Ra mắt quỹ đầu tư công nghệ cao Alpha Moon Capital

Kinh doanh - Ngày đăng : 13:34, 12/10/2021

Alpha Moon Capital là quỹ đầu tư công nghệ cao mới nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp về blockchain tại Việt Nam.

Alpha Moon Capital là quỹ đầu tư công nghệ cao với quy mô quản lý 10 triệu USD dành riêng cho các dự án blockchain tại Việt Nam, được sáng lập và điều hành bởi ông Nguyễn Ngọc Nam, một nhà đầu tư mạo hiểm vào các dự án startups công nghệ nổi bật ở Việt Nam và Singapore.

Heroes Empires, dự án Gamedefi Việt Nam đang được Alpha Moon Capital đầu tư phát triển. Ảnh: ĐVCC

Quỹ được thành lập nhằm mục đích tìm kiếm và hỗ trợ những dự án startups trong lĩnh vực blockchain, fintech và tài chính phi tập trung tại Việt Nam để đầu tư giai đoạn đầu, cũng như giúp đỡ vận hành, ươm mầm và cung cấp các nguồn lực cần thiết để startups phát triển.

Ông Nguyễn Ngọc Nam, Giám đốc điều hành Alpha Moon, cho biết: “Bước đầu của hành trình khởi nghiệp là giai đoạn gian khó nhất. Hiểu rõ điều ấy, Alpha Moon Capital mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng các dự án blockchain tại Việt Nam. Với Alpha Moon Capital, chúng tôi muốn đẩy mạnh sự phát triển tích cực của xã hội và thiết lập những tiêu chuẩn cao cho đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển đổi số. Chúng tôi sẽ đóng vai trò cầu nối hỗ trợ các dự án blockchain hàng đầu trong ngành”.

Thời gian vừa qua Alpha Moon Capital đã đầu tư vào trên 20 dự án, trong đó có nhiều dự án Gamefi đầy triển vọng của Việt Nam như Heroes Empires, Heroverse, Warena… và các dự án nền tảng NFT đầy tham vọng như DareNFT. Quỹ cũng hy vọng sẽ tiếp tục giải ngân với tốc độ nhanh hơn trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy hệ sinh thái blockchain Việt Nam nhanh chóng phát triển.

Năm 2021 ghi nhận một loạt khoản đầu tư kỷ lục vào các công ty sử dụng công nghệ blockchain. Theo công ty dữ liệu thị trường PitchBook, trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 17 tỷ USD từ các quỹ mạo hiểm được giải ngân vào lĩnh vực blockchain. Đây là con số kỷ lục tính đến thời điểm này, bằng tổng số tiền của tất cả các năm trước đó từ năm 2010 cộng lại. Năm 2018, con số này chỉ là 7,4 tỷ USD.

Ở Việt Nam, chuyển đổi số chỉ mới bắt đầu, áp dụng công nghệ mới đang dễ dàng và mang lại những giá trị to lớn. Ở khía cạnh "địa lợi", cả Chính phủ, doanh nghiệp, lĩnh vực truyền thông đều có những động thái tích cực để ủng hộ công nghệ này.

Hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ cao blockchain của Việt Nam đang bước vào thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng và tiềm năng phát triển. Việt Nam được đánh giá cao trên thế giới sau đại dịch COVID-19, với sự gia tăng của tầng lớp dân số có thu nhập trung bình khá, một môi trường thuận lợi cho việc đổi mới và áp dụng công nghệ chuyển đổi số cũng như những chính sách ổn định của Chính phủ.

Bên cạnh đó nguồn năng lượng khởi nghiệp đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các nhà sáng lập tài năng trong lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh, sau quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm tại nước ngoài, hoặc những cá nhân đã đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành các tập đoàn tại Việt Nam.

Các startups có nhu cầu tìm kiếm đầu tư và hỗ trợ có thể liên hệ Quỹ đầu tư công nghệ cao Alpha Moon Capital tại https://alphamooncapital.net/ và team@alphamooncapital.net.

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)