Điểm tin 14/10: Con Tổng thống Liberia giúp Mỹ thắng trận

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:36, 14/10/2021

Con trai George Weah, đương kim Tổng thống Liberia góp công lớn vào 2 bàn thắng giúp Mỹ thắng ngược Costar Rica 2-1.

Con trai Tổng thống Liberia giúp Mỹ thắng Costa Rica

Vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF, Mỹ tiếp Costa Rica trên sân nhà. HLV Gregg Berhalter đã tung Timothy Weah vào đội hình xuất phát chỉ 5 phút trước trận do một cầu thủ khác chấn thương.

Tiền đạo 21 tuổi đang khoác áo Lille đã chơi xuất sắc, góp công vào 2 bàn thắng giúp Mỹ ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Phút 25, Timothy đột phá tạo điều kiện cho Yunus Musah kiến tạo cho Sergio Dest gỡ hòa 1-1. Đến phút 66, chính Timothy Weah tung cú sút căng khiến một cầu thủ Costar Rica phản lưới nhà, giúp Mỹ thắng trận.

Với trận thắng này, Mỹ đạt 11 điểm sau 6 trận, vươn lên xếp thứ 2 sau Mexico tại CONCACAF để duy trì cơ hội tranh vé đến World Cup 2022.

223fe570-2c88-11ec-b57f-21ef5c3fabb8.jpg
Timothy (phải) góp công trong cả 2 bàn thắng của Mỹ.

Timothy Weah chính là con trai của huyền thoại George Weah, người từng đoạt Quả bóng vàng thế giới 1995 trong màu áo AC Milan. Sau khi giải nghệ, ông tham gia chính trị và hiện là Tổng thống Liberia.

Timothy Weah sinh năm 2000 tại Brooklyn (New York), sống tại Florida đến 7 tuổi thì chuyển sang Pháp và gia nhập học viện bóng đá của PSG. Tiền đạo này từng chơi 5 trận cho PSG trước khi bị đem cho Celtic mượn và sau đó chuyển sang chơi cho Lille. Hiện Timothy đã có 38 trận cho đội bóng Pháp nhưng mới chỉ ghi 3 bàn.

Ngoài quốc tịch Liberia, Timothy có thể chơi cho ĐT Pháp, Mỹ (nơi sinh ra) và Jamaica (quê mẹ) nhưng năm 2019 đã quyết định lựa chọn tuyển Mỹ và hiện đã có 3 lần ra sân.

Ngôi sao Bayern Munich chuẩn bị ngồi tù.

Chưa hết vui vì cùng ĐT Pháp lên ngôi Nations League, hệu vệ Lucas Hernandez đã “dính chưởng” với tòa án Tây Ban Nha .

Một tòa án ở Madrid đã ra lệnh triệu tập và quản thúc hậu vệ Lucas Hernandez của Bayern Munich và ĐT Pháp vì liên quan đến án 6 tháng tù treo từ năm 2017 về hành vi bạo lực gia đình đối với người vợ Amellia Ossa Llorente. .

Thông tin của tòa án cho biết Lucas Hernandez đã bị từ chối kháng cáo vì đã bị tuyên hai bản án hình sự trước đó, cả hai đều liên quan đến vụ việc tháng 2/2017. Khi còn khoác áo Atletico Madrid, Lucas và bạn gái đã xích mích dẫn đến xô xát và cả hai đã bị kết án 31 ngày lao động công ích. Ngoài ra, hậu vệ này còn được “khuyến mãi” thêm lệnh cấm tiếp xúc với bạn gái trong phạm vi 500m trở đi, trong thời gian 6 tháng.

hzblofl.jpg
Lucas Hernandez và vợ Amellia

Tuy nhiên, sau đó cặp đôi này đã làm hòa, kết hôn và đi hưởng tuần trăng mật cùng nhau vào tháng 6 năm 2017. Ngay sau khi vừa hạ cánh xuống sân bay Madrid, cảnh sát đã bắt giữ Hernandez và phạt 6 tháng tù treo vì bất tuân lệnh cấm.

Hiện Lucas được lệnh phải trở về Tây Ban Nha để hầu tòa và có 10 ngày để chuẩn bị các thủ tục. Hiện cả hậu vệ này lẫn CLB chủ quản là Bayern Munich vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Hernandez ra mắt chuyên nghiệp cho Atletico vào năm 2014, gia nhập Bayern vào năm 2019 với giá 80 triệu euro. Anh đã có 29 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, vô địch World Cup 2018 và mới đây cùng Pháp vô địch Nations League 2021.

Rodgers chê Newcastle, thích kế nhiệm Pep

Theo tờ Dailymail, HLV Brendan Rodgers của Leicester không hào hứng với khả năng được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng nhà giàu mới nổi Newcastle.

Kể từ khi được quỹ đầu tư PIF của Saudi Arabia mua lại, Newcastle được dự đoán sẽ làm điên đảo Premier League bằng những bản hợp đồng bom tấn, trong đó vó việc tìm người thay thế đương kim HLV Steve Bruce. Một trong những gương mặt sáng giá nhất chính là Brendan Rodgers, người đang dẫn dắt Leicester và từng thành công với Liverpool, Celtic.

8918b3275cc34f84204e734d85fa5780c09eadf7.jpg
Newcastle không gây được hứng thú vời Brendan Rodgers.

Cái tên Rodgers đã xuất hiện liên tục trong các buổi trao đổi giữa những chủ sở hữu mới của Newcastle như ứng viên sáng giá để dẫn dắt đội này. Với tiềm lực từ PIF, tiền không phải là vấn đề nhưng vấn đề là Brendan Rodgers lại chẳng mặn mà.

Theo Dailymail, Rodgers thích thú với khả năng thay thế Pep dẫn dắt Man City hơn khi HLV người Tây Ban Nha muốn ra đi sau khi kết thúc hợp đồng năm 2023. Đặc biệt, Dailymail cho biết ban lãnh đạo đã xếp HLV người Bắc Ireland này trong số những gương mặt có thể thay thế Pep.

Việc Rodgers không hào hứng với Newcastle là một điều bất ngờ bởi ông mất đi cơ hội có mức lương hậu hĩnh mà bất kỳ HLV nào cũng mong muốn. Đến Leicester từ 2019, Rodgers đã giúp đội bóng này trở thành một chú ngựa ô của Premier League và mùa trước đã đăng quang cúp FA.

Aguero đã có thể ra sân cho Barca

Những tin vui liên tiếp đổ về Barca trong bối cảnh rệu rã vì thua liểng xiểng, nợ nần ngập đầu và tương lai của HLV Koeman u ám hơn bao giờ hết.

Tin vui nhất chính là tiền đạo người Argentina có thể thi đấu cho đội bóng từ tuần này. Sự trở lại của “Kun”, cùng với việc Dembele đã trở lại tập luyện giúp HLV Koeman yên tâm hơn về nhân sự sau khi phải tung cả những cầu thủ 17,18 tuổi vào sân.

b39cdb55-21e2-437f-ae01-2db47e734294_alta-libre-aspect-ratio_default_0.jpg
Dù chỉ là giao hữu, sự trở lại của Aguero là tín hiệu vui cho Barca

Cách đây 2 hôm, trong trận giao hữu hòa 1-1 với UE Cornella, Aguero đã ra sân và thi đấu 30 phút. Không chỉ vậy tiền đạo này còn ghi bàn. Bàn còn lại do công Philip Coutinho thực hiện.

Chuyển đến Barca từ đầu mùa này từ Man City nhưng Aguero vẫn chưa thi đấu một phút nào vì chấn thương nặng. Thêm vào đó, quỹ lương vượt mức giới hạn khiến Barca ban đầu không thể đăng ký tiền đạo này vào danh sách thi đấu.

Thiếu vắng Augero khiến Barca gặp vô vàn khó khăn khi tân binh Luuk de Jong mờ nhạt, Memphis Depay không cáng đáng nổi hàng công, Braithwaite cũng chấn thương dài hạn. HLV Koeman đã phải tung cả trung vệ Pique lên… chơi tiền đạo.

BÌNH AN (tổng hợp)