Indonesia và Philippines rút ngắn thời gian cách ly cho du khách

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:00, 10/10/2021

Ngày 8/10, Indonesia và Philippines đã công bố chính sách rút ngắn thời gian cách ly cho du khách nước ngoài sau khi nhập cảnh.

Ngày 8/10, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Uno cho biết, theo lệnh của Tổng thống, Indonesia sẽ rút ngắn thời gian cách ly cho du khách từ 8 ngày xuống còn 5 ngày.

Theo Bộ trưởng Sandiaga, việc rút ngắn thời gian cách ly dựa trên thời gian ủ bệnh trung bình của các loại virus hiện có là từ 3,7-3,8 ngày cùng với những thành tựu của Indonesia trong việc tăng tốc xét nghiệm, truy vết và tiêm vaccine COVID-19. Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia đang lên kế hoạch cung cấp cách dịch vụ cách ly đạt tiêu chuẩn quốc tế hoặc đưa ra các gói cách ly tại các khu nghỉ dưỡng đặc biệt cho khách nước ngoài. Chính sách này sẽ được tiến hành đánh giá trong quá trình triển khai thời gian tới.

Indonesia và Philippines rút ngắn thời gian cách ly cho du khách - 1

Sân bay quốc tế Clark ở Philippines (Nguồn : CNNPhilippines)

Trước đó, du khách nhập cảnh Indonesia phải tiến hành cách ly bắt buộc 8 ngày tại các cơ sở cách ly được chỉ định và có kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp PCR âm tính hai lần. Những du khách này bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 trước khi nhập cảnh vào Indonesia.

Trong khi đó, Philippines ngày 8/10 cũng quyết định cắt giảm ngày cách ly đối với du khách đến từ các quốc gia vùng xanh và vàng với đại dịch COVID-19 theo phân loại của nước này. Ông Harry Roque, người phát ngôn Tổng thống Philippines cho biết, những du khách đến từ các quốc gia trên đã hoàn thành việc tiêm chủng vaccine COVID-19 sẽ phải cách ly trong 5 ngày.

Sau khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính sẽ được về nhà và tiếp tục cách ly trong 5 ngày tiếp theo. Những khách du lịch đã được tiêm một liều hoặc chưa được tiêm vaccine COVID-19 phải ở trong cơ sở cách ly 7 ngày. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính du khách sẽ được yêu cầu kiểm dịch tại nhà cho đến ngày thứ 14.

Trước đó, Philippines đưa ra chính sách kiểm dịch nghiêm ngặt với du khách nước ngoài để ngăn chặn biến thể Delta. Hồi tháng 5, Philippines nâng thời gian cách ly đối với hành khách nhập cảnh nước này từ 7 ngày lên 14 ngày, trong đó có 10 ngày tại các cơ sở cách ly do chính phủ quản lý và 4 ngày tự cách ly tại nhà, kể cả những hành khách đã được tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bộ trưởng Du lịch Philippines, Berna Romulo-Puyat, cho biết quyết định này là một "sự phát triển đáng khích lệ" đối với ngành du lịch, giúp lấy lại vị thế của Philippines trên thị trường du lịch toàn cầu.

Hương Trà (Báo VOV)