào về phía sau Ford Ranger thế hệ mới. Tuy nhiên, dựa vào những gì đã rò rỉ trước đó, chiếc bán tải mới sẽ có đèn hậu LED mới, mâm xe mới, các chi tiết bằng kim loại và tấm ốp vòm bánh xe màu đen.

Chi tiết về hệ thống truyền động của Ranger hoàn toàn mới vẫn còn là một ẩn số. Có thể, Ranger mới vẫn sẽ tiếp tục sử dụng động cơ turbo-diesel EcoBlue 2,0 lít của Ford. Trong Ranger hiện tại, động cơ 2,0 lít có sẵn trên cả cấu hình 4x2 và 4x4.

Cụ thể, đối với các phiên bản 4x2, động cơ sử dụng một thiết lập turbo duy nhất tạo ra công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Trong các biến thể 4x4 và Ranger Raptor, động cơ 2,0 lít được hưởng lợi từ thiết lập tăng áp kép sản sinh công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Các tùy chọn hộp số bao gồm hộp số sàn sáu cấp và hộp số tự động mười cấp.

Ford vẫn chưa tiết lộ thời gian chính thức ra mắt Ranger hoàn toàn mới. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ cho biết khoảng thời gian sẽ vào cuối năm nay.

Tư Vũ