Nối gót Đức, Đan Mạch giành vé đến World Cup 2022

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:20, 13/10/2021

Sau Đức, loạt trận vòng loại đêm qua xác định thêm Đan Mạch là đội thứ hai tại châu Âu giành vé sớm đến World Cup 2022 bằng trận thắng Áo 1-0.

Trước trận đấu này, Đan Mạch đã có chuỗi 7 trận toàn thắng, đạt 21 điểm, hơn đội xếp sau là Scotland đến 7 điểm, nên sẽ tự quyết định số phận khi tiếp Áo trên sân nhà. Chỉ cần chiến thắng, Đan Mạch sẽ có 24 điểm khi bảng F chỉ còn 2 lượt đấu và chính thức giành vé đến Qatar năm sau.

Thậm chí, ngay cả khi để mất điểm trước Áo, Đan Mạch vẫn có vé nếu ở trận đấu cùng giờ Scotland không thắng được Đảo Faroe. Trên sân nhà, Đan Mạch chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian nhưng các cơ hội không thể chuyển thành bàn thắng. Mãi đến phút 52, Joakim Maehle thực hiện pha dứt điểm sau pha kiến tạo của Thomas Delaney ghi bàn duy nhất. Đan Mạch chính thức giành vé đến World Cup 2022.

fbhtfk8wqawtqvc-scaled.jpg
Joakim Maehle ăn mừng cùng các đồng đội sau khi ghi bàn duy nhất.

Scotland cũng vượt qua Faroe 1-0 trên sân khách với bàn thắng của L.Dykes trong khi Israel vượt qua Moldova 2-1 trên sân nhà.

Vị trí nhì bảng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Scotland và Israel nhưng với 4 điểm nhiều hơn, Scotland đang giữ ưu thế, chỉ cần vượt qua đối thủ yếu là Moldova ở lượt tiếp theo sẽ chính thức giành suất nhì bảng tranh play-off.

Ở bảng A, Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick, trong đó có 2 quả phạt đền, chỉ trong 13 phút đầu trận giúp Bồ Đào Nha vượt qua Luxembourg với tỷ số 5-0. Bruno Fernandes và João Palhinha ghi hai bàn còn lại.

ciwmfdvz25nklgf44slfofdopi.jpg
Ronaldo đã lập 10 hat-trick cho ĐT Bồ Đào Nha.

Với Ronaldo, đây là lần thứ 10 tiền đạo của Man United lập hat-trick cho ĐT Bồ Đào Nha và ghi bàn thứ 8 vào lưới Luxembourg. Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn chỉ đứng thứ hai bảng A với 16 điểm, thua Serbia 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn một trận. Đây chính là lợi thế rất lớn cho đội bóng của Ronaldo khi trong 2 lượt cuối sẽ lần lượt gặp CH Ireland và Serbia.

Ở lượt này, Serbia cũng vượt qua Azerbaijan 3-1 với cú đúp của tiền đạo Vlahovic để củng cố ngôi đầu bảng. Trận đấu quyết định giữa Serbia – Bồ Đào Nha ở lượt cuối sẽ quyết định ai sẽ giành vé chính thức và ai nhận suất play-off.

Ở bảng C, hy vọng mong manh của Bắc Ireland đã chấm dứt khi thua chủ nhà Bulgaria 1-2. Bàn thắng của Conor Washington giúp đội bóng của HLV Ian Baraclough vượt lên dẫn trước, nhưng tất cả đã thay đổi trong hiệp 2. Todor Nedelev hai lần đánh bại thủ môn Bailey Peacock-Farrell chỉ trong 11 phút để ấn định chiến thắng chung cuộc.

Trận thua này chính thức loại Bắc Ireland khỏi cuộc đua khi chỉ có 5 điểm. Thụy Sỹ thắng Lithuania 4-0 để có 14 điểm, bằng với Ý nhưng phải xếp thứ hai do thua hiệu số.

Ở bảng I, trận đấu giữa Albania và Ba Lan đã phải tạm hoãn ở phút 77 sau khi Karol Swiderski ghi bàn mở tỉ số cho đội khách. Bực tức, khán giả Albania đã ném hàng loạt chai lọ xuống sân buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu.

483aec1d135958b9a7330dbad64fe057_1200x675.jpg
Khán giả Albania trút chai lọ xuống đầu các cầu thủ Ba Lan buộc trọng tài phải tạm dừng trận đấu.

Sau khi vãn hồi trật tự, trận đấu tiếp tục và 1-0 cũng là tỉ số chung cuộc. Chiến thắng 1-0 của Ba Lan đã đưa họ vượt lên trên Albania và chỉ kém Anh 3 điểm, đội đã hòa Hungary trên sân nhà.

Anh vẫn dẫn đầu bảng với 20 điểm. Suất tranh play-off ở bảng này sẽ là cuộc đua giữa Ba Lan (17 điểm) và Albania (15 điểm) ở 2 lượt trận cuối.

Ở bảng B, Emil Forsberg và Alexander Isak giúp Thụy Điển đánh bại đánh bại Hy Lạp 2-0 để đứng đầu bảng B với 15 điểm, hơn Tây Ban Nha 2 điểm sau cùng 6 trận,

BÌNH AN (tổng hợp)