Tương lai AirPods có thể đo nhiệt độ bên trong tai của bạn

Công nghệ - Ngày đăng : 12:41, 14/10/2021

Apple đang có kế hoạch trang bị cho AirPods các tính năng liên quan đến sức khỏe và thể dục trong những năm tới.
airpods-pro.jpg

Theo một báo cáo, Apple được cho là đang nghiên cứu ba con đường để biến AirPods thành thiết bị y tế bổ sung. Trước hết, Apple tăng cường khả năng nghe bằng bản mở rộng của các tính năng Conversation Boost và Live Listen. Những tính năng xác định và khuếch đại âm thanh từ những người nói chuyện xung quanh bạn sẽ được phát hành vào tháng 10 này.

Báo cáo đã trích dẫn một quy định cụ thể mới của FDA cho phép nhà sản xuất iPhone tiếp thị AirPods như một thiết bị trợ thính. Theo đó, quy định “cho phép bán trực tiếp loại máy trợ thính mới rẻ hơn cho người tiêu dùng để điều trị chứng mất thính lực từ nhẹ đến trung bình”.

Tính năng liên quan đến sức khỏe thứ hai đang được nghiên cứu liên quan đến việc đo nhiệt độ cơ thể từ bên trong tai. Apple đang tìm cách tích hợp cảm biến nhiệt độ da giống như cảm biến trên Apple Watch vào phần thân của AirPod. Tuy nhiên thông tin không tiết lộ rõ ràng về kế hoạch kết hợp một cảm biến như vậy vào AirPods sẽ như thế nào.

Cuối cùng, công ty đang tìm cách theo dõi tư thế và thái độ sử dụng AirPods. Báo cáo đã đề cập rằng tính năng này sẽ sử dụng “cảm biến chuyển động trong tai nghe để cảnh báo người đeo về việc chùng xuống và cải thiện tư thế của họ”.

Tin đồn về AirPods thế hệ thứ ba đã lan truyền trong một thời gian. Trên thực tế, Apple dự kiến sẽ ra mắt chúng tại Sự kiện Unleashed được lên lịch vào ngày 18/10 sắp tới. Báo cáo dập tắt những nghi ngờ về điều này khi nói rằng các tính năng trên “không được mong đợi vào năm sau”.

Tuấn Anh