Lùm xùm rạn nứt của Idol và công ty quản lý đình đám nhất Vpop trong 10 năm qua!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:00, 13/10/2021

Đây được xem là những lùm xùm đình đám nhất giữa các sao Việt và công ty quản lý.

Sơn Tùng – Công ty Văn Production

Là một trong những ngôi sao đình đám nhất của Vpop, chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ scandal đình đám giữa Sơn Tùng  M-TP và Huy Tuấn – công ty Văn Production.

Cuối năm 2014, Sơn Tùng M-TP nhận được văn bản cấm diễn trong vòng 6 tháng (từ 1/11/2014 tới 30/4/2015) do công ty quản lý thời điểm đó là Văn Production công bố. Theo đó, phía Văn Production phạt giọng ca 25 tuổi vì nhiều lần vi phạm hợp đồng lao động đã ký từ 1/11/2012.

Công ty này đưa ra lý do là Sơn Tùng nhiều lần không chấp hành lịch làm việc và quy định của công ty, tự ý hủy show khiến Văn Production phải đền 1,5 tỷ đồng.

Đáp lại cáo buộc của công ty quản lý cũ, Sơn Tùng tiết lộ anh bị bóc lột sức lao động trong suốt 2 năm làm việc cho Văn Production. Hiện tại, Sơn Tùng M-TP đã lập công ty riêng và tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Tronie – Công ty VAA

Là một mẩu trong nhóm nhạc đình đám nhất Vpop đầu thập niên 2010 là 365 Daband, Tronie được biết đến với kỹ thuật rap tốt và cá tính. Tuy nhiên, mối quan hệ của Tronie với Ngô Thanh Vân (Điều hành công ty VAA) đã rất xấu vào năm 2013. Tronie đã tố Ngô Thanh Vân bóc lột sức lao động. Ngô Thanh Vân lại khẳng định việc tung hợp đồng lên MXH của Tronie là bồng bột.

Tronie – Công ty VAA

Sau 8 năm, mối quan hệ của Tronie với Ngô Thanh Vân vẫn không được cải thiện. Hiện tại, sự nghiệp âm nhạc của Tronie vẫn khá mờ nhạt.

Erik - St.319

Năm 2017, Erik và công ty quản lý St.319 cũng đã có một màn đấu tố trên mạng xã hội. Theo chia sẻ của Erik, công ty nói chung và "ông bầu" trẻ Aiden nói riêng đã đưa cho nghệ sĩ bản hợp đồng với tỷ lệ ăn chia lợi nhuận là 9:1 - 9 phần thuộc về công ty và ca sĩ chỉ được hưởng một phần. Bên đó, điều kiện sống của Erik trong khi hoạt động dưới trướng St. 319 rất tệ.

Erik - St.319

Đáp lại, Ailen – quản lý của St.319 khẳng định Erik thiếu trung thực. Bộ đôi đã tan rã trong niềm hối tiếc của netizen. Sau khi rời khỏi công ty, Erik đã thành công hơn với những bản hit tuyệt vời.

Suni Hạ Linh – DreamS Entertainment

Từng được biết đến như một trong những “gà cưng” của DreamS Entertainment, Suni Hạ Linh nhanh chóng được biết đến với những ca khúc dễ thương, gần gũi. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa nghệ sĩ – công ty quản lý đã không bền vững do mâu thuẫn đường hướng. MV cũ của Suni Hạ Linh cũng bị xóa. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cô cũng phải đền bù hợp đồng rất lớn.

Suni Hạ Linh – DreamS Entertainment

Dù vậy, Suni Hạ Linh cũng nhất mực khẳng định mối quan hệ giữa mình và công ty hiện tại duy trì ở mức bình thường, bỏ qua mọi xung đột thì họ vẫn là những người đồng nghiệp cũ.

Jack -  công ty quản lý ICM

Jack -  công ty quản lý ICM

Một trong những lùm xùm đình đám nhất của Idol và công ty quản lý là Jack. Cụ thể, công ty quản lý ICM đã bóc lột sức lao động, vắt kiệt sáng tạo của Jack khi sáng tác 8 bài hát ra mắt trong 2019. Hơn nữa, các bản quyền về kênh Youtube, group FC Đóm (tên fandom của Jack) được thành lập khi dưới trướng công ty, những sáng tác của anh cũng phải trao trả lại cho công ty quản lý. Scandal này đã khiến K-ICM và công ty trên ngập trong scandal suốt nhiều năm trời.

Hiện tại, Jack từ một nam thần Vpop trở thành tội đồ khi xảy ra scandal bắt cá nhiều tay, không nhận con mình.

Orange, Lyly - Công ty Superbrothers   

Orange và Ly Ly đồng loạt lên tiếng trên Facebook cá nhân, tố cáo công ty Superbrothers của Châu Đăng Khoa là thiếu minh bạch trong vấn đề thu nhập, cố ý tạo chiêu trò "trái đạo đức nghề nghiệp" nhằm đánh bóng tên tuổi.

Thời điểm đó, cả hai nghệ sĩ đều cam đoan các thông tin đưa ra là đúng sự thật và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đáp trả, Châu Đăng Khoa đã đâm đơn kiện hai nữ nghệ sĩ.

Sau nhiều năm Orange và Lyly đều có những phát triển riêng. Hiện tại, Châu Đăng Khoa vẫn là "con ghẻ" của Vpop.

Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường là cái tên mới nhất nằm trong danh sách này. Cụ thể, công ty quản lý của nam ca sĩ 18 tuổi bị tố giữ cát xê của Cường suốt 5 năm. Sau nhiều áp lực, hiện tại, Hồ Văn Cường chính thức ra riêng và lấy được số tiền của mình từ công ty quản lý.

Tổng hợp,