Tổng thống Nga Putin gửi cảnh báo cứng tới chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2021

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:51, 14/10/2021

Ngày 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời cảnh báo tới nhà báo Dmitry Muratov, một trong hai chủ nhân mới được xướng tên của giải Nobel Hòa bình 2021.
Tổng thống Nga Putin gửi cảnh báo cứng tới chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2021. (Nguồn: The Insider)
Nhà báo Dmitry Muratov, một trong hai chủ nhân mới của giải Nobel Hòa bình 2021. (Nguồn: The Insider)

Phát biểu tại một diễn đàn, Tổng thống Putin nói: "Sẽ chẳng sao nếu nhà báo Dmitry Muratov không vi phạm luật pháp Nga hay không vướng vào những cáo buộc có thể dẫn tới việc bị coi là gián điệp nước ngoài".

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo, chủ bút tờ Novaya Gazeta không nên dùng giải Nobel Hòa bình 2021 làm "tấm khiên" để vi phạm luật pháp Nga và "tìm cách thu hút sự chú ý".

Ông Dmitry Muratov là chủ bút của tờ báo tiếng Nga Novaya Gazeta, vốn nổi tiếng với những bài báo chống tham nhũng và bảo vệ nhân quyền. Tờ báo của ông Muratov cũng thường xuyên chỉ trích giới chức Nga.

Trước đó, ngày 8/10, Ủy ban giải Nobel tại Oslo (Na Uy) đã công bố giải Nobel Hòa bình 2021 thuộc về nhà báo người Mỹ gốc Philippines Maria Ressa và nhà báo Nga Dmitry Muratov.

Điện Kremlin sau đó đã gửi lời chúc mừng ông Dmitry Muratov: "Chúng tôi có thể chúc mừng ông Dmitry Muratov. Ông ấy kiên trì làm việc và cống hiến cho lý tưởng của riêng mình, ông ấy tài năng và dũng cảm".

Bảo Hà