Tình hình Syria: Mỹ thẳng thừng tỏ thái độ với Tổng thống Syria, Israel oanh tạc thành phố phía Tây

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:41, 14/10/2021

Ngày 13/10, phát biểu tại một buổi họp báo, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu rõ những ưu tiên của nước này ở Syria tập trung vào công tác cung cấp viện trợ nhân đạo, ngăn chặn mọi hoạt động cực đoan có thể nhằm vào Washington và đẩy lùi tình trạng bạo lực.
Tình hình Syria: Mỹ thẳng thừng tỏ thái độ này với Tổng thống Syria, Israel oanh tạc thành phố phía Tây. (Nguồn: AP)
Tình hình Syria: Mỹ thẳng thừng tỏ thái độ này với Tổng thống Syria, Israel oanh tạc thành phố phía Tây. (Nguồn: AP)

Ông Blinken nhấn mạnh: “Những gì mà chúng tôi không có ý định thực hiện là thể hiện ủng hộ dành cho bất kỳ nỗ lực nào nhằm bình thường hóa quan hệ hoặc khôi phục sự công nhận đối với Tổng thống Syria Bashar al-Assad hoặc dỡ bỏ một biện pháp trừng phạt riêng rẽ đối với Syria… cho đến khi xuất hiện tiến triển không thể đảo ngược, trong tiến trình hướng tới một giải pháp chính trị”.

Trong diễn biến, kênh truyền hình nhà nước Al-Ikhbariya của Syria cùng ngày đưa tin, Israel đã tiến hành vụ không kích ở khu vực thành phố Palmyra, tỉnh Homs, miền Tây nước này.

Cũng theo truyền thông nhà nước Syria, đã có một binh sĩ Syria thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ không kích trên. Vụ tấn công nhằm vào một tháp thông tin liên lạc và một số địa điểm gần đó, gây thiệt hại về cơ sở vật chất.

Trước đó, ngày 8/10, Syria đã phải kích hoạt hệ thống phòng không sau khi Israel tiến hành một vụ không kích ở gần thành phố Homs.

Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nêu trên.

Việt Hà