Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa

Du lịch online - Ngày đăng : 18:42, 14/10/2021

Những khu nghỉ trên mặt nước, khách sạn lơ lửng trên cây hay thậm chí dưới đáy sâu đại dương không còn là lựa chọn xa lạ trong kỳ nghỉ nhưng lần này bạn hãy thử một trải nghiệm mới lạ tại Kruger Shalati.

Công viên quốc gia Krunger là một trong những khu bảo tồn lớn nhất châu Phi, nơi lý tưởng dành cho những niềm đam mê tìm về tự nhiên. Và khách sạn Kruger Shalati ở lưng chừng trời là công trình ghi lại dấu ấn của những người khám phá đã ghé thăm nơi đây hơn 100 năm trước. Giờ đây, khách sạn này đang chào đón những nhà thám hiểm mới.

Nằm trên chiếc cầu Selati phía trên sông Sabie, khách sạn Kruger Shalati Train Lodge  sang trọng với 31 phòng được làm mới lại từ những toa tàu cũ mang đậm dấu ấn địa phương.

Mỗi phòng đều có sân hiên và bể bơi để khách có thể bơi cao an toàn trong khi cá sấu, hà mã, trâu và voi nghịch nước bên dưới. Bạn có thể ngồi trong bể ngâm trong khi ngắm mặt trời lặn ở một trong những nơi đẹp nhất trên Trái đất.

Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa - 1
Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa - 2
Ngoài các phòng rộng rãi có tường kính lớn với view không bị cản trở ra nhìn sông và đồng cỏ bên ngoài, Shalati Lodge còn có boong hạng tùy chọn. Tại đây, du khách có thể nằm dài và gọi đồ uống từ quầy bar hoặc sử dụng bể bơi mà những loại động vật hoang dã tự nhiên của Châu Phi chỉ cách đó vài mét.Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa - 3
Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa - 4

Kruger Shalati là lựa chọn tuyệt vời đưa bạn lạc sâu vào rừng xanh sâu thẳm. Trong một chiều hoàng hôn dần buông, bạn hãy ngâm mình trong bồn tắm với cửa kính trong suốt để ngắm nhìn khoảnh khắc mặt trời dần buông xuống mặt sông hay dạo quanh qua từng toa tàu để tận hưởng bầu không khí trong lành của Nam Phi.

Độc lạ với khách sạn nằm lơ lửng trên đường ray xe lửa - 5

Trong nhiều năm, đường ray đã được sử dụng để khai thác các mỏ vàng Selati nhưng khi nguồn tài nguyên này cạn kiệt thì James Stevenson-Hamilton, quản giáo đầu tiên của Khu bảo tồn thiên nhiên Sabi của Nam Phi, đã nảy ra ý tưởng về việc trưng dụng đường sắt phục vụ khách du lịch.

Vào thời điểm đó, không có Vườn quốc gia Kruger, mà chỉ có khu cấm săn bắn. Chính James Stevenson-Hamilton đã thúc ép xây dựng khu bảo tồn để bảo vệ động vật hoang dã. Khu cấm săn bắn Sabi đã trở thành Công viên quốc gia Kruger vào năm 1926. Tuyến đường sắt Selati hoạt động cho đến năm 1973, sau đó bị bỏ hoang.

P.V