Cận cảnh S-300 Nga diệt thành công loạt mục tiêu trên biển

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:19, 12/10/2021

Hệ thống đánh chặn trên hạm S-300 cùng một số vũ khí khác vừa diệt thành công loạt mục tiêu trên biển trong cuộc diễn tập.
Cận cảnh S-300 Nga diệt thành công loạt mục tiêu trên biển
S-300 khai hỏa. Nguồn: Internet

Được biết, tham gia cuộc diễn tập có khu trục hạm chống ngầm Đô đốc Tributs, tuần dương hạm Varyag - soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cùng sự có mặt của một số trực thăng và máy bay.

Theo kịch bản diễn tập, những hệ thống phòng không trên hạm S-300 Fort, Osa và Klinok sẽ đồng loạt khai hỏa để đánh chặn đòn tấn công giả định từ kẻ thù bằng nhiều loại tên lửa và vũ khí và bay ở nhiều độ cao khác nhau.

Để tấn công mục tiêu mặt nước, chiến hạm Nga đã không dùng tên lửa diệt hạm mà sử dụng pháo AK-630. "Tất cả mục tiêu giả định đều bị tiêu diệt, cuộc diễn tập đã hoàn thành đúng như kế hoạch đề ra", Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết.

Được biết, hiện nay, phiên bản trên hạm của S-300 được coi là tổ hợp đánh chặn mạnh nhất trong hạm đội Nga. Tuy nhiên, mọi chuyện sắp tới sẽ thay đổi khi những chiến hạm thế hệ mới đi vào trang bị và tuần dương hạm Đô đốc Nakhimov trở lại biển cả.

Hà Linh (TH)