Khách sạn ở Hà Nội hỗ trợ khách từ vùng dịch hủy phòng
Du lịch online - Ngày đăng : 15:18, 12/10/2021
Tối 11/10, chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo gần 120 khách. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM tới Hà Nội sau khi hàng không nội địa hoạt động trở lại từ 10/10.
Nhiều khách trên chuyến bay này đã hủy đặt phòng tại khách sạn ở Hà Nội và về thẳng nhà riêng. Theo ghi nhận, đa số khách sạn chọn cách hỗ trợ, không phạt tiền khách hàng. Đại diện một số bên thừa nhận chỉ tốn công sức làm thủ tục, đưa đón nhưng doanh thu không ảnh hưởng nhiều.
"Chuyến bay hôm 10/10, bên tôi không có khách đăng ký. Chuyến bay hôm 11/10 có 3 khách. Ngay khi xuống sân bay, khách đã yêu cầu hủy phòng và khách sạn cũng hỗ trợ", đại diện khách sạn 4 sao The Ann Hà Nội chia sẻ.
Các khách sạn không ảnh hưởng từ việc khách hủy phòng đột ngột. Ảnh: Agoda.
Phía khách sạn cũng nhận xét đây chỉ là nhóm đối tượng phát sinh mới. Trước đó, từ cuối năm 2020, họ vẫn duy trì nguồn thu bằng việc đón khách chuyên gia, đại sứ quán tới cách ly. Mặt khác, lượng khách từ vùng dịch đến Hà Nội đặt phòng đợt này cũng chưa cao. Vì vậy, khách sạn không bị ảnh hưởng nhiều.
Đại diện một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm cho biết về cơ bản, doanh thu không bị ảnh hưởng vì tình trạng hủy phòng vừa rồi. Họ chỉ cần phối hợp cùng Trung tâm Y tế để đón khách an toàn.
"Chúng tôi phải lo giấy tờ, sắp xếp xe, làm việc với Trung tâm Y tế. Có khách xuống sân bay cũng hủy xe, chịu mất tiền. Xe đưa đón là của Trung tâm Y tế sắp xếp, họ cũng phải chuẩn bị nhiều thứ lắm để đảm bảo an toàn cho khách. Đưa đón như vậy không dễ như mấy xe taxi đỗ ở sân bay", người này cho biết.
Theo đại diện khách sạn này, họ có quyền phạt khách tối thiểu một đêm và tối đa 100% tiền phòng. Việc hủy phòng lúc này không phải lý do bất khả kháng. Tuy nhiên, khách sạn cũng hỗ trợ mong muốn của khách và không phạt bất kỳ khoản nào.
"Thời buổi này ai cũng khó khăn, mình phạt họ cũng không để làm gì", đại diện khách sạn này chia sẻ.
Các khách sạn Hà Nội hỗ trợ khách hủy phòng, không gây khó dễ. Ảnh: Việt Linh.
Chia sẻ với Pv, Phạm Thu Trang, quản lý khách sạn 3 sao New Era cũng xác nhận không gặp ảnh hưởng nhiều với việc khách đột ngột hủy phòng vừa qua.
Chị Trang cho biết: "Nhân lực cũng không cần chuẩn bị nhiều. Họ cũng được đào tạo để đón khách chuyên gia cách ly từ trước rồi. Xét về điều kiện, đối tượng khách này cũng như khách chuyên gia thôi. Ngoài ra, khách sạn cũng dự kiến chỉ đón từ 14/10 nên không bị ảnh hưởng".
Ngày 11/10, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành văn bản mới. Theo đó, yêu cầu khách đi máy bay phải cách ly tập trung 7 ngày giờ đã được chuyển thành cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.