Tuyển Nhật Bản có nguy cơ mất 2 ngôi sao ở trận gặp Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:21, 15/10/2021

Tuyển Nhật Bản đã phải cử 2 chuyên gia sang châu Âu để kiểm tra tình hình chấn thương của Takefusa Kubo và Ritsu Doan.

Theo Nikkan Sports, ngay sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10, huấn luyện viên (HLV) Akinobu Yokouchi và Takashi Shimoda đã di chuyển sang châu Âu để nắm rõ tình hình của Kubo và Doan.

Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là kiểm tra mức độ chấn thương của Kubo. Tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid và đang khoác áo Mallorca theo hợp đồng cho mượn, đã không được triệu tập ở loạt trận gần nhất do chấn thương đầu gối.

Một quan chức của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết: "Lúc này, việc triệu tập Kubo vào tháng 11 có vẻ là khó khăn. HLV của Mallorca, ông Luis Garcia, cũng tiết lộ Kubo sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin Kubo sẽ không thể ra sân trong cuộc đối đầu Valencia vào ngày 23/10.

Tuyển Nhật Bản có nguy cơ mất 2 ngôi sao ở trận gặp Việt Nam - 1

Vắng Kubo, tuyển Nhật Bản thiếu nhân tố có thể tạo ra sự đột biến.

Ngoài ra, Doan nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở đợt tập trung vào tháng 11. Anh dính chấn thương trong buổi tập của tuyển Nhật Bản và nghỉ khoảng 1 tháng.

Vào tháng 11, tuyển Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam và Oman, 2 đối thủ được coi là "chiếu dưới" với đội bóng này. Tuy nhiên, do phong độ không ổn định trong khoảng thời gian gần đây, HLV Hajime Moriyasu sẽ muốn có Kubo và Doan để tăng chất lượng trên hàng công.

Sau 4 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Nhật Bản đang có 6 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 4 ở bảng B. Họ buộc phải thắng Việt Nam và Oman để cạnh tranh suất đi tiếp. Trong bối cảnh này, tuyển Nhật Bản cần Kubo và Doan, nhất là khi họ đang ghi bàn ít nhất bảng B (3 bàn, kém tuyển Việt Nam 1 bàn).

Hiện tại, tuyển Nhật Bản phụ thuộc nhiều vào Yuya Osako và Takumi Minamino. Họ cần nhiều hơn sự sáng tạo đến từ Kubo hay Doan. Ở cuộc đối đầu Australia, HLV Moriyasu sử dụng bộ 3 tiền vệ là Hidemasa Morita, Wataru Endo và Ao Tanaka. Đây là những tiền vệ trung tâm giỏi nhưng họ không giỏi tổ chức tấn công.

Trước 2 đối thủ cạnh tranh chính là Saudi Arabia hay Australia, tuyển Nhật Bản còn không kiểm soát bóng nhiều bằng đối phương. Do đó, hàng công của "Samurai xanh" không có nguồn cung cấp bóng dồi dào, dẫn đến việc họ có số bàn thắng ít ỏi.

Tuyển Nhật Bản tạo ra trung bình 4 cú dứt điểm trúng đích mỗi trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Họ thắng Australia nhờ pha phản lưới của Aziz Behich, vượt qua tuyển Trung Quốc với cách biệt tối thiểu. Trước Oman và Saudi Arabia, tuyển Nhật Bản không thể ghi bàn.

Đó chính là những lý do khiến đưa ra Nikkan Sports nhận định: "Tháng 11 sẽ có những cuộc chiến cam go của tuyển Nhật Bản. Nếu tuyển Nhật Bản mất điểm, tấm vé dự World Cup sẽ trở nên xa vời. Sự bình phục chấn thương của Kubo và Doan sẽ mang tính chất quan trọng bởi họ có thể là ngòi nổ trên hàng công".

Tuyển Nhật Bản sẽ lần lượt đối đầu Việt Nam và Oman vào các ngày 11/11 và 16/11. Thầy trò HLV Moriyasu chơi cả 2 trận trên sân khách.

(Nguồn: Zing News)

(Nguồn: Zing News)