Tình hình nghiêm trọng của girlgroup từng được xem là 'đối thủ của Red Velvet': Sắp hết hạn hợp đồng nhưng năn nỉ cách mấy công ty vẫn không cho comeback

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:52, 13/10/2021

Tình huống hiện tại không chỉ gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng hay người hâm mộ mà chính các thành viên cũng phải bất lực lên tiếng về cách đối đãi của công ty quản lý.

Đối với những ai đã theo dõi Kpop từ thời những idolgroup đầu tiên của gen 3 chỉ vừa bắt đầu ra đời, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ đến màn trình diễn "Moves Like Jagger" tại "SBS Gayo Daejeon 2014". Sân khấu với sự góp mặt của 4 nhóm nhạc tân binh hot nhất trong năm 2014 - GOT7, WINNER, Red Velvet, Lovelyz, từng là chủ đề gây sốt vào thời điểm đó và vẫn được các fan Kpop nhắc lại thường xuyên dù dàn "Strong Babies" năm ấy giờ đây đều đã có thâm niên trong ngành.

7 năm đã trôi qua kể từ khi xuất hiện cùng nhau trên sân khấu "Moves Like Jagger", GOT7, WINNER, Red Velvet và Lovelyz đều đã bước vào thời điểm tái ký hợp đồng. Thế nhưng với những gì đang diễn ra gần đây, các fan Kpop không thể không chú ý đến số phận khác biệt của 2 girlgroup hot nhất trong dàn tân binh ra mắt vào năm 2014. Trong khi Red Velvet vẫn đang làm tốt dưới trướng SM và được tạo điều kiện thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau thì đối thủ một thời của họ là Lovelyzlại bị chính công ty quản lý ngó lơ một cách khó hiểu.

Lovelyzchính thức debut thông qua showcase đầu tiên được tổ chức vào ngày 12 tháng 11 năm 2014. Điều này có nghĩa là thời hạn hợp đồng của họ sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, tức là chỉ còn lại đúng 1 tháng nữa.  (một tháng còn lại). Tuy nhiên, sau lần comeback gần nhất diễn ra vào tháng 9 năm 2020, Lovelyz đã không phát hành thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào trong hơn 1 năm qua.

Lovelyz-Woollim

Điều đáng nói là chính các thành viênLovelyz cũng đã nhiều lần lên tiếng bằng những cách khác nhau, khẳng định họ rất nhớ sân khấu và muốn được phát hành album. Jintừng đăng lên Instagram một dòng trạng thái khiến fan không khỏi xót xa: "Gần đây mình đã quên mất công việc của bản thân mất rồi... Nếu chỉ nhìn vào Instagram chắc nhiều người sẽ tưởng mình là blogger chuyên review quán ngon đấy".

Lovelyz-Woollim

Gần đây nhất, những chia sẻ từ thành viên Seo Jisoo trong một buổi phát sóng trực tiếp trên V Live đã trở thành giọt nước tràn ly thổi bùng làn sóng phẫn nộ nhắm vào Woollim Entertainment. Trong một phần của buổi phát sóng V Live ngày hôm đó, Jisoo thành thật thú nhận: "Tụi mình đã làm tất cả những gì có thể. Tụi mình đã nói về mong muốn được phát hành album và nhiều thứ khác. Cũng không phải tụi mình chỉ biết ngồi im không làm gì cả. Đây là cuộc sống của các thành viên nên tất nhiên tụi mình buộc phải lên tiếng. Tụi mình cũng cảm thấy có lỗi vì đã lãng phí quá nhiều thời gian. Và tụi mình cũng thấy có lỗi với các bạn nữa. Tụi mình không chỉ ngồi im chờ đợi trong vô nghĩa và tụi mình muốn tất cả các bạn biết điều đó".

Lovelyz-Woollim

Mặc dù các thành viên đã nhiều lần nói với Woollim Entertainment rằng họ muốn được comeback, nhưng đáp lại công ty chỉ im lặng phớt lờ mọi yêu cầu của họ. Mỗi lần trò chuyện với fan, các thành viên đều háo hức nói về việc họ sẽ comeback, liên tục đề cập đến việc muốn biểu diễn trên sân khấu. Sau lần comeback gần nhất của Lovelyzvới mini album "Unforgettable", Woollim đã phát hành tổng cộng 13 album cho các nghệ sĩ khác, chứng minh rằng công ty này không thiếu kinh phí đến mức không thể sản xuất album cho Lovelyz. Thế nhưng kể cả khi các nghệ sĩ khác trong Woollim liên tục được cho ra mắt album mới, công ty này tuyệt nhiên vẫn không một lần đá động đến kế hoạch comeback của Lovelyz trong hơn 1 năm qua.

Nhiều người hẳn sẽ tự hỏi các thành viên Lovelyz đã làm gì trong khoảng thời gian nghỉ ngơi dài hạn bất đắc dĩ đó. Mijoocó lẽ là thành viên bận rộn nhất với lịch trình tham gia show tạp kỹ rất dày đặc, ngoài ra Jiaecũng đang làm việc rất chăm chỉ trên radio. Nhưng với các thành viên khác, họ chỉ có khoảng 1 - 2 lần xuất hiện chính thức trong một số chương trình giải trí trên web, trong khi toàn bộ quỹ thời gian còn lại đều được sử dụng để nghỉ ngơi tại nhà, đến nhà hàng, luyện tập và... chơi game. Đến mức, chính các thành viên Lovelyz cũng phải tự gọi họ là những kẻ thất nghiệp.

Nhận thức rõ tình hình nghiêm trọng hiện nay của Lovelyz, đông đảo người hâm mộ của girlgroup này đã cùng nhau trend hashtag #lovelyzdeservesbetter trên Twitter với hy vọng Woollim Entertainment hãy lắng nghe nguyện vọng của các thành viên và nhanh chóng cho nhóm phát hành album mới. Không chỉ riêng người hâm mộ, đông đảo cư dân mạng trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc cũng đang rất bức xúc với cách làm việc của Woollim, nhất là khi Lovelyz cũng đã mang về cho công ty một khoản doanh thu đáng kể trong những năm qua.

- "Cũng không ngạc nhiên lắm vì Woollim trước giờ vẫn tệ như vậy đấy... Nhưng cũng thật xót xa khi nghĩ đến việc một công ty không đến mức vô danh hay khó khăn như Woollim mà cũng đối xử với nghệ sĩ như thế này... Ủng hộ các thành viên Lovelyz"

- "Đừng nói với tôi "Obliviate" là bài cuối cùng của Lovelyz nhé... Ít nhất cũng phải cho họ ra digital single hay gì đó như một cách tri ân fan chứ"

- "Đến mức ngay cả thành viên trong nhóm cũng phải lên tiếng nói như vậy thì..."

- "Dạo gần đây Mijoo đang rất hot, nếu Lovelyz phát hành album ngay lúc này thì kiểu gì cũng sẽ thành công mà. Woollim đang nghĩ gì vậy"

- "Nhưng tại sao lại vậy nhỉ? Thành tích của Lovelyz cũng khá ổn và một số thành viên cũng có độ phổ biến khá cao mà.. Thật sự không thể hiểu nổi Woollim"

- "Có lẽ các thành viên Lovelyz sẽ không gia hạn hợp đồng đâu"

- "Lúc trước INFINITE cũng bị đối xử y như vậy đấy ㅋㅋㅋㅋ Cứ đến thời điểm gia hạn hợp đồng là Woollim lại bắt đầu hành xử theo cách này. Đáng lẽ ra đây phải là thời điểm công ty đối xử tốt hơn với nghệ sĩ mới đúng chứ?"

- "Khoan nhưng mà thành viên trong nhóm lên cả V Live nói thế rồi nhưng công ty vẫn không có phản ứng gì sao? Tại sao vậy..."

- "Cũng đâu phải Lovelyz chưa từng mang về lợi nhuận cho Woollim hay gì đâu...? Sao công ty lại không cho nhóm comeback nhỉ..?"

- "Nhìn vào phản ứng hiện tại cũng đủ thấy fandom của Lovelyz không hề nhỏ và độ nhận diện của họ cũng khá cao mà..? Vậy thì lý do gì Woollim lại không cho nhóm comeback chứ?"

- "Woollim chi tiền cho mấy trò gian lận thì được nhưng đến lúc cho nghệ sĩ comeback thì lại tiếc tiền à ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Thành tích cỡ Lovelyz mà còn bị chê là thất bại thì chắc ngoài BIG 3 ra không một công ty nào dám cho ra mắt nhóm nữ mất..."

Cho đến hiện tại, Woollim Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những thắc mắc xung quanh tình hình hiện tại của Lovelyz.

Munnie (lược dịch),