5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:12, 12/10/2021

Tháng 10 này, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tiếp tục mang đến cho khán giả những bộ phim đặc sắc với các đề tài phong phú như Người yêu babylon của tôi, Khi tình yêu gặp gỡ nhà khoa học, Tinh thần đại hải, Bên A sống ở cạnh nhà tôi…
5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Người yêu babylon của tôi: Bốc Quán Kim được chờ đón

Phim kể về cô gái Trần Mỹ Như có tính cách cô độc, trong ngày sinh nhật lần thứ 24, cô bị một người đàn ông có tạo hình babylon cổ quấn lấy, anh ta tự xưng là hoàng tử, được sinh ra để yêu cô. Vốn tưởng rằng đây là một trò đùa ác ý, đến khi “hoàng tử” nói ra tên mình, Trần Mỹ Như như bị sét đánh ngang tai, bị ép phải nhớ lại những ký ức kinh khủng thời thiếu nữ - hoàng tử con lai đẹp trai chỉ yêu một mình cô; tình địch là nàng công chúa xinh đẹp khuynh nước khuynh thành, có quyền lực hô mưa gọi gió; bạn thân của hoàng tử, người giàu nhất nước, đều là nhân vật mà Trần Mỹ Như nghĩ ra và viết trong nhật ký của mình năm 12 tuổi. Con người không mơ mộng uổng phí tuổi thiếu niên, nhưng nếu mơ mộng biến thành hiện thực, nghĩ đến thôi cũng thấy ngại ngùng và không thể chấp nhận được.

5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Người yêu babylon của tôi là bộ phim có ý tưởng mới lạ trong hàng ngàn bộ phim tình cảm ngọt ngào na ná nhau. Trong dàn diễn viên, Phụng Tiểu Nhạc và Hứa Vỹ Ninh là diễn viên Đài Loan khá nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, Bốc Quán Kim và Châu Du thì được khán giả chú ý qua 2 bộ phim Nhị thập bất hoặcBầu trời của thiếu niên phong khuyển.

Khi tình yêu gặp gỡ nhà khoa học: Châu Vũ Đồng đóng cặp với Lưu Dĩ Hào

Trong mối tình thanh xuân này, Châu Vũ Đồng đóng vai Bạch Lăng Lăng, Lưu Dĩ Hào vào vai Dương Lam Hàng. Về thân phận, Dương Lam Hàng là một nhà khoa học, cũng là giáo sư hướng dẫn biến thái trong mắt nữ chính Bạch Lăng Lăng, khi thân phận của hai nhân vật này được tiết lộ, có thể biết đây là “mối tình thầy trò”.

5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Một trong những yếu tố tạo nên thành công của bộ phim là việc chọn diễn viên phù hợp với vai diễn, chỉ cần chọn đúng diễn viên, tỷ suất rating và độ truyền miệng của phim Khi tình yêu gặp gỡ nhà khoa học xem như thành công được một nửa, Lưu Dĩ Hào và Châu Vũ Đồng đều là diễn viên có nhan sắc có thực lực, khi đứng cạnh nhau cũng rất xứng đôi, sự kết hợp hoàn hảo này khiến khán giả rất mong đợi.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của Đới Cảnh Diệu, lần này anh được đạo diễn tin tưởng giao đóng đúp vai, đối với một diễn viên trẻ mà nói đây là một thử thách không nhỏ. Bên cạnh đó, còn phải nhắc đến sự góp mặt của Tào Hi Nguyệt, cô từng để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả với vai Di Di Cổ Lệ trong phim Trường ca hành.

Tinh thần đại hải: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Bộ phim Tinh thần đại hải quy tụ dàn diễn viên thực lực Lưu Đào, Lâm Phong, Lư Phương Sinh, Sài Bích Vân… Câu chuyện xoay quanh sự phấn đấu vươn lên của bốn thanh niên trong trào lưu thời đại, thời kỳ cải cách mở cửa, nội dung chính là câu chuyện về cô gái tên Giản Ái (Lưu Đào đóng) rời thị trấn nhỏ quê mình xuống miền Nam lập nghiệp.

5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Giản Ái là cô gái đến từ một thị trấn nhỏ, Lâm Hằng Chi (Lâm Phong đóng) là một doanh nhân tài ba, Lý Nhất Minh (Lư Phương Sinh đóng) là con trai một xưởng trưởng quốc doanh, Văn Hinh (Sài Bích Vân đóng) là con gái của phó trấn trưởng, câu chuyện phim là quãng thời gian hơn 20 năm phấn đấu của bốn người từ thập niên 90 thế kỷ 20 đến năm 2014.

Tinh thần đại hải sử dụng những chi tiết nhỏ để thể hiện chủ đề lớn, một mặt dùng cách miêu tả chân chất để phác họa dòng chảy cuộc sống và chủ nghĩa hiện thực, thông qua sự cạnh tranh ở nơi làm việc, tranh giành lợi ích, mâu thuẫn tình yêu, tình cảm gia đình… thúc đẩy kịch tính, thể hiện sự đối kháng và thỏa hiệp giữa tư bản và nhân tính, nói lên tinh thần phấn đấu ngoan cường của những “người làm công” ở thành phố; mặt khác, vướng mắc giữa trào lưu thời đại và vận mệnh cá nhân, dung hòa giữa ước mơ cá nhân và bão táp thời đại, sự trưởng thành của các nhân vật đã phản ảnh sự tiến bộ và phát triển của xã hội.

Bên A sống ở cạnh nhà tôi: “Oan gia” - Tạ Bân Bân và Vương Tử Toàn

5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Bộ phim Bên A sống ở cạnh nhà tôi do Tạ Bân Bân và Vương Tử Toàn đóng chính, kể về thực tập sinh thiết kế Diệp Toàn (Vương Tử Toàn đóng) mới ra trường đi làm, cô mang theo ước mơ gia nhập công ty quảng cáo 88 Ngải Đức, không ngờ sau nửa năm vẫn chưa được nhận vào làm nhân viên chính thức, công việc hàng ngày chỉ là những chuyện lặt vặt không đúng chuyên môn.

Công việc không như ý, chuyển nhà lại gặp phải hàng xóm là chàng trai kỳ lạ Lý Trạch Nam (Tạ Bân Bân đóng), lần đầu gặp mặt hai bên đã “giương cung tuốt kiếm”. Lúc này, ông chủ của Diệp Toàn nhận được hợp đồng thiết kế poster cho sản phẩm trà sữa mới của tập đoàn Áo Khả. Diệp Toàn vốn tưởng rằng cơ hội để cô thể hiện tài năng đã đến, nhưng thực tế cô bị người đại diện bên A làm khó đủ điều. Sau những lần trút bỏ áp lực công sở với đối phương, cô và người hàng xóm Lý Trạch Nam dần nảy sinh tình cảm với nhau. Nhưng Diệp Toàn không thể nào ngờ, Lý Trạch Nam chính là người đại diện của tập đoàn Áo Khả, người mà anh nói có trình độ thấp của bên B chính là mình.

Trải qua những thử thách ở công sở, sự thay đổi của mối quan hệ hàng xóm, mối tình của hai người trở nên ngọt ngào hơn, nhưng thử thách mới cũng đến, lần này hai người tình cờ có mối quan hệ cùng là bên B sát cánh “chiến đấu” với bên A. Cuộc sống của hai người tràn ngập niềm vui và thử thách, cũng phản ánh chân thật những cay đắng ngọt ngào của người bình thường ở chốn công sở, đồng thời cho thấy tình yêu và cuộc sống của giới trẻ ở thành phố.

Giây thứ 12: “Bộ ba” - Nhậm Trọng, Vạn Thiến và Vu Địch Văn

5 bộ phim Hoa ngữ tháng 10: Lưu Đào và Lâm Phong được chờ đón

Giây thứ 12 là bộ phim tình cảm trinh thám do Nhậm Trọng, Vạn Thiến và Vu Địch Văn đóng chính, kịch bản được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sunness, kể về câu chuyện người vợ tên Hồ Gia Anh đang mang thai 6 tháng của cảnh sát hình sự Triệu Diệc Thần đột nhiên bị mất tích, để lại cuộc điện thoại báo án dài 11 giây.

Chín năm sau, khi Triệu Diệc Thần lần theo một cú điện thoại cảnh cáo và một bức thư tìm đến ngôi nhà của một người lạ, chờ đợi anh ngoài thông tin vợ anh đã qua đời một năm trước trong một tai nạn, còn có cô con gái không thể nói chuyện do bị trầm cảm. Cái chết của Hồ Gia Anh rất kỳ lạ, thân phận của cô là một bí ẩn, theo điều tra của cảnh sát, nhiều bí mật động trời và những chuyện trong quá khứ dần được hé lộ. Tên thật của Hồ Gia Anh là Hứa Hàm, cô và em gái song sinh Hứa Liên được nhà họ Hứa nhận nuôi. Vì e sợ thế lực phi pháp của nhà họ Hứa, cô bất đắc dĩ phải bỏ rơi em gái chạy trốn một mình, nhưng lại rơi vào tay bọn buôn ma túy. Sau khi bỏ trốn, Hứa Hàm được vợ chồng họ Hồ nhận nuôi, đổi tên thành Hồ Gia Anh. Cô giấu chồng làm người cung cấp thông tin cho cảnh sát chống ma túy, đến khi thân phận bại lộ, bị nhà họ Hứa bắt đi. Chồng của Hứa Liên là Dương Khiên, vì bảo vệ bí mật của nhà họ Hứa, giết nhầm Hứa Liên đang giả làm Hứa Hàm, còn Hứa Hàm dùng thân phận Hứa Liên tiếp tục ở lại nhà họ Hứa thu thập chứng cứ phạm tội. Cuối cùng, trong vòng vây của cảnh sát, Dương Khiên đã phải đền tội, tất cả tội ác đều bị phanh phui.

Trịnh Nghi