Diễn xuất của Jisoo (BLACKPINK) bị chê tơi tả chỉ với vài giây cất giọng trong teaser 'Snowdrop': Khi bí ẩn lớn nhất của phim nằm ở vai chính của Jisoo...

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:29, 15/10/2021

Sau khi theo dõi teaser đầu tiên, nhiều người cho rằng kể cả khi bộ phim giải quyết xong vấn đề lịch sử thì nó vẫn sẽ gặp rắc rối vì diễn xuất của Jisoo.

Sau một thời gian gây tranh cãi gay gắt kéo dài đến tận 1 năm, cuối cùng phim truyền hình "Snowdrop" của JTBC cũng đã chính thức xác nhận ngày lên sóng. "Snowdrop" không chỉ có sự góp mặt của Jung Hae In - nam diễn viên đang rất được yêu mến sau vai diễn trong series "D.P" phát sóng trên Netflix hồi tháng 8 năm nay, mà còn đánh dấu vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ của Jisoo(BLACKPINK).

Snowdrop-Jisoo

Trên thực tế, để có thể chính thức lên sóng, "Snowdrop" đã phải trải qua một cuộc hành trình đầy gian nan vì những cáo buộc bóp méo lịch sử Hàn Quốc. Hồi đầu năm nay, không chỉ riêng netizen Hàn mà ngay cả các fan BLACKPINKcũng đã đồng loạt đệ đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu chính phủ Hàn Quốc hủy sản xuất bộ phim này. Kể cả khi phía JTBC và Nhà Xanh đã lên tiếng trấn an dư luận, số đông khán giả xứ kim chi vẫn kiên quyết tẩy chay "Snowdrop" bằng mọi giá.

Thế nhưng đối với nhiều người, vấn đề của "Snowdrop" không chỉ nằm ở tranh cãi bóp méo lịch sử mà còn nằm ở thực lực của nữ chính. Ngay từ khi có thông tin Jisoo"vượt mặt" nhiều diễn viên chuyên nghiệp có tên tuổi để được cast vào vai chính dù bản thân thành viên BLACKPINKchưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, rất nhiều người đã tỏ ra ngờ vực phải chăng cô chỉ có được diễn này nhờ sự "chống lưng" của YG. Và mới đây, khi "Snowdrop" tung ra teaser mới, những gì được thể hiện trong đó lại càng khiến cộng đồng mạng có cơ sở để lo lắng về diễn xuất của Jisoo.

Snowdrop-Jisoo

Teaser chính thức của "Snowdrop" vừa được JTBC tung ra chỉ kéo dài vỏn vẹn khoảng 30 giây, trong đó cả nam chính lẫn nữ chính đều chưa xuất hiện rõ mặt. Ngoài ra, cả Jung Hae In và Jisoo đều có một phần lời thoại ngắn trong đoạn teaser này, thế nhưng cách mà họ thể hiện lại nhận về những luồng phản ứng hoàn toàn đối lập. Chỉ với câu thoại: "Xin lỗi, chỉ vì anh..." dài đúng 2 giây, nam chính Jung Hae In đã khiến khán giả phát cuồng vì chất giọng, cách phát âm và nhấn nhá gây xao xuyến. Tuy nhiên với trường hợp của Jisoo, câu thoại "Em nhớ anh, ước gì được gặp lại anh dù chỉ một lần..." của cô lại khiến không ít khán giả Hàn Quốc phải "nhăn mặt" ngay khi vừa nghe xong.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để có thể đánh giá toàn diện diễn xuất của Jisookhi mà tất cả những gì cô thể hiện cho đến hiện tại mới chỉ gói gọn trong vài giây cất giọng ở teaser chính thức. Dù vậy, cư dân mạng Hàn Quốc đã sớm cho rằng cả tông giọng lẫn cách phát âm của Jisoo đều không phù hợp với phim truyền hình, thậm chí không ít người còn lo ngại ngay cả khi vấn đề bóp méo lịch sử được giải quyết thì "Snowdrop" vẫn sẽ đối mặt với một cuộc tranh cãi dữ dội không kém xung quanh diễn xuất của Jisoo cũng như những bí ẩn đằng sau lý do khiến thành viên BLACKPINKđược chọn vào vai chính thay vì các diễn viên thực lực như Kim Hye Yoon hay Yoo In Na.

Snowdrop-Jisoo

- "Nội cái lời thoại ngắn ngủn như vậy mà cũng làm không xong ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Vi diệu làm sao khi một người như vậy lại được chọn vào vai chính"

- "Jisoo... Với lời thoại ngắn như vậy cũng đủ thấy cổ diễn tệ rồi... Vậy thì những lời thoại dài hơn sẽ ra sao đây, thật không dám tưởng tượng"

- "Dù lời thoại rất ngắn nhưng nghe xong cũng đủ nhận ra cách phát âm của Jisoo rất khó chịu. Chưa gì mà đã thấy lo rồi đấy"

- "Chưa nói đến vụ bóp méo lịch sử nhưng nghe giọng Jisoo cứ tưởng đang quay quảng cáo hay web drama chứ không phải phim truyền hình..."

- "Tông giọng của Jisoo nghe khó chịu quá, không hợp với phim chút nào... Ngay cả khi vấn đề bóp méo lịch sử được giải quyết thì bộ phim vẫn sẽ đối mặt với những tranh cãi về diễn xuất của nữ chính thôi..."

- "Jung Hae In chỉ cất giọng có 2 giây thôi nhưng cũng đủ gây xao xuyến rồi... Trong khi đó nữ chính thì..."

- "Tôi rất có cảm tình với Jisoo nhưng dự án lần này hơi quá sức với cổ rồi. Bản thân tác phẩm đã có vấn đề, hơn nữa chỉ với một đoạn lời thoại ngắn như vậy mà cổ cũng diễn không xong, vậy mà đòi diễn vai chính á?"

- "Giọng của nữ chính nghe bất an thật sự ㅜㅜ"

- "Giọng Jisoo... Từ cách đọc thoại của nữ chính đã thấy phim này không đáng xem rồi đấy ㅋㅋㅋ"

- "Từ teaser đã thấy rõ diễn xuất gượng gạo của Jisoo rồi"

- "Bí ẩn lớn nhất của bộ phim này là tại sao Yoo In Na và Kim Hye Yoon lại đóng vai phụ trong khi một idol nữ thiếu kinh nghiệm diễn xuất lại được đóng vai chính"

- "Thật sự thì tôi thấy lo về diễn xuất của Jisoo hơn bất cứ điều gì khác. Nếu diễn không tốt thì kiểu gì cũng ăn gạch tơi tả cho xem"

- "Đang xao xuyến vì giọng của Jung Hae In thì giọng nữ chính khiến tôi tụt mood ngay và luôn... Sao Jung Hae In lại nhận lời đóng phim này chứ ㅠㅜ"

- "Giọng Jung Hae In vừa vang lên đã có cảm giác xao xuyến lãng mạn rồi, nhưng giọng của nữ chính thì... Nghe khó chịu quá"

- "Cả tông giọng lẫn cách phát âm đều cho thấy Jisoo thật sự không biết diễn.... Dù có bỏ qua vấn đề lịch sử thì phim này vẫn sẽ vướng tranh cãi diễn xuất thôi"

Bạn nghĩ gì về cách đọc thoại gây tranh cãi của Jisoo trong teaser "Snowdrop"?

Munnie (lược dịch),