Netizen Hàn chỉ đích nhanh những idol SM lười nhắn Bubble cho fan: Tranh cãi nổ ra khi có duy nhất 1 boygroup bị gọi tên... cả nhóm

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:17, 14/10/2021

Chưa bao giờ vấn đề tương tác Bubble của idol Kpop lại được cộng đồng mạng quan tâm nhiều như lúc này.

Sau khiJoy (Red Velvet) bị nghi ngờ là nhân vật chính trong bài "bóc phốt" idol SM không nhắn Bubble cho fan suốt từ ngày 15 tháng 9 cho đến nay, những tranh cãi xung quanh nền tảng nhắn tin có trả phí này lại xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Với việc fan phải chi 4.500 won (tương đương khoảng 85.000 VND) mỗi tháng để nhận và gửi tin nhắn cho idol, nhiều người cho rằng Bubble không đơn thuần chỉ là một hình thức fan service mà đã trở thành một phần công việc mà các thần tượng có nghĩa vụ phải làm.

idol-SM-Bubble

Trước những tranh cãi không hồi kết xung quanh chủ đề này, một bài đăng khác trên diễn đàn Nate Pann mới đây thậm chí còn xôn xao hơn khi chỉ đích danh những thần tượng SM lười nhắn Bubble cho fan, bao gồm:

Joy (Red Velvet)

Jaehyun (NCT)

Taeyong (NCT)

Jaemin (NCT)

Toàn bộ các thành viên EXO

idol-SM-Bubble

Người đăng bài sau đó cũng giải thích chi tiết về tình trạng Bubble của từng trường hợp trong danh sách kể trên (ngoại trừ Joy đã được lý giải trong bài viết trước đó): "Từ lúc bắt đầu chơi Bubble đến nay, số lần Jaehyun gửi tin nhắn dài chỉ có đúng 2 lần. Còn số lần trò chuyện với fan theo đúng nghĩa đen chắc còn chưa đến 3 lần ấy chứ ㅋㅋ Tóm lại thì đây là sự thật. Lần nào cũng chỉ lên nói những gì mình muốn nói rồi bỏ đi luôn ㅇㅇ Dù vậy thì trước đây vốn dĩ phải 3 tuần mới nhắn 1 lần nhưng dạo gần đây cũng khá hơn rồi, khoảng 1 tuần nhắn 1 lần. Còn Jaemin thì vốn dĩ trước đây cậu này là thành viên nhắn Bubble nhiều nhất trong NCT, nhưng bây giờ lại là người nhắn ít nhất. Taeyong cũng thế, trước đây nhắn nhiều lắm nhưng bây giờ chẳng thấy nhắn thường xuyên nữa".

idol-SM-Bubble

Bảng thống kê số lượng tin nhắn Bubble mà các thành viên NCT gửi cho fan trong tháng 9 (trừ Lucas đang tạm ngừng hoạt động), trong đó cho thấy rõ sự chênh lệch giữa thành viên nhắn nhiều nhất và thành viên nhắn ít nhất

Về trường hợp của EXO, tác giả bài viết trên Pann cho biết: "EXO chỉ bắt đầu sử dụng Bubble khi Xiumin và D.O. đang nhập ngũ, nghĩa là trước khi các thành viên còn lại nhập ngũ thì họ đều có tài khoản Bubble cả. Nhưng tất cả đều nhắn rất ít. Kai từ khi mới bắt đầu dùng Bubble cũng chỉ xuất hiện thấp thoáng, Baekhyun cũng không nhắn nhiều như tôi nghĩ. Nhưng Baekhyun lại tương tác rất nhiều với fan ở những nơi khác nên cũng không sao. Còn Sehun thì chỉ đơn giản là không thèm gửi luôn ㅇㅇ".

Danh sách này đã tạo ra khá nhiều tranh cãi, đặc biệt là khi EXO bị gọi tên cả nhóm dù người hâm mộ khẳng định rằng các thành viên đều nhắn khá nhiều và thường xuyên. Bên cạnh việc chỉ trích những idol không thường xuyên nhắn tin cho fan, nhiều cư dân mạng cũng tự hỏi vì sao SM Entertainment lại không quản lý chặt chẽ quá trình sử dụng Bubble của các nghệ sĩ trong khi họ là một trong những công ty tiên phong trong việc sử dụng nền tảng nhắn tin có trả phí này.

- "Toàn bộ thành viên EXO á ㅋㅋㅋㅋㅋ Nhưng không phải một nửa nhóm đang ở trong quân đội sao...?"

- "Đùa nhau à, Oh Sehun mà không gửi nhiều á ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Lúc không bận rộn thì Sehun là người thường xuyên lên Bubble nhất đấy. Không biết thì đừng có nói"

- "Ai đồn Oh Sehun 1 tháng chỉ nhắn Bubble có 1 lần vậy... Sehun 1 tuần nhắn đến 2-3 lần đấy"

- "Tổng kết: NCT 127 Jaehyun, Haechan/ NCT Dream Jaemin/ EXO D.O./ Red Velvet Joy. Đây là những người nhắn Bubble ít nhất trong SM"

- "EXO cả nhóm á? ㅋㅋㅋㅋ Nhưng trừ D.O. ra thì các thành viên còn lại nhắn nhiều lắm mà"

- "Nhưng nói thật thì nếu SM đã tạo ra một nền tảng có trả phí thì chẳng phải họ cũng nên có trách nhiệm quản lý việc sử dụng nó sao? Nhìn Taeil và một số idol SM khác thì thấy họ thậm chí còn không biết cách trả lời Bubble và cũng chẳng biết cách gửi file âm thanh luôn ㅋㅋㅋㅋ"

- "Một số fan lúc mới mua Bubble của EXO còn phải tự hỏi sao mỗi lần nhắn họ lại gửi nhiều tin đến vậy đấy ㅋㅋㅋ Cái gì mà cả nhóm không nhắn nhiều chứ"

- "Woa nhưng nhìn thống kê của NCT mới thấy Chenle nhắn nhiều thật. Áp đảo các thành viên khác luôn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ủa Taeyong nhắn khá nhiều mà nhỉ..."

- "Không liên quan nhưng các thành viên SHINee nhắn nhiều lắm luôn ㅋㅋㅋㅋㅋ Quả nhiên là tiền bối lâu năm có khác.. Taemin giờ đang trong quân đội rồi nhưng trước đó anh ấy thường xuyên gửi file âm thanh cho fan lắm ㅠㅠ"

Bạn có đang sử dụng Bubble của các nghệ sĩ SM không? Theo cảm nhận của bạn, ai là người nhắn ít hơn cả trong số các idol SM?

Munnie (lược dịch),