VinFast chốt lịch ra mắt mẫu xe điện VF e34 ngay trong tuần này

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 11/10/2021

Sau nhiều thời gian chờ đợi, mẫu xe ô tô điện VinFast VF e34 đã chốt ngày ra mắt chính thức và giá bán chỉ ngang những dòng xe hạng B.

Theo đó, mẫu xe điện đầu tiên của VinFast sẽ ra mắt theo hình thức trực tuyến vào lúc 10 giờ sáng thứ 6, ngày 15/10. Đây là xu hướng chung của nhiều hãng xe ở Việt Nam hiện tại khi tình hình dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng. 

VinFast VF e34 chốt lịch ra mắt
VinFast VF e34 chốt lịch ra mắt

Thực tế, những hình ảnh của xe VinFast VF e34 đã xuất hiện đầy đủ từ trước khi ra mắt rất lâu và chỉ chờ giá bán. Nhiều khách hàng thậm chí đã đặt cọc xe ngay từ khi mẫu xe được công bố từ đầu năm, VinFast cho biết có tới hàng nghìn đơn đặt hàng mẫu xe này.

VinFast VF e34 là mẫu ô tô điện thuộc phân khúc C, từng được công bố vào tháng 1/2021 với tên mã VF31. Xe có chiều dài cơ sở 2.611mm, kích thước các chiều dài x rộng x cao là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), khoảng sáng gầm xe 180mm, trọng lượng không tải 1.490kg. VinFast VF e34 được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 110 kW, mô-men xoắn cực đại 242 Nm cùng hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước MacPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.

Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34.  

Giá bán của xe VinFast VF e34 là điều được quan tâm nhất hiện nay
Giá bán của xe VinFast VF e34 là điều được quan tâm nhất hiện nay

VinFast VF e34 được trang bị một loạt tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… Xe được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

Sơn Phạm