Iran nêu yêu cầu dỡ bỏ trừng phạt để sớm quay lại đàm phán với Mỹ

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:08, 10/10/2021

Thiện chí dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ là mối quan tâm chính của Iran nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân.
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian: Iran Iran sẽ không từ bỏ đàm phán thỏa thuận hạt nhân mà phải theo đuổi để bảo vệ các lợi ích của mình. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian từng tuyên bố Iran sẽ không từ bỏ đàm phán thỏa thuận hạt nhân. (Nguồn: Reuters)

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian ngày 9/10 khẳng định mối quan tâm chính của Tehran trong mọi cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ xoay quanh những cách thức xác minh hành động dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Truyền thông nhà nước Iran dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Abdollahian trong chuyến thăm Syria nhắc lại rằng Tehran sẽ “sớm” quay trở lại tiến trình đàm phát hạt nhân với các cường quốc thế giới, trong đó có những cuộc đàm phát gián tiếp với Mỹ.

Ngoại trưởng Iran nói: “Tất nhiên là chúng tôi sẽ sớm quay trở lại tiến trình đàm phán Vienna và chúng tôi đang chú trọng theo dõi vấn đề xác minh và nhận được những sự đảm bảo cần thiết đối với việc triển khai những cam kết mà các bên phương Tây đưa ra”.

Vy Vy