Thổ vừa công bố chiến dịch ở Syria, Nga lập tức dội bom dồn dập

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:44, 13/10/2021

Mục tiêu tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không chỉ là các vị trí của quân khủng bố, kho chứa vũ khí và khí tài mà còn là cơ sở hạ tầng của Idlib.
Thổ vừa công bố chiến dịch ở Syria, Nga lập tức dội bom dồn dập
Chiến đấu cơ của không quân Nga dội bom ở Idlib, Syria, ngày 11/10. Nguồn: Internet

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 11/10 phát đi tín hiệu rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng khởi động một chiến dịch quân sự mới ở Syria - nơi các lực lượng của họ đang bị các tay súng người Kurd do Hoa Kỳ hậu thuẫn tấn công.

“Chúng tôi không kiên nhẫn với một số nơi ở Syria là nguồn gốc của các cuộc tấn công khủng bố chống lại đất nước của chúng tôi. Chúng tôi cùng với các lực lượng hoạt động ở đó và bằng các phương tiện của riêng mình sẽ quyết tâm loại bỏ các mối đe dọa từ những khu vực này... Chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết ở Syria để giải quyết những vấn đề này càng sớm càng tốt”, Tổng thống Erdogan phát biểu trên kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV.

Theo các nguồn tin Syria, chỉ vài giờ sau những phát biểu của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ về việc bắt đầu một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở quốc gia Trung Đông này, đêm 11 và rạng sáng ngày 12/10, các máy bay chiến đấu của không quân Nga đã tung nhiều đòn tấn công vào các vị trí của phiến quân quân được Ankara hậu thuẫn và các khu vực có quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở ngoại ô Afrin.

Hiện chưa có thông tin thiệt hại mà quân Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu.

Tại mặt trận Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cung cấp vũ khí cho phiến quân thân Thổ và chuyển quân nhân tới khu vực phía nam Idlib. Lực lượng hàng không quân sự Nga đã thực hiện hàng chục cuộc không kích khiến không chỉ những kẻ khủng bố phải hứng chịu đòn nặng mà cả các đồn, căn cứ và trạm quan sát của lực lượng Ankara cũng bị tấn công từ các chiến đấu cơ Nga.

Đáng chú ý là mục tiêu tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga không chỉ là các vị trí của quân khủng bố, kho chứa vũ khí và khí tài của chúng mà còn là cơ sở hạ tầng của tỉnh.

Đặc biệt, theo một số báo cáo, một số tuyến đường, cầu và giao lộ chính đã bị phá hủy. Điều này đã tước đi cơ hội cung cấp vũ khí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho các khu vực nằm ở phía nam đường cao tốc M4, cũng như chuyển quân của họ tới đây.

Hà Linh (TH)