Rating 'Girls Planet 999' phá vỡ một quy luật thường thấy của các show sống còn Kpop: Nguyên nhân nằm ở thí sinh hay ở chính chương trình?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:04, 11/10/2021

Với tình hình hiện tại, nhiều người bắt đầu lo lắng rất có thể girlgroup chiến thắng sẽ rơi vào hoàn cảnh giống như fromis_9.

Trong tập mới nhất lên sóng vào ngày 8 tháng 10 vừa qua, "Girls Planet 999" đã mang đến cho khán giả toàn bộ 4 sân khấu trong vòng Creation Mission, nơi các thí sinh lần đầu tiên được trình diễn những ca khúc hoàn toàn mới của riêng họ. Kết quả của nhiệm vụ này cũng đã được công bố, và "U+Me=LOVE" chính là team duy nhất nhận được lợi thế nhân đôi phiếu bầu trong vòng 24 giờ trước khi đóng cổng vote.

Creation Mission là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm xác định 18 thí sinh nào sẽ được đi tiếp đến đêm chung kết của chương trình. Chính vì vậy, vòng thi này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ từ trước khi tập 10 chính thức lên sóng. Thế nhưng trái ngược với sự phấn khích của các fan quốc tế, khán giả Hàn Quốc lại có phần thờ ơ với nhiệm vụ lần này và bằng chứng là rating tập mới nhất của "Girls Planet 999" đột ngột rơi xuống chỉ còn 0,592% sau nhiều tuần liên tiếp duy trì ở mức 0,7% - 0,8%.

Girls-Planet-999-rating

Nhiều người chỉ ra rằng kết quả nói trên của "Girls Planet 999" đã phá vỡ một quy luật thường thấy của các show sống còn idol tại Kpop. Thông thường với những chương trình kiểu này, các tập phát sóng sân khấu trình diễn chính thức sẽ luôn ghi nhận những cột mốc rating cao hơn cả. Tuy nhiên với "Girls Planet 999", phần phát sóng sân khấu của nhiệm vụ Creation Mission lại khiến rating chương trình đột ngột giảm mạnh xuống mốc thấp nhất kể từ tập 2 cho đến nay.

Lý giải cho việc rating "Girls Planet 999" bất ngờ giảm mạnh trong tập mới nhất, cư dân mạng Hàn Quốc cho rằng bản thân chương trình quá nhàm chán và hoàn toàn không thể vượt qua sức hút của "Street Woman Fighter". Thế nhưng bên cạnh đó, một số netizen lại cho rằng việc có quá nhiều thí sinh ngoại quốc trong chương trình chính là nguyên nhân khiến người Hàn chẳng mấy mặn mà với "Girls Planet 999", đặc biệt là khi càng vào sâu các thí sinh Trung, Nhật lại càng chiếm thế áp đảo ở các vị trí quan trọng, trong khi nhiều trainee nổi bật của Hàn Quốc lại sớm bị loại một cách khó hiểu.

- "Rating thế này có khi còn thua cả "Idol School" nhỉ..."

- "Đầu tiên là chương trình quá chán. Tôi có xem được vài tập rồi bỏ luôn"

- "Ở Hàn Quốc thì chương trình này hoàn toàn bị "Street Woman Fighter" vượt mặt về độ hot... Lên SNS toàn thấy mọi người bàn luận về "Street Woman Fighter" thôi"

- "Tất nhiên rồi, chẳng có lý do gì để xem một chương trình mà thí sinh ngoại quốc còn nhiều hơn thí sinh Hàn ㅋㅋㅋ"

- "Tôi có xem nhưng bỏ giữa chừng rồi, đơn giản là vì chương trình quá chán... Thí sinh không có sức hút, trainee Hàn giỏi hơn hẳn nhưng cách thức bỏ phiếu lại quá kỳ quặc, những người không có gì nổi bật lại liên tục đứng đầu trong khi một loạt trainee Hàn Quốc vừa xinh vừa tài lại bị loại hết. Chẳng có lý do gì để xem tiếp nữa"

- "Tập 9 trước đó là đỉnh cao của sự nhạt nhẽo luôn đấy. Chưa kể chương trình chỉ toàn dìm hàng thí sinh Hàn, bao nhiêu người thực sự tài năng đều bị loại cả ㅠㅠㅜ"

- "Đến mức này thì hủy luôn màn debut của nhóm chiến thắng có khi còn hay hơn đấy. Cho dù nhóm này có được ra mắt thì số phận cũng chẳng khác gì fromis_9 đâu"

- "Số lượng thực tập sinh Trung Quốc và Nhật Bản quá nhiều, trainee Hàn toàn bị dìm hàng hoặc thời lượng lên hình chẳng được bao nhiêu ㅋㅋㅋ Xem chẳng thấy thú vị gì cả... Chưa kể cách thức bỏ phiếu của chương trình cũng là rào cản khiến người ta không muốn theo dõi đấy... Dù không muốn vote cho thí sinh ngoại quốc nhưng chương trình vẫn ép buộc phải vote thì mới gửi phiếu bầu được, thế thì khỏi vote cho rồi ㅋㅋㅋ"

- "Các thí sinh Hàn Quốc toàn gánh team suốt từ đầu chương trình đến giờ nhưng thứ hạng của họ lúc nào cũng lẹt đẹt... Thật lòng tôi chỉ mong nhóm chiến thắng không có bất kỳ trainee Hàn Quốc nào, sớm muộn gì nhóm này cũng thất bại thôi"

- "Chương trình chẳng có gì thú vị để khán giả phải mong chờ theo dõi mỗi tuần cả... Cho dù có cố chịu đựng và xem thử thì cũng không có cảm giác thực sự muốn xem trực tiếp... Có rất nhiều nguyên nhân khiến show này thất bại nhưng quan trọng nhất vẫn là cách thức bỏ phiếu kỳ quặc bắt buộc phải vote cho cả trainee ngoại quốc, ngoài ra thì tôi cũng không tài nào cảm nổi những trainee có triển vọng debut hiện nay"

Bạn nghĩ rằng đâu là lý do khiến tập mới nhất của "Girls Planet 999" hoàn toàn bị khán giả Hàn Quốc ngó lơ?

Munnie (lược dịch),